Đã có những lúc, golfer Nguyễn Đức Ninh tưởng chừng như chẳng thể tiếp tục hành trình chơi golf của mình. Nhưng rồi bất chấp tất cả, niềm đam mê, sự yêu mến với bộ môn này đã níu anh ở lại và đạt được những thành công.

Bảng A (HDC 0 - 9.0) của chặng 1 WGHN Tournament Race to South Africa 2024 đã quy tụ được rất nhiều Single Handicap tên tuổi trong làng golf Việt. Trong đó phải kể đến những cái tên như Đỗ Quang Khánh, Nguyễn Quốc Mến, Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Đức Ninh, Nguyễn Xuân Hồng,.. và rất nhiều golfer lão làng khác. Do đó, cuộc đua giành lấy tấm vé đến với Nam Phi ở bảng đấu này trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Qua từng hố đấu, vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng liên tục đổi chủ và chỉ khi hố đấu cuối cùng khép lại, nhà vô địch mới được xác định. Trong đó, golfer Nguyễn Đức Ninh đã vượt qua các tên tuổi còn lại để giành được chiến thắng. 

Golfer Nguyễn Đức Ninh giành ngôi vô địch bảng A tại chặng 1 WGHN Tournament Race to South Africa 2024

Xuất phát từ hố 5, golfer Đức Ninh có khởi đầu không mấy suôn sẻ, khi anh có những sai lầm đáng tiếc với điểm double bogey ở hố 7 và điểm bogey ở hố 9. Tuy nhiên, kể từ sau điểm bogey ở hố 14, màn trình diễn của anh mới thực sự bắt đầu. 

Golfer Đức Ninh liên tiếp có 2 birdie ở hố 15 và 16, trước khi có thêm 2 birdie nữa ở hố 2 và 4. Anh đã xuất sắc hoàn thành vòng đấu của mình với thành tích even par, với handicap 6, anh có điểm Net là 66.

Ban đầu, nhận thấy đây là một giải đấu có ý nghĩa hay khi giúp các golfer của Việt Nam có cơ hội giao lưu cùng các golfer chuyên nghiệp quốc tế, golfer Đức Ninh đã ngay lập tức đăng ký tham dự với mục đích ủng hộ Giải đấu, chứ không hề đặt nặng thành tích. Nên khi biết mình là chủ nhân của 1 trong 4 tấm vé đến Nam Phi, anh đã vô cùng bất ngờ.

“Thực sự cảm xúc đầu tiên với mình đó là vô cùng bất ngờ và vinh hạnh khi được thông báo mình giành vị trí nhất bảng A”, golfer Đức Ninh cho biết. “Thời điểm này phong độ của mình cũng không được tốt lắm, sau mấy hố đầu đánh khá chuệch choạc, mình đã thi đấu tốt hơn rất nhiều so với khả năng của mình. Chưa bao giờ mình nghĩ hôm nay lại đánh hay như vậy và mình cảm thấy rất hạnh phúc”.

Golfer Nguyễn Đức Ninh nhiều năm góp mặt trong đội hình tuyển VGA Union Cup miền Bắc

Trước khi giải đấu khởi tranh, suýt chút nữa anh đã không thể đến kịp giờ do vấn đề tắc đường. Nhưng sau khi liên hệ và nhận được sự ủng hộ, động viên từ Ban Tổ chức, golfer Nguyễn Đức Ninh đã cố gắng đến để tham dự. Và nỗ lực sau cùng của anh đã được đền đáp một cách hoàn toàn xứng đáng với ngôi nhất bảng A cùng tấm vé đến Nam Phi thi đấu. 

“Trước đây 5 năm, mình đã có cơ hội đi Nam Phi thi đấu một lần và trải nghiệm đó rất ý nghĩa đối với mình. Khi ấy, mình sang đó và đã được đi 1 tour du lịch rất là tuyệt vời, hơn nữa mình đã có thêm nhiều người bạn, học hỏi thêm được nhiều bản lĩnh thi đấu. Điều này làm suy nghĩ về golf của mình tiến bộ lên khá nhiều”, golfer Đức Ninh nhớ lại về chuyến đi Nam Phi trước đó của mình.

“Nam Phi là đất nước phát triển về golf thuộc top đầu của thế giới, và đã có rất nhiều golfer nổi tiếng ở đây đã thành công trên Tour quốc tế. Cách chơi golf của các bạn Nam Phi vô cùng chuyên nghiệp. Hiện tại mình chơi golf không nhiều nhưng với tấm vé đến Nam Phi lần này, mình sẽ cố gắng luyện tập để đạt phong độ tốt nhất để tham dự giải đấu vào tháng 11 tới”.

Xuất phát từ bạn bè và công việc, anh đã bén duyên và làm quen với golf từ năm 2006. Để đạt được thành tích như ngày hôm nay, golfer Đức Ninh đã phải vượt qua những quãng thời gian tưởng chừng như chẳng thể chơi golf được nữa.

“Trong suốt 18 năm gắn bó với golf, thực sự có 2 thời điểm mình nghĩ mình sẽ từ bỏ bộ môn này”, anh hồi tưởng lại về quãng thời gian khó khăn đó. 

“Một lần là do chấn thương, khi đó mình bị thoái hóa đốt sống cổ, chân tay mình gần như liệt không cử động được, nên mình cũng nghỉ khoảng thời gian hơn 1 năm. Một thời điểm nữa do công việc bận rộn và hết động lực chơi, mình cũng dừng lại 3 tháng. Nhưng rồi, không có môn thể thao nào có thể thay thế được và mình quay trở lại tập luyện và chơi đến bây giờ”.

Nhiều thời điểm golfer Nguyễn Đức Ninh đã nghĩ đến việc dừng chơi golf

Sau cùng, niềm yêu thích, đam mê golf đã níu giữ anh lại với bộ môn này. Chắc hẳn, chẳng ai có thể quên được chiến tích năm 2017, khi anh cùng tuyển Việt Nam vô địch giải đấu WAGC ngay trên đất Malaysia. Và rất nhiều giải đấu khác nữa, golfer Đức Ninh cũng đã điền tên mình ở ngôi vị cao nhất. 

Nam Phi được mệnh danh là “Quốc gia cầu vồng”, và sau những cơn mưa, giông bão trải qua trong sự nghiệp cầm gậy của mình, cầu vồng ấy lại thêm một lần ló rạng với golfer Đức Ninh. 

Còn 10 tháng nữa hành trình đến với Nam Phi sẽ bắt đầu, với những kinh nghiệm thi đấu dày dặn của mình trước đó, chắc hẳn golfer Đức Ninh sẽ tiếp tục thể hiện những gì tinh túy nhất đã tích lũy được trong suốt 18 năm qua trên nước bạn.