Golf luôn đem đến cho người chơi những cung bậc cảm xúc khác nhau, và WGHN Tournament Race to South Africa 2024 đã đem đến điều đặc biệt đó cho golfer Nguyễn Hữu Thoan.

Golf là một môn thể thao đặc biệt, nó không chỉ đơn thuần là việc đánh quả bóng vào hố, mà golf luôn đem lại cho bất kỳ người chơi nào những cảm xúc rất khó tả. Trong đó, chiến thắng và thất bại là hai điều luôn song hành với nhau, nó đem đến sự thư giãn, thách thức cũng như cảm giác muốn chinh phục. 

Bất kỳ ai chơi golf cũng đều trải qua những điều như vậy, và đối với golfer Nguyễn Hữu Thoan cũng không ngoại lệ. Đến nay, đã trải qua 4 năm kể từ ngày đầu tiên anh bắt đầu tìm hiểu bộ môn này. Suốt quãng thời gian đó, anh đã giành chiến thắng ở nhiều giải đấu, cũng như có những thất bại đáng tiếc. 

Với chức vô địch bảng C WGHN Tournament Race to South Africa 2024, golfer Hữu Thoan tiếp tục bổ sung thêm một chiếc cúp vào bộ sưu tập danh hiệu của mình. Hành trình để anh đem về chiến thắng lần này, cũng đã trải qua “những cung bậc cảm xúc khó tả”.

“Đầu tiên, xin cảm ơn Ban tổ chức đã đem đến một giải đấu chu đáo từ mọi khâu chuẩn bị, may mắn mình cũng đã giành được chiến thắng ở bảng C, cảm xúc rất là vui. Hy vọng có thể đồng hành cùng giải đấu thêm nhiều lần nữa”, golfer Hữu Thoan cho biết. 

Chiến thắng của golfer Hữu Thoan càng trở nên đặc biệt khi thành tích của anh sau 18 hố đấu cân bằng với golfer Trần Văn Huynh, khi cả hai đều có điểm Net là 67. Tuy nhiên, nếu các golfer có kết quả ngang bằng, ai có chỉ số handicap tốt hơn, người đó sẽ giành chiến thắng. Trong khi, golfer Văn Huynh có handicap là 31, còn golfer Hữu Thoan có handicap là 24, do đó golfer Hữu Thoan đã là người chiến thắng chung cuộc. 

“Kết quả hôm nay với mình khá bất ngờ, mình không nghĩ với số gậy âm ít như vậy mình có thể giành được giải. Chắc do điều kiện thời tiết gió lớn nên các golfer khác đánh không được tốt, đó cũng là điều may mắn với mình”.

Thanh Lanh Valley Golf & Resort là sân đấu golfer Hữu Thoan thường xuyên chơi cùng những người bạn. Và nơi này cũng ghi dấu những kỷ niệm đẹp với anh, khi đây đã là lần thứ 2 golfer Hữu Thoan giành được giải Best Net tại đây.

“Mình chơi ở Thanh Lanh khá là nhiều rồi, cũng có những độ phiêu, độ khó nhất định, golfer biết cách vẫn sẽ vượt qua được. Mình may mắn khi đây là lần thứ 2 giành được giải Best Net tại đây”, anh cho biết.

“Các giải mình cũng có nhiều, gần như giải gì mình cũng có như Best Net, Best Gross hay giải nhất các bảng. Cơ bản là cũng ở những bảng C thôi, tại trình độ của mình chưa được cao, và mình vẫn luôn muốn cải thiện mỗi ngày”.

Với anh, golf không chỉ là môn thể thao, mà còn là những trải nghiệm, là những cảm xúc đặc biệt, những khoảnh khắc đáng nhớ và là một phần không thể thiếu. Và mỗi lần đưa được bóng vào hố, cũng chính là “những cảm xúc khó tả” với anh.

“Golf luôn đem lại cho mình những cảm xúc rất khó tả. Khi thắng, có thể mình có cảm xúc rất tốt, khi thua mình sẽ nhìn nhận lại và tìm cách khắc phục, vượt qua những khó khăn đó. Đưa được bóng vào hố là điều mà bất kỳ golfer nào cũng mong muốn làm được, và mỗi lần như thế cảm xúc đều không giống nhau, nó luôn là những điều khó tả”.

Tuy cảm xúc mỗi lần có thể khác nhau, nhưng niềm vui là điều chắc chắn là điều mà anh cảm nhận được khi giành cho mình tấm vé đến Nam Phi. Hành trình đến với Nam Phi sẽ diễn ra vào tháng 11, cho đến thời điểm đó chắc hẳn anh sẽ bận rộn đôi chút để chuẩn bị cho mình những hành trang tốt nhất để đem đến nước bạn. Đó sẽ là cơ hội, trải nghiệm mới mẻ, và cũng có thể là một “cảm xúc khó tả” khác đối với anh.