Với kết quả Nhất bảng B, golfer Nguyễn Ngọc Toàn không giấu được niềm vui sướng khi nhận được tin từ Ban tổ chức giải đấu WGHN Tournament Race to South Africa.

Golfer Nguyễn Ngọc Toàn biết đến golf từ những người anh em, bạn bè của mình. Ban đầu, anh chỉ đi chơi golf cùng mọi người với tính chất vui vẻ, gắn kết tình anh em. Nhưng rồi càng chơi, anh càng bị cuốn hút vào bộ môn này. Và cũng đã trải qua hơn 2 năm kể từ khi anh nhận mình thực sự có niềm đam mê với golf. 

Quãng thời gian đó không phải là quá dài, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực mỗi ngày, golfer gốc Nam Định đã là một trong những thành viên xuất sắc của CLB Thành Nam và CLB Lộ Bàng Thổ. 

Tháng 11 năm 2023, golfer Ngọc Toàn cũng đã góp mặt trong đội hình của CLB Thành Nam tham gia giải đấu WGHN Club Matchplay Series 2023 do wGroup tổ chức trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Tuy nhiên, bởi một vài lý do anh đã không trực tiếp thi đấu mà chỉ đứng ngoài cổ vũ cho những người đồng đội.

“Mình cũng đã nằm trong danh sách đội tuyển tham gia giải đấu WGHN Club Matchplay Series năm ngoái”, anh nhớ lại. “Nhưng khi ấy mình nhường lại suất cho các bạn có phong độ tốt hơn đánh thay mình. Đợt đó phong độ của mình không ổn và cũng không muốn làm ảnh hưởng đến kết quả của đội nên mình đã xin rút”.

Golfer Nguyễn Ngọc Toàn góp mặt tại bảng B chặng 1 WGHN Tournament Race to South Africa 2024

Sau lần bỏ lỡ đáng tiếc ở năm 2023, golfer Ngọc Toàn không thể chờ lâu hơn để “khai” gậy trong đầu năm 2024, anh đã nhanh chóng đăng ký giải đấu tiếp theo mà wGroup tổ chức. Biết đến chặng 1 WGHN Tournament Race to South Africa 2024 thông qua các phương tiện truyền thông, anh nghĩ rằng bản thân không thể bỏ lỡ cơ hội này khi có thể giao lưu, cọ xát với nhiều golfer có kinh nghiệm khác.

Bởi lẽ đó, anh đến giải đấu với tinh thần vô cùng thoải mái, nhưng cũng nỗ lực hết mình. “Giải đấu càng khó, mình càng muốn chinh phục”, anh không ngần ngại chia sẻ. Kết thúc vòng đấu với điểm Gross 79 cùng handicap 15, kết quả tại giải của anh được ghi nhận với điểm Net 64.

Với thành tích này, anh đã vượt qua các golfer khác để lên ngôi vô địch tại bảng B của chặng 1 WGHN Tournament Race to South Africa 2024. Kết quả này thực sự nằm ngoài dự tính của anh.

“Cho đến khi nhận được tin vô địch tại bảng B, mình vẫn không thể tin được mình đã làm được điều đó”, anh nói. 

“Thật sự khi đến đây, mình khá lo sợ trước nhiều golfer có kinh nghiệm, tuy nhiên với tinh thần chinh phục tấm vé tham dự giải đấu tại Nam Phi luôn chực chờ trong mình, đến giờ phút này mình đã thực sự làm được”.

Golfer Nguyễn Ngọc Toàn là chủ nhân của 1 trong 4 tấm vé đầu tiên tới Nam Phi

Niềm vui ấy chẳng thể che giấu được với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt, golfer Ngọc Toàn nhanh chóng chia sẻ niềm vui này với những người anh em của mình, những người đã đưa anh đến với golf và giúp anh có được ngày hôm nay. 

Sự sẻ chia, chính là cách mà anh nhân đôi niềm vui của mình. Có lẽ khi nghe câu chuyện này, những người bạn, người anh em của golfer Ngọc Toàn ở Nam Định cũng cảm nhận được sự phấn khích, niềm hân hoan của anh. 

“Cảm ơn Ban tổ chức đã tạo nên một hệ thống giải đấu tuyệt vời và đã cho chúng tôi, những golfer có niềm đam mê sâu sắc với bộ môn thể thao này được trải nghiệm và có cơ hội được cọ xát với nhau”, golfer Ngọc Toàn nói trong niềm vui sướng. “Hy vọng rằng, những chặng đấu tiếp theo sẽ mang được tiếng vang lớn hơn và giúp các anh em golfer được tiếp cận với những giải đấu mang tính chuyên nghiệp và quy mô hoành tráng”.

Với tấm vé chắc chắn tại Nam Phi vào tháng 11 tới đây, golfer Ngọc Toàn cùng 35 golfer xuất sắc khác sẽ có cơ hội tham gia giao lưu cùng các golfer chuyên nghiệp ở nước bạn tại Houghton Golf Club. 

Cho đến thời điểm đó, chắc hẳn anh sẽ bận bịu hơn đôi chút, khi golfer Ngọc Toàn quyết tâm giành thời gian luyện tập để đem đến Châu Phi một phong độ tốt nhất.