“Vô tình” đến với chặng 2 WGHN Tournament Race to South Africa 2024 khi tham dự thay bạn của mình, golfer Nguyễn Ngọc Tuấn đã xuất sắc giành chiến thắng ở bảng A của giải đấu.

Sau thành công ngoài ở chặng 1, chuỗi giải đấu WGHN Tournament Race to South Africa 2024 đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng đến từ đông đảo golfer trong cộng đồng. Cũng từ đó, nhiều golfer dù đã tham gia chặng 1 nhưng vẫn muốn tiếp tục thử sức mình ở chặng 2. 

Tuy nhiên, cũng có golfer “vô tình” tham gia giải đấu, nhưng lại đạt được kết quả ngoài mong đợi. Đó là golfer Nguyễn Ngọc Tuấn ở bảng A, anh đến với chặng 2 WGHN Tournament Race to South Africa 2024 để tham gia thay người bạn của mình, và “vô tình” ẫm luôn chức vô địch của bảng đấu. 

“Mình biết đến giải đấu qua chặng 1, thấy dân tình golfer đồn là giải rất hay”, anh cho biết.

“Hôm nay mình vô tình đi thay người bạn mình, thời tiết không thuận lợi nhưng cũng may mắn giành được ngôi nhất bảng A. Chương trình đi Nam Phi cũng rất độc lạ, lần đầu tiên có ở Việt Nam, mọi thứ rất tuyệt vời”

Tham dự ở bảng A (HDC 0 - 9.0) hầu như là các golfer sở hữu single handicap, bởi vậy sự cạnh tranh là khá gắt gao. Vượt qua những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, golfer Ngọc Tuấn đã giành chiến thắng với vòng đấu 78 gậy, do sở hữu handicap là 8.0, thế nên điểm Net của anh được ghi nhận là 70, tốt hơn 3 gậy so với người về Nhì là golfer Nguyễn Xuân Hồng. 

Ngoài quà và cúp lưu niệm, anh cũng sẽ giành cho mình một tấm vé đến Nam Phi, điều mà anh không ngờ tới khi đến với chặng 2.

“Mình chưa có ý định và chưa biết sẽ phải chuẩn bị ra sao cho chuyến đi Nam Phi, hôm nay đánh xong mình cũng không biết là mình được giải, có lẽ mọi thứ để sau, còn bây giờ là lúc để tận hưởng niềm vui chiến thắng”.

Golfer Ngọc Tuấn bắt đầu chặng đường của mình với golf từ khoảng hơn 10 năm trước, và cơ duyên để anh đến với môn thể thao này cũng rất tình cờ.

“Khi ấy, mình có chuyến đi du lịch nước ngoài với mấy anh em, lúc đó hơi chán nên trong nhóm có một anh biết chơi golf nên anh ấy dẫn mọi người vào sân golf ở bên đó và chỉ mọi người chơi. Khi về nước mấy anh em bắt đầu tìm hiểu, tập luyện với nhau từ đấy, cơ duyên đến với môn này cũng khá tình cờ”, anh nói. 

Khoảng thời điểm anh mới bắt đầu tiếp xúc với golf, mọi thứ là khá khó khăn, bởi golf khi ấy còn khá mới ở Việt Nam nên phải mất thời gian khá lâu để anh có thể làm quen và thành thạo những điều cơ bản nhất. 

“Số lượng người chơi golf khi ấy ít nên muốn tiếp cận cũng khó, mình mày mò mất 1 2 năm mới thành thạo được. Bây giờ các bạn có khả năng tiếp cận tốt hơn, có khi chỉ mất 3 đến 6 tháng là đã chơi được”

Khó khăn bước đầu là vậy, nhưng anh vẫn tiếp tục gắn bó với golf cho đến thời điểm này. Golfer Ngọc Tuấn cũng là thành viên của nhiều câu lạc bộ khác nhau như G81, Luật sư miền Bắc, Thanh Hóa,... Nhờ vậy, anh cũng có cơ hội thi đấu, giao lưu để cải thiện kỹ năng của mình. Trong đó, vào năm ngoái, anh đã sát cánh cùng những đồng đội ở CLB Luật sư miền Bắc tham gia Vòng loại Giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Hà Nội mở rộng, nhưng đã đáng tiếc tuột mất tấm vé bước vào Vòng Chung kết. Ngoài ra, anh cùng với Chủ tịch G81 Vũ Duy Linh đã giành giải Nhì bảng C giải WGHN Club MatchPlay Series 2023.

Từ những sân chơi như vậy, được thi đấu bên cạnh những người bạn, người anh em, càng khiến anh thêm yêu bộ môn này. 

“Cá nhân mình thấy môn golf rất tuyệt vời, có thể chơi lâu dài kể cả về già. Mình thì cũng chơi tương đối nhiều, với mình golf là ma túy xanh nên gần như cũng khó mà bỏ được”.

“Nhiều lúc chơi bể cũng chán, nhưng chưa bao giờ mình muốn bỏ, có khi càng bể mình càng muốn lên sân nhiều hơn, càng để sửa những sai sót, để chinh phục những cột mốc mới tốt hơn. Các môn thể thao khác, khi bạn đạt được trình độ cao bạn khó có thể sai những điều đơn giản, nhưng golf thì lại khác, chưa đến hố cuối chưa biết kết quả như thế nào”.

Chính sự không từ bỏ, luôn muốn khắc phục những sai lầm đó là tiền đề cho thành công của golfer Ngọc Tuấn tại chặng 2 WGHN Tournament Race to South Africa 2024. Tấm vé đến Nam Phi tháng 11 tới là phần thưởng không thể xứng đáng hơn để anh tiếp tục yêu, gắn bó với môn thể thao này, cũng như đóng góp một phần nhỏ để cộng đồng golf Việt Nam ngày càng phát triển.