Bảng B là nơi có số lượng golfer đông đảo nhất tại chặng 2 WGHN Tournament Race to South Africa 2024, thế nhưng người giành chiến thắng chỉ có một, và vinh dự đó đã thuộc về golfer Nguyễn Việt Dũng.

Golfer Nguyễn Việt Dũng bắt đầu chặng đường cầm gậy của mình cách đây chỉ mới 2 năm, quãng thời gian không phải là quá lâu, nhưng cũng đủ để anh đạt được một số thành công nhất định. Anh đến với golf thông qua những người bạn của mình, và cũng từ đó, anh bắt đầu tìm tòi và dành thời gian luyện tập.

“Mình đi cà phê với mấy anh em, mọi người hay nói chuyện về golf mà mình lại không biết, nên cũng có phần tò mò, từ đó hỏi mọi người xem môn này như thế nào rồi bắt đầu tìm hiểu dần”, anh cho biết.

“Lúc đấy mình cũng gặp nhiều khó khăn, nhiều lần mình đã phải thay gậy để phù hợp hơn, hay việc tìm thầy cũng khá gian nan. May mắn là quanh chỗ mình ở lại có một khu tập luyện, những thời gian rảnh rỗi thì mình hay ra đấy. Với nữa là cũng có các anh em chia sẻ kinh nghiệm với nhau để tiến bộ hơn”.

“Ngoài việc chinh phục, chiến thắng bản thân, các thiết kế độc đáo của sân golf cũng là điều thu hút mình muốn tiếp tục gắn bó với bộ môn này”.

Với tinh thần học hỏi, mong muốn tiến bộ từng ngày, anh đã tham gia vào Câu lạc bộ Hoa Sữa để giao lưu cùng những người anh em, bạn bè có cùng niềm đam mê. Dẫu chưa đạt được thành tích nào nổi bật, nhưng anh vẫn luôn tích cực tham gia các giải đấu phong trào để tích lũy thêm kinh nghiệm và trau dồi kỹ năng. 

Đem đến chặng 2 WGHN Tournament Race to South Africa 2024 cũng với tinh thần đó, anh đã xuất sắc vượt qua 61 golfer còn lại để giành chiến thắng ở bảng B, bảng đấu có sự xuất hiện của nhiều golfer nhất.

Golfer Việt Dũng đánh 84 gậy ở chặng 2 trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort, với handicap 18, nên anh sở hữu điểm Net 66. Ngay trước khi thực hiện cú putt ở hố cuối cùng, những người bạn cùng nhóm đã thông báo anh đang dẫn đầu bảng đấu, đó là điều mà anh không ngờ tới và dù thực hiện không thành công cú putt đó anh vẫn là người chiến thắng. 

“Có thể nói mình khá là bất ngờ khi nhận được thông tin từ mọi người trong nhóm đấu là mình nhất bảng”, golfer Việt Dũng bày tỏ.

“Một ngày thi đấu mà mình cho là may mắn, rất nhiều hố mình nghĩ là đánh OB rồi nhưng vẫn tìm được bóng. Điển hình như hố 10, mình nghĩ OB nhưng khi tìm được bóng, tiếp tục đánh và về birdie ở hố đó”

Golfer Việt Dũng cũng cho biết, đây mới chỉ là lần thứ 3 anh đánh trên sân Thanh Lanh và thời tiết ngày thi đấu cũng có phần không ủng hộ nên cũng gặp khá nhiều khó khăn. 

“Gần như hố đấu nào cũng rất khó với mình, trong đấy mình khá ấn tượng với hố par 3 đánh từ trên cao xuống hồ, rất là nhiều cảm xúc, hố đấu đó thì mình lại đánh tăng thêm 1 gậy so với dự tính ban đầu nên cũng khá tiếc”.

Bởi lẽ, anh đến để cọ sát, cũng như được thi đấu, tận hưởng niềm vui trên sân golf cùng với những người bạn của mình, chứ không hề nghĩ đến chiến thắng hay thậm chí là việc giành được tấm vé đến với Nam Phi. 

“Trận đấu hôm nay là thành tích tốt nhất của mình từ trước đến giờ. Mình còn không nghĩ mình có thể giành chiến thắng, nên không có sự chuẩn bị gì cho việc được sang Nam Phi. Chắc là trong thời gian tới mình sẽ có kế hoạch cụ thể hơn cho chuyến đi đó”

Golfer Việt Dũng chẳng thể giấu được sự hạnh phúc, niềm tự hào với thành tích này của mình, những bạn chơi và caddie cùng nhóm đấu cũng hòa cùng niềm vui với anh trong khoảnh khắc ấy. 

Niềm vui, sự sẻ chia, tinh thần kết nối đã được thể hiện qua những hình ảnh tưởng chừng giản đơn như vậy, và đó cũng chính là điều mà WGHN Tournament Race to South Africa 2024 muốn lan tỏa đến tất cả các golfer tham dự giải đấu.