DP World Tour Championship: Matt Wallace vươn lên dẫn đầu sau vòng đấu không tưởng
21:47:00 18/11/2023

Matt Wallce đã tạo nên một thành tích vô cùng đáng nhớ ở vòng 3 DP World Tour Championship 2023 để vươn lên dẫn đầu sau 54 hố.

Đó là một vòng đấu đặc biệt cho Matt Wallace vào ngày thứ Bảy tại giải DP World Tour Championship.

Golfer 32 tuổi người Anh đã đánh -12 gậy ở vòng ba tại giải DP World Tour Championship, vươn lên dẫn đầu với khoảng cách một gậy trước khi chỉ còn 18 hố thi đấu tại Jumeirah Golf Club, Dubai. Vòng đấu của Matt Wallace đặc biệt với chín điểm birdie liên tiếp ở chín hố đường về để hoàn thành vòng đấu với 60 gậy, ở 9 hố trước anh ghi 3 birdie. Đây là vòng đấu thấp điểm nhất trong mùa giải DP World Tour năm nay.

Với tổng điểm -16, Matt Wallace đang dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn Viktor Hovland và Tommy Fleetwood 1 gậy. Wallace đã có bốn chiến thắng tại DP World Tour trong sự nghiệp.

"Quả là một ngày tuyệt vời, một ngày đáng kinh ngạc. Tôi đã cố gắng hết sức để trở lại cuộc đua. Tôi rất hạnh phúc vì đã làm được điều đó”, Matt Wallace chia sẻ sau vòng đấu.

Bảng điểm của Matt Wallace ở vòng 3 DP World Tour Championship

Nếu giành chiến thắng vào Chủ nhật, anh sẽ giành được danh hiệu Rolex Series đầu tiên trong sự nghiệp.

Jon Rahm – nhà đương kim vô địch đang xếp vị trí đồng hạng 9 cùng với Rasmus Hojgaard, Thorbjorn Olesen, Antoine Rozner và Thriston Lawrence.

Phạm Duy Dương