Tom Kim quyết tâm tìm lại phong độ tại Shriners Children's Open
09:40:00 12/10/2023

Tom Kim sẽ bảo vệ chức vô địch PGA Tour thứ 2 của mình tại Las Vegas tuần này.

<i>Orlando Ramirez/Getty Images</i><br/>Tom Kim of South Korea poses with the trophy after winning the Shriners Children's Open at TPC Summerlin on October 09Tom Kim - Nhà kim vô địch Shriners Children's Open 2022 (Ảnh: Getty Images) 

Một năm trước, Tom Kim đã làm nên lịch sử golf thế giới khi trở thành người chơi đầu tiên giành được hai chức vô địch trên PGA TOUR trước khi bước sang tuổi 21, kể từ khi Tiger Woods làm điều tương tự vào năm 1996. Tom Kim đã cân bằng kỷ lục ghi điểm giải đấu là -24 gậy, qua đó đánh bại Patrick Cantlay và Matthew NeSmith với ba gậy cách biệt và anh cũng là người đầu tiên kể từ J.T. Poston vào năm 2019 không mắc một bogey nào trong cả bốn vòng đấu. Sau thành tích cực ấn tượng đó người hâm mộ đã kỳ vọng rất nhiều vào tương lai của tay golf trẻ.  

Tuy nhiên, ngay khi cất cánh, đường đi của Kim đã bị san phẳng. Tay golf người Hàn Quốc đã vượt qua cắt loại ở hầu hết các tuần nhưng không đặt mình vào thế cạnh tranh danh hiệu.

Năm 2023 đối với Tom Kim chính là một quá trình học tập quý báu và anh hiểu rằng cần phải gắn bó với quá trình học hỏi của mình để làm quen với những sân golf mới và quản lý kỳ vọng của bản thân sau một khởi đầu bay bổng cho cuộc sống ở Mỹ. 

Mặc dù chuỗi chiến thắng đã dừng lại, nhưng Tom Kim đã thể hiện một phong độ tốt trong những tháng gần đây, anh có kết quả khả quan tại U.S. Open (hạng 8) và vị trí á quân tại The Open Championship. Trong 5 lần xuất phát gần nhất, anh không kết thúc thấp hơn vị trí T24 và đứng thứ sáu tại Cazoo Open de France tại Le Golf National trên DP World Tour, đây cũng là địa điểm tổ chức Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Đầu tháng 7, ngay sau khi tròn 21 tuổi, Kim bắt đầu làm việc với huấn luyện viên Chris Como, trước đó anh làm việc một thời gian ngắn với Cameron McCormick và những lời dạy của hai huấn luyện viên hàng đầu đã giúp anh rất nhiều 

Anh chia sẻ "Tôi đã học được rất nhiều điều trong năm nay, vì đây là năm đầu tiên của tôi trên PGA TOUR. Tôi phải làm quen với những sân golf mới, và sau khi chơi rất tốt vào năm ngoái, đột nhiên tôi phải chơi trên những sân golf rất cứng, dài và khắc nghiệt. Đó chỉ là một sự điều chỉnh, và tôi đã gặp phải một số khó khăn mà tôi cảm thấy mình không thực sự muốn gặp phải."

"Tôi đã học được rất nhiều điều từ Cam và thậm chí từ Chris, chỉ kết hợp tất cả những gì tôi đã học được trong năm nay. Mọi thứ tại British Open thực sự cho thấy kết quả, nhưng tôi không đi xa. Có một góc nhìn mới đã giúp tôi thoải mái hơn với bản thân, và đặc biệt là ở đây khi bạn không thoải mái và suy nghĩ nhiều, ó sẽ chẳng có ích gì cả."

Tom Kim hiện đã trở lại Las Vegas, anh sẽ thi đấu trong tuần này để bảo vệ chức vô địch của mình tại Shriners Children's Open. Golfer trẻ biết rằng mình không nên kỳ vọng quá nhiều vào sự hoàn hảo - "Bogey sẽ xảy ra" và anh cũng biết những gì mình có thể mong đợi từ một mùa giải PGA TOUR trọn vẹn.

 

Kiều Thu Hà