Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast: Bước chạy đà quan trọng cho SEA Games 31

Diễn ra 1 tháng trước SEA Games 31, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast sẽ là bước chạy đà quan trọng dành cho các golfer của tuyển Việt Nam trước khi tham Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Tháng 4 này, mọi sự chú ý của cộng đồng golf Việt Nam sẽ đổ dồn về Vinpearl Golf Hải Phòng, nơi vinh dự được lựa chọn để đăng cai Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast. 

Vinpearl Golf Hải Phòng là nơi diễn ra Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast.

 

Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 120 golfer nam và 14 tay golf nữ đăng ký tham dự giải đấu với đầy đủ các anh tài của làng golf Việt Nam. Có thể kể tới những golfer chuyên nghiệp hàng đầu thời điểm hiện tại như Trương Chí Quân, Đỗ Hồng Giang, Doãn Văn Định hay Nguyễn Hữu Quyết. Bên cạnh đó, giải đấu còn có sự góp mặt của những Single handicap hàng đầu trong nước như Đỗ Quang Khánh, Bùi Mạnh Cường, Thái Trung Hiếu, Đoàn Văn Nam.... Tất cả hứa hẹn sẽ mang lại những ngày hội golf thật sự tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới các golfer trẻ, những tài năng và là tương lai của golf Việt. Những Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đặng Minh ở bảng nam hay Đoàn Xuân Khuê Minh, Phạm Thị Yến Vy, Lê Chúc An ở bảng nữ đã sẵn sàng để làm nên những điều bất ngờ giống như tại Lexus Challenge 2022 vừa qua. 

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast cũng sẽ là bước chạy đà cực kỳ quan trọng dành cho những golfer trẻ nói trên. Bởi chỉ 1 tháng sau khi kết thúc giải đấu tại Hải Phòng, các tài năng trẻ của Việt Nam sẽ bước vào chặng đường chinh phục thử thách tại SEA Games 31. Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng chính ban huấn luyện của đội tuyển cũng không dám đặt mục tiêu huy chương tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á cho các học trò của mình.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast là bài test quan trọng cho tuyển Việt Nam trước thềm SEA Games 31.

 

Mặc dù vậy, ai cũng có ước mơ và ngay chính bản thân những golfer góp mặt tại SEA Games 31 sắp tới như Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng hay Đoàn Xuân Khuê Minh cũng mong muốn được làm rạng danh Việt Nam trên đấu trường khu vực. Chính vì vậy, mà trong vòng 2 tuần trở lại đây, các golfer trong đội tuyển Việt Nam đã tích cực tập luyện trên sân golf Heron Lake để làm quen với địa hình của sân và để có được điểm rơi phong độ tốt nhất.

Để giúp các thành viên của đội tuyển Việt Nam làm quen với nhịp độ thi đấu đỉnh cao, Ban tổ chức Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast cũng tài trợ 100% phí tham dự giải cho tất cả các thành viên của đội tuyển. Giải đấu tới sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để các golfer tuyển Việt Nam cọ sát, cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm khi được thi đấu bên cạnh những golfer hàng đầu Việt Nam, chuẩn bị tâm lý để đối đầu với các golfer tới từ các Quốc gia trong khu vực.

Ngoài Đoàn Xuân Khuê Minh và Nguyễn Bảo Long, các golfer còn lại của đội tuyển Việt Nam mới có lần đầu tiên tham dự đấu trường SEA Games. Trong khi, Trương Chí Quân và Nguyễn Thảo My đã từng rất nhiều lần ăn cơm tuyển ở cả SEA Games cũng như ASIAD những năm trước đó.

Trương Chí Quân và Nguyễn Thảo My là những golfer giàu kinh nghiệm thi đấu Quốc tế.

 

Việc được trao đổi, cọ sát và học hỏi kinh nghiệm từ những đàn anh, đàn chị đi trước sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng hay Lê Thị Thanh Thúy trước khi tham dự giải đấu lớn nhất trong sự nghiệp tính tới thời điểm hiện tại. Đây là yếu tố không thể thiếu để đội tuyển golf Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ tại SEA Games 31 vào tháng 5 tới đây.

 

ads banner

Related Posts