Hiệp hội Golf Việt Nam công bố Đội tuyển Quốc gia tham dự SEA Games 31

Buổi lễ công bố Đội tuyển Quốc gia Golf Việt Nam tham dự SEA Games 31 đã được tổ chức vô cùng trang trọng tại Hà Nội vào chiều ngày 5/4.

SEA Games 31 là lần thứ 2 Việt Nam được đăng cai ngày hội Thể thao của khu vực Đông Nam Á sau lần đầu tiên vào năm 2003. Chương trình thi đấu chính thức của SEA Games 31 bao gồm 40 môn thi đấu với 520 nội dung, cùng hàng nghìn vận động viên tham gia tranh tài từ 11 Quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á. Trong đó, Golf vinh dự được lựa chọn trở thành một trong những bộ môn cạnh tranh huy chương tại SEA Games 31.

TTK Hiệp hội Golf Việt Nam - Ông Lê Hùng Nam phát biểu tại buổi Lễ công bố ĐTQG SEA Games 31.

 

Đây là lần thứ 7 Việt Nam tham dự thi đấu môn Golf tại SEA Games kể từ SEA Games 23 tại Thái Lan. Thành tích tốt nhất từ trước tới nay của golf Việt Nam chỉ là vị trí thứ 11 của Nguyễn Thảo My ở bảng nữ SEA Games 28 tại Singapore. Chính vì vậy, với lợi thế sân nhà, Hiệp hội Golf Việt Nam cùng với tổng cục Thể Thao đặt mục tiêu sẽ cải thiện thành tích của bộ môn Golf tại SEA Games 31. Để đạt được mục tiêu này ngay từ cuối năm 2021, Hiệp hội Golf Việt Nam đã lên kế hoạch chuẩn bị và tuyển chọn các vận động viên cho đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 31

"Tiếp cận với trình độ thể thao thành tích cao trong khu vực là một mục tiêu rất cụ thể của Hiệp hội Golf Việt Nam. Tôi kỳ vọng SEA Games 31 chính là cơ hội để các VĐV của chúng ta cọ xát, giao lưu, học hỏi cùng bạn bè trong khu vực" - ông Lê Hùng Nam, TTK Hiệp hội golf Việt Nam chia sẻ.

Sau 3 vòng đấu loại vô cùng kịch tính, Hiệp Hội Golf Việt Nam đã lựa chọn ra được những cái tên xuất sắc nhất tham dự SEA Games 31 sắp tới. Và vào ngày 5/4, lễ công bố đội tuyển Quốc gia Golf Việt Nam tham dự SEA Games 31 đã được tổ chức tại khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake.

Các golfer cùng ban huấn luyện đội tuyển Golf Việt Nam.

 

9 gương mặt đại diện cho golf Việt Nam tại SEA Games 31 gồm có 5 VĐV Nam: Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí và 4 VĐV Nữ: Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Lê Thị Thanh Thúy và Phạm Thị Yến Vi. Đây đều là những gương mặt không còn quá xa lạ với cộng đồng golf Việt Nam. Dù còn rất trẻ nhưng đa số các golfer kể trên đều đã có những thành tích ấn tượng ở các giải đấu trong nước.

Điển hình như Nguyễn Anh Minh vô địch giải Golf chuyên nghiệp Lexus Challenge 2022 khi chưa đầy 15 tuổi. Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh cũng đã từng vô địch Quốc gia năm 2019 và 2020. Còn Đoàn Xuân Khuê Minh hiện là nữ golfer trẻ nhất vô địch Quốc gia khi mới chỉ 14 tuổi. Sự phát triển vượt bậc của golf trẻ trong thời gian vừa qua khiến cho người hâm mộ tin vào một tương lai sáng lạn của golf Việt Nam.

"Đội tuyển SEA Games năm nay có tuổi đời trẻ nhất từ trước đến nay. So với các năm về trước thì các thành viên của đội tuyển hiện nay được tập luyện tốt hơn, kĩ năng và thành tích được cải thiện, cũng như phát triển hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu so với các cường quốc trong khu vực như Thái Lan hay Phillippines thì khoảng cách vẫn còn khá xa. Đội tuyển đến với SEA Games với tinh thần học hỏi, tích lũy kinh nghiệm nhưng không thiếu khát khao chiến thắng. Với lợi thế sân nhà, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và hy vọng sẽ tạo nên những thành tích bất ngờ" - Nguyễn Thái Dương, HLV trưởng đội tuyển golf Việt Nam chia sẻ.

Hiệp hội Golf Việt Nam ký hợp tác cùng các đơn vị tài trợ.

 

Đặc biệt, tại SEA Games 31 sắp tới, đội tuyển Golf Việt Nam nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của 3 nhãn hàng lớn với Nhà tài trợ Kim cương - Bia Trúc Bạch, cùng với 2 nhà tài trợ vàng - Aristino và T99. Sự đồng hành của các nhà tài trợ giúp các HLV và VĐV có điều kiện tập luyện và phát triển tốt nhất để có thể mang lại vinh quang cho golf Việt Nam ở đấu trường khu vực.

SEA Games 31 được diễn tại thủ đô Hà Nội cùng 11 tỉnh thành trên khắp cả nước. Môn Golf của SEA Games năm nay sẽ được thi đấu ở sân golf Heron Lake (Đầm Vạc) với vận động viên đến từ 09 Quốc gia đối với bảng Nam và 07 Quốc gia với bảng nữ. Hiện tại, Phillippines, Thái Lan và Singapore đang nắm giữ huy chương vàng ở các hạng mục golf tại SEA Games 30.

ads banner

Related Posts