Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast: Các thành viên tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 31 gây ấn tượng

Những thành viên của tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 31 đang gây ấn tượng lớn tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast.

Diễn ra ngay trước thềm SEA Games 31, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast được coi là cơ hội vô cùng tuyệt vời để các thành viên của đội tuyển Việt Nam đánh giá chính xác phong độ của mình, trước khi bước vào tranh tài cùng các vận động viên trong khu vực Đông Nam Á vào tháng 5 tới đây. Trải qua 2 ngày thi đấu đầu tiên tại Vinpearl Golf Hải Phòng, ban huấn luyện của đội tuyển đã có thể hoàn toàn yên tâm với màn trình diễn tới từ các học trò.

Bất ngờ lớn nhất có lẽ tới từ phong độ của Đoàn Xuân Khuê Minh. Dù phải đánh cặp với 2 người đàn chị là những nhà cựu vô địch Quốc gia Nguyễn Thảo My và Ngô Bảo Nghi, nhưng nữ golfer sinh năm 2003 lại cho thấy một tâm lý thi đấu rất vững vàng. Không hề run sợ, trái lại Khuê Minh lại vô cùng tự tin trong từng cú đánh của mình, cùng một phong độ rất ổn định trong suốt 2 ngày thi đấu.

Sau vòng 1 độc chiếm ngôi đầu với kết quả 73 gậy, nữ golfer 19 tuổi thậm chí còn gây ấn tượng lớn hơn trong ngày thi đấu thứ 2 khi đánh 69 gậy. Đoàn Xuân Khuê Minh có cho mình 5 birdie và chỉ mắc 2 bogey tại vòng 2 để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu với tổng điểm -3 cũng như khoảng cách 3 gậy so với Nguyễn Thảo My.

Không chỉ Đoàn Xuân Khuê Minh, các nữ golfer còn lại của đội tuyển Việt Nam là Lê Chúc An, Phạm Thị Yến Vi và Lê Thị Thanh Thúy cũng thi đấu tương đối thành công khi đều vượt qua cắt loại. Trong đó, đặc biệt là Lê Chúc An khi nữ golfer 14 tuổi trở thành vận động viên đầu tiên ghi điểm Hole in One tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast ở hố 17 par 3 của Vinpearl Golf Hải Phòng.

Còn ở bảng nam, Nguyễn Anh Minh vẫn là cái tên sáng nhất của giải đấu. Golfer sinh năm 2007 tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như cái cách đã giúp anh giành chức vô địch Lexus Challenge 2022 vào tháng trước. Khởi đầu với vòng đấu Even Par, tới ngày thi đấu thứ 2, Nguyễn Anh Minh trở thành golfer đánh tốt nhất giải đấu với thành tích 70 gậy với 4 birdie và 2 bogey, trong đó có tình huống chip in birdie đẳng cấp ở hố 16.

Với tổng điểm -2, Nguyễn Anh Minh đang độc chiếm vị trí đỉnh bảng của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast sau 36 hố. Nhưng quan trọng hơn cả, chúng ta vẫn thấy được sự tự tin và cùng những cú đánh rất ít lỗi của golfer trẻ tới từ Hà Nội, dù cho phải thi đấu với những golfer giàu kinh nghiệm như Trương Chí Quân hay Doãn Văn Định.

Lê Khánh Hưng cũng đang có một giải đấu thành công cho tới thời điểm hiện tại. Một điểm đáng khen cho golfer sinh năm 2008 chính là việc điều chỉnh tâm lý để vượt qua những sai lầm. Cả 2 ngày thi đấu, Lê Khánh Hưng đều khởi đầu không thuận lợi với những điểm bogey, double bogey hay thậm chí là triple bogey. Thế nhưng những điểm số đó không thể đánh gục ý chí quyết tâm của golfer trẻ tới từ TP. HCM.

Với sự giúp sức tới từ caddie là người cha của mình, Khánh Hưng đã vượt qua những sai lầm đó để có được những điểm birdie vô cùng quan trọng. 9 điểm birdie trong 2 ngày thi đấu, Lê Khánh Hưng đang là golfer ghi nhiều birdie nhất của giải, cùng với đó là vị trí thứ 4 trên BXH với tổng điểm +2 sau 36 hố. Bản lĩnh và tâm lý thi đấu của Lê Khánh Hưng là điều mà ngay cả những golfer chuyên nghiệp Việt Nam hiếm ai có được.

Hai anh em Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Quang Trí cũng đang có một giải đấu có thể coi là thành công khi cùng vượt qua cắt loại. Trong đó, sau nhiều giải đấu có thành tích không tốt, Nguyễn Đặng Minh đã phần nào đó lấy lại được sự tự tin trong 2 ngày thi đấu vừa qua của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng để Nguyễn Đặng Minh thi đấu tốt tại SEA Games 31 sắp tới.

Chỉ đáng tiếc một chút khi Nguyễn Bảo Long không thể vượt qua cắt loại. Mặc dù vậy, qua giải đấu này chắc chắn nhà vô địch quốc gia năm 2019 sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm để có thể thi đấu tốt tại SEA Games 31.

 

Nguồn: Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast: Các thành viên tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 31 gây ấn tượng (ictvietnam.vn)

ads banner

Related Posts