Nhạc sỹ Huy Tuấn: “Hãy toả sáng theo những cách riêng của mình”

Ca khúc “Hãy toả sáng (Let’s shine)” của nhạc sỹ Huy Tuấn được lựa chọn làm bài hát chính thức của SEA Games 31. Nam nhạc sĩ đã có những chia sẻ về nguồn cảm hứng sáng tác và bày tỏ sự háo hức, mong chờ, đặc biệt là với bộ môn Golf trong kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA GAMES) lần thứ 31 sẽ chính thức khai mạc tại nước ta vào ngày 12/5 tới.

Bài hát “Hãy toả sáng” (Let’s shine) là ca khúc chính thức của SEA Games 31

Vừa là một nhạc sĩ, vừa là một người hâm mộ cuồng nhiệt của thể thao Việt Nam nên từ lâu nhạc sĩ Huy Tuấn đã nung nấu rằng sẽ làm được một điều gì đó cho thể thao Việt Nam và muốn được đóng góp phần sức lực vào sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, sau 19 năm mới quay lại tổ chức ở Việt Nam. Bởi vậy những cảm xúc, những nung nấu trong anh dường như chỉ chờ “cớ” là SEA Games 31 để trào dâng. Nam nhạc sĩ cho biết đã sáng tác bài hát chính thức của SEA Games 31 trong hoàn cảnh khá đặc biệt với niềm tự hào về Tổ quốc và với lời mời gọi bạn bè quốc tế hãy đến đây để cùng bầu trời Việt Nam tỏa sáng.

“Đây là một ca khúc mà tôi viết trong lúc cùng cả nước vượt qua một khoảng thời gian rất khó khăn, nhưng đây cũng là lúc mà ai cũng lạc quan nghĩ tới những ngày tươi sáng hơn, nơi mà tất cả chúng ta lại được hoà mình trong không khí hào sảng của các sự kiện văn hoá thể thao, được trực tiếp gặp gỡ và giao lưu bạn bè quốc tế. Đó cũng chính là những sự lạc quan tích cực giúp tôi có được những cảm xúc rộn ràng trong ca khúc. Thêm vào đó, những cảm xúc của một người hâm mộ thể thao đích thực có sẵn sự ngưỡng mộ của mình dành cho các vận động viên thi đấu đỉnh cao, những hy sinh rất nhiều tuổi trẻ của mình để mang lại vinh quang cho Tổ quốc, đây là những điều tạo cảm hứng cho tôi khi đặt bút viết”, Huy Tuấn cho biết.

Qua bài hát “Let’s shine”, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng muốn gửi gắm thông điệp: “Nếu có đam mê bạn có thể vượt qua mọi khó khăn để đi tới đích cuối cùng và toả sáng. Ai trong chúng ta cũng đều có những giây phút đó trong đời, hãy toả sáng theo những cách riêng của mình”.

Nhạc sỹ Huy Tuấn cùng Văn Mai Hương và Hồ Ngọc Hà, 2 trong số những ca sỹ thể hiện ca khúc Let's Shine.

Háo hức, mong chờ là những cảm xúc của nhạc sỹ Huy Tuấn dành cho kỳ SEA Games 31 sẽ khởi tranh tại Việt Nam vào ngày 12/05/2022 sắp tới. Được biết đại hội quy tụ gần 10.000 vận động viên, huấn luyện viên và các quan chức thể thao tại khu vực Đông Nam Á với 40 môn thi từ bơi lội, điền kinh, bóng đá,... Trong những môn thi đấu của kỳ đại hội, nam nhạc sĩ thực sự bị thu hút bởi bộ môn golf - một môn thể thao mà anh yêu thích trong thời gian gần đây cũng như tạo được nhiều cảm xúc trong anh nhất.

“Golf là bộ môn hết sức đặc biệt đối với một người làm nghệ thuật như tôi. Ở đó có tất cả các yếu tố mạnh mẽ, khéo léo và đặc biệt là nhiều cảm xúc. Có khá nhiều sự tương đồng giữa golf và âm nhạc, muốn toả sáng trên sân khấu bạn phải rèn luyện kỹ năng hàng ngày, golf cũng phải tỉ mỉ từ những giây phút như thế để ra sân và thăng hoa. Thời gian trên sân golf thực sự là thư giãn đối với tôi, bản thân cảnh quan tuyệt đẹp của các sân golf đã là niềm cảm hứng quý giá để tôi thơ thẩn rồi, có lẽ vì vậy mà handicap của tôi vẫn khá là cao”, nhạc sỹ Huy Tuấn chia sẻ.

Ngoài bóng đá, golf là môn thể thao yêu thích của nhạc sỹ Huy Tuấn.

Khi được thông tin rằng SEA Games lần thứ hai diễn ra tại Việt Nam, và lần đầu tiên đội tuyển golf Việt Nam sẽ thi đấu trên sân nhà với danh sách toàn những gương mặt trẻ gồm 9 vận động viên Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí, Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Lê Thị Thanh Thuý và Phạm Yến Vi, nhạc sĩ Huy Tuấn đã rất ấn tượng với golfer Nguyễn Anh Minh: “Tôi có theo dõi Nguyễn Anh Minh 2 năm rồi, do thi thoảng cũng gặp bé ở nơi tập. Tôi rất ấn tượng với sự trưởng thành nhanh chóng của Minh”.

Chia sẻ thêm về đội tuyển golf Việt Nam, nam nhạc sĩ cũng có đôi lời cổ vũ, động viên các bạn: “Việc chúng ta lựa chọn được nhiều gương mặt trẻ thực sự là điều đáng quý cho tương lai của bộ môn này, không có gì đúng đắn hơn là sự tin tưởng vào những người trẻ. Như thông điệp của bài hát, rõ ràng sự đam mê của các cháu đã đưa các cháu đến vị trí này, và chỉ có đam mê các bạn mới có thể vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để cống hiến, để tới đích và toả sáng”.

Cùng lắng nghe ca khúc Let's Shine của nhạc sỹ Huy Tuấn: 

Nguyễn Kim Anh. Theo: http://golf.thethaovanhoa.vn/nhac-sy-huy-tuan-hay-toa-sang-theo-nhung-cach-rieng-cua-minh.html

ads banner

Related Posts