Hai cựu tuyển thủ Golf Quốc gia nói gì về SEA Games

Ngô Bảo Nghi và Đỗ Lê Gia Đạt không phải là hai cái tên xa lạ đối với người hâm mộ làng Golf Việt. Đây là hai cựu tuyển thủ Quốc gia môn Golf đã tham gia bốn kì SEA Games liên tiếp.

Gia Đạt và Bảo Nghi (thứ hai và thứ ba từ trái sang phải) cùng tuyển Golf Việt tại SEA Games 28.

Ngô Bảo Nghi là cựu golfer nữ số một Việt Nam đã nhiều lần vô địch các giải đấu Quốc gia và trở thành gương mặt liên tiếp thống trị các giải trẻ kể từ năm 2008. Sở hữu bảng thành tích đồ sộ, Bảo Nghi liên tục được khoác áo đội tuyển Quốc gia tham dự các kì SEA Games và ASIAD.

Ngô Bảo Nghi được mệnh danh là hoa khôi làng Golf Việt.

 

Nói về Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, nữ golfer gốc Vũng Tàu cho biết: "SEA Games là đấu trường lớn nhất khu vực và hội tụ những Golfer nghiệp dư xuất sắc nhất khu vực. Đây cũng là giải đấu thể hiện màu cờ sắc áo của mỗi quốc gia nên có ý nghĩa vô cùng lớn. Ngoài ra, SEA Games sẽ trao cho các vận động viên Việt Nam một cơ hội lớn được tiếp cận, học hỏi và cọ xát với bạn bè quốc tế".

Từng nhiều lần tham dự SEA Games, tuy không đạt được thành tích nổi bật nhưng Bảo Nghi rất tự hào vì là đại diện Việt Nam trên đấu trường khu vực, được mang màu cờ sắc áo và tinh thần dân tộc Việt Nam.

Nhắc đến những tài năng trẻ của đội tuyển Golf Quốc gia tham gia SEA Games 31 năm nay, Golfer sinh năm 1993 dành lời khuyên cho các em phải thật tự tin, bản lĩnh, không nên đặt áp lực cho bản thân quá nhiều bên cạnh đó là chăm chỉ tập luyện, thi đấu hết mình thì những điều tốt đẹp sẽ đến với các em.

Trước đó, tại giải vô địch golf Quốc gia 2022, Ngô Bảo Nghi đã tham gia thi đấu và trao đổi thêm kinh nghiệm để các đàn em của mình tự tin hơn trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới.

Đỗ Lê Gia Đạt trong màu áo tuyển Quốc gia tham dự SEA Games 29.

Về phía Đỗ Lê Gia Đạt, anh được biết đến là một nam golfer nòng cốt của tuyển SEA Games các kì đại hội trước. Sau Ngô Bảo Nghi, Gia Đạt là golfer thứ hai của Việt Nam có tên tại WAGR (bảng xếp hạng chính thức các Golfer nghiệp dư hàng đầu thế giới).

Tâm sự về cơ hội tham dự đấu trường thể thao lớn nhất khu vực, nam golfer cảm thấy rất vui vì được cọ xát và học hỏi bạn bè quốc tế từ khi còn nhỏ. Gia Đạt chia sẻ: “Các nước khác như Thái Lan hoặc Malaysia thì nền golf của họ đã phát triển lâu năm nên họ đánh ở SEA Games khá tốt và đặc biệt, mỗi năm họ sẽ có một đổi mới. Nói chung đó cũng là cơ hội tốt để mình được cọ xát”.

Gia Đạt cũng khuyên các đàn em nếu đã có lối chơi tốt và duy trì được thì các em hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh tại SEA Games 31.

Các thành viên của đội tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 31.

Tuyển Golf Việt tại SEA Games 31 ghi nhận đội hình trẻ tuổi nhất lịch sử tại bộ môn này. Tuy nhiên, ban huấn luyện rất tin tưởng ở khả năng chuyên môn của từng tuyển thủ và đặt mục tiêu cụ thể là lọt tốp 5 chung cuộc đối với vận động viên nam, tốp 4 chung cuộc với vận động viên nữ tại SEA Games 31.

Nguyễn Quỳnh Anh. Theo: http://golf.thethaovanhoa.vn/hai-cuu-tuyen-thu-golf-quoc-gia-noi-gi-ve-sea-games.html

ads banner

Related Posts