SEA Games 31: Nữ Thái Lan áp đảo sau vòng 1

Bộ đôi vận động viên Thái Lan là Eila Galitsky và Natthakritta Vongtaveelap tỏ ra lấn lướt hoàn toàn so với phần còn lại khi họ cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với cùng -5 gậy (67).

Không như nội dung nam, nội dung cá nhân nữ tại SEA Games 31 đã sớm có sự tách tốp trên bảng xếp hạng. Hai golfer người Thái Lan với tổng điểm -5 đang bỏ xa nhóm golfer xếp sau tới 4 gậy. Trùng hợp, cả Eila Galitsky và Natthakritta Vongtaveelap đều ghi cho mình 6 birdie và chỉ mắc duy nhất 1 bogey ở vòng đấu đầu tiên này. Kết quả này giúp cho tuyển Thái Lan đang nắm lợi thế rất lớn cho cuộc đua giành huy chương Vàng cá nhân.

Galitsky và Vongtaveelap đều là những gương mặt nổi bật nhất trong tuyển golf Thái Lan, cả 2 cũng thường xuyên trạm chán và cạnh tranh nhau ở những giải đấu quốc nội. Trong đó, Galitsky (2004) là vận động viên trẻ nhất của đoàn Thái Lan và đang xếp hạng 167 thế giới, còn Vongtaveelap là golfer nghiệp dư số 2 của Thái Lan và cũng là hạt giống số 2 tại SEA Games lần này.

Golfer Janeath Wong của Malaysia. 

Có 2 vận động viên đang tạm xếp đồng hạng 3 là Hailey Loh Suanne (Singapore) và Jeneath Wong (Malaysia) với cùng -1 gậy. Trong đó, golfer sinh năm 2004 Jeneath Wong được đánh giá là hạt giống số 1 của nội dung đơn nữ. Ở vòng này, Wong dù có khởi đầu không thuận lợi khi có 3 bogey trong 4 hố đầu tiên, nhưng trong những hố còn lại cô đã ghi 4 birdie để kết thúc vòng đấu với 71 gậy.

Đoàn Xuân Khuê Minh khởi đầu với vòng đấu +6.

Về phần tuyển golf Việt Nam, Đoàn Xuân Khuê Minh và Lê Thị Thanh Thuý đang cùng đứng hạng 12 với +6 gậy. Ở vòng 1 này, Khuê Minh khởi đầu không thuận lợi với điểm bogey ngay hố đầu tiên (hố 10 của sân), và có lẽ điều đó đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cô. 9 hố đầu, Khuê Minh đã đạt +7 gậy, nhưng Khuê Minh đã thi đấu tốt hơn ở 9 hố sau và ghi được 3 birdie. Kết quả tương tự cũng đến với Lê Thị Thanh Thuý với điểm sáng là 3 birdie liên tiếp từ hố 3 đến hố 6, đáng tiếc điểm double bogey ở hố số 7 đã khiến cô không thể có được điểm số tốt hơn trong vòng 1.

Vận động viên còn lại của Việt Nam là Phạm Thị Yến Vi đang xếp đồng hạng 16 với +9 gậy. Với kết quả hiện tại, tuyển nữ Việt Nam đang tạm xếp hạng 6 trên tổng số 7 đội tham dự nội dung đồng đội Nữ. Hi vọng trong ngày 2, các tuyển thủ sẽ thi đấu tốt hơn để cải thiện vị trí xếp hạng và tránh gặp phải những đối thủ mạnh trong nội dung đối kháng đồng đội.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-31-nu-thai-lan-ap-dao-sau-vong-1.html

ads banner

Related Posts