SEA Games 31: Natthakritta Vongtaveelap thống trị nội dung Nữ sau vòng 2

Golfer nữ số 1 của Thái Lan, Natthakritta Vongtaveelap giữ vững phong độ ấn tượng, qua đó độc chiếm ngôi đầu nội dung nữ với kết quả tổng -10 và 7 gậy cách biệt.

Golfer Thái Lan - Natthakritta Vongtaveelap băng băng về đích.

Với việc đánh 67-67 gậy trong 2 vòng liên tiếp, Natthakritta Vongtaveelap gần như đã chạm 1 tay vào tấm huy chương vàng, khi nội dung đơn nữ môn golf tại SEA Games 31 chỉ còn vòng đấu nữa là kết thúc. Ở vòng 2 này, golfer hạng 79 thế giới có một back-nine hết sức ấn tượng, với 4 birdie và đặc biệt là 1 eagle ở hố số 4 (hố thứ 13 của Vongtaveelap). Sai lầm duy nhất của Vongtaveelap đến từ hố số 18 (hố 9 của Vongtaveelap) khi cô không tìm được bóng sau cú phát bóng và phải chịu phạt 1 gậy (khả năng bóng bị mắc trên cây), dẫn tới điểm double bogey đáng tiếc.

Trong khi đó, golfer đồng hương và cũng là người đồng dẫn đầu với Vongtaveelap ở vòng 1 là Eila Galitsky thi đấu sa sút ở vòng 2 này. Golfer trẻ nhất đội tuyển Thái Lan mắc tới 2 double bogey trong ngày, dẫn tới kết quả 74 gậy. Với tổng -3 gậy, Galitsky tạm thời xếp hạng 2.

Xếp ngay sau Galitsky với tổng -2 gậy là golfer người Malaysia - Jeneath Wong. Golfer xếp hạng 64 thế giới và cũng là hạt giống số 1 tại nội dung đơn nữ đã không đạt được mục tiêu đề ra từ trước giải. Dù khởi đầu tốt hơn so với vòng 1, nhưng Wong lại thiếu đi sự chính xác từ những pha gạt bóng, qua đó tiếp tục đánh 71 gậy ở vòng này.

Janeath Wong đang xếp vị trí thứ 3 với tổng điểm -2.

Xếp đồng hạng 4 là 2 golfer đến từ Singapore: Hailey Loh Suanne và Aloysa Mabutas Margiela Atienza. Lois Kaye Go Lo của Phillipines đứng hạng 6 với +1 gậy.

Với việc Natthakritta Vongtaveelap đang tạo ra cách biệt lớn ở vị trí giành huy chương vàng, thì ngày đấu cuối cùng nội dung đơn nữ hứa hẹn sẽ chỉ hấp dẫn trong cuộc đua giành tấm huy chương bạc, cũng như huy chương đồng khi cách biệt giữa các vị trí này là không lớn.

Đối với các tuyển thủ của Việt Nam, Đoàn Xuân Khuê Minh là golfer đang đạt thứ hạng cao nhất ở vị trí T10. Golfer sinh năm 2003 thi đấu tiến bộ đáng kể so với vòng 1 khi có kết quả 71 gậy (-1), tuy nhiên với tổng điểm +5 hiện có, cùng với kết quả của Lê Thị Thanh Thúy là +15 gậy và Phạm Thị Yến Vi là +16 gậy, tuyển Việt Nam vẫn chưa thể cải thiện vị trí xếp hạng toàn đoàn khi vẫn đứng hạng 6 trên 7 đội. 

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-31-natthakritta-vongtaveelap-thong-tri-noi-dung-nu-sau-vong-2.html

 

ads banner

Related Posts