SEA Games 31: Thái Lan đối đầu Malaysia trong trận chung kết

Xuất sắc sắc vượt qua Singapore cũng như Indonesia, Thái Lan và Malaysia sẽ là 2 cái tên góp mặt trong trận chung kết nội dung đồng đội nam tại SEA Games 31.

Thái Lan 3-0 Singapore

Tâm điểm của vòng bán kết nội dung đồng đội nam là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa 2 đội tuyển Thái Lan và Singapore. Trước khi trận đấu được diễn ra, Thái Lan là đội tuyển được đánh giá cao hơn khi họ sở hữu trong đội hình những golfer đầy tài năng.

Ở trận đấu đầu tiên giữa Weerawish Narkprachar và Brandon Han, cả 2 golfer đã cống hiến cho người hâm mộ một cuộc đối đầu đầy hấp dẫn. Trải qua 7 hố đầu tiên, kết quả hòa vẫn được giữ nguyên khi mỗi golfer đều có được 3 hố thắng cho riêng mình. Tuy nhiên, chiến thắng ở hố 8 đã giúp Weerawish Narkprachar kết thúc 9 hố đầu với 1 Up dẫn trước.

Tới hố 13, Brandon Han thêm một lần nữa đưa trận đấu về thế cân bằng. Khi tất cả khán giả đã nghĩ về 1 trận hòa, thì đẳng cấp của Weerawish một lần nữa được lên tiếng. Cú gạt birdie đẳng cấp ở hố 17 giúp cho golfer người Thái Lan mang về chiến thắng và vươn lên dẫn trước 1 Up. Để rồi, tới hố 18, thêm 1 điểm birdie nữa đã giúp Weerawish đánh bại Brandon Han với cách biệt 2 Up và mang về điểm số đầu tiên cho đội tuyển Thái Lan.

Trận đấu thứ 2 giữa Ratchanon Chantananuwat và Ryan Ang có thể coi là màn đối đầu hấp dẫn nhất ở vòng bán kết. Họ đều là golfer tốt nhất của 2 đội tuyển và đã mang tới một cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn. Golfer số 6 Thế giới là người vươn lên dẫn trước 1 Up với chiến thắng ở hố 4. Nhưng thất bại ở hố 5 và 9 đã khiến Ratchanon Chantananuwat để Ryan Ang dẫn ngược lại 1 Up sau 9 hố đầu tiên.

Ryan Ang tiếp tục gây bất ngờ khi chiến thắng ở hố 14 để nâng cách biệt lên thành 2 Up khi trận đấu chỉ còn 4 hố là kết thúc. Tuy nhiên, đây mới là lúc đẳng cấp của golfer số 6 Thế giới được thể hiện. Chiến thắng ở hố 15 rồi sau đó là cú gạt birdie đẳng cấp ở hố 17 đã giúp Ratchanon Chantananuwat san bằng cách biệt.

Tới hố 18 quyết định, tình huống approach bằng gậy sắt vô cùng xuất sắc đưa bóng cách cờ chỉ khoảng 8 feet đã giúp Ratchanon Chantananuwat tạo áp lực vô cùng lớn lên Ryan Ang, khi golfer người Singapore phải mất 4 gậy để lên green. Và rồi, sau cú gạt cứu Par không thành công, Ryan Ang đã chấp nhận thất bại trước Ratchanon Chantananuwat với cách biệt 1 Up.

Ở trận đấu cuối cùng, Pongsapak Laopakdee đã tỏ ra quá vượt trội so với Hiroshi Tai của Singapore. Golfer Thái Lan dễ dàng vươn lên dẫn trước 2 Up sau 9 hố đấu đầu tiên. Dù có lúc, Hiroshi Tai rút ngắn cách biệt xuống còn 1 Up sau khi hoàn thành 13 hố đấu, nhưng 2 điểm birdie ở hố 14 và 17 đã giúp Pongsapak Laopakdee kết thúc trận đấu với chiến thắng 3&1, qua đó giúp Thái Lan đánh bại Singapore với tỷ số 3-0 để trở thành đội tuyển đầu tiên có tên trong trận chung kết.

Malaysia 2-1 Indonesia

HCV đơn nam Ervin Chang lĩnh ấn tiên phong cho Malaysia để đối đầu với đối thủ quen thuộc và là người thất bại trước anh sau 3 hố đấu playoff trước đó - Susanto Christian. Tưởng như đây sẽ là một màn đọ sức cân bằng thì những diễn biến trên sân lại không cho thấy điều đó. Ervin Chang với sự tự tin cộng với sức mạnh từ khả năng phát bóng chuẩn xác của mình, đã dễ dàng khép lại trận đấu với đấu thủ người Indonesia nhờ thắng lợi 6&5. Qua đó mang về điểm số đầu tiên cho Malaysia.

Nhưng Indonesia không dễ đầu hàng. Mohamad Bintang đã đáp trả khi cũng đánh bại Rhaasrikanesh Kanavathi chỉ sau 14 hố đấu với tỉ số 6&4. Lúc này tâm điểm được đổ dồn vào màn đọ sức giữa Marcus Lim của Malaysia và Naraajie Ramadhanputra bên phía Indonesia.

Sau khi dẫn trước đối thủ Indonesia suốt từ hố 4 tới hố 16, Marcus Lim trở lại hố 17 – nơi anh đánh mất lợi thế trước Hlaing Min Htet ở ngày mở màn nội dung đồng đội. Song lần này, Marcus Lim đã không đi lại vết xe đổ của chính mình, thậm chí anh còn có cú gạt birdie xuất sắc để đánh bại Ramadhanputra với tỉ số 2 Up, đồng thời chính thức mang về cho ĐT Nam Malaysia tấm vé vào chơi chung kết cùng Thái Lan.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-31-thai-lan-doi-dau-malaysia-trong-tran-chung-ket.html

ads banner

Related Posts