Chọn ra 5 cái tên chính thức tham dự SEA Games 31 sau vòng loại thứ 2

Vòng loại thứ 2 tuyển chọn Đội tuyển Quốc gia tham dự môn golf tại SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 1-4/3/2022 tại sân Heron Lake Golf Course & Resort (sân golf Đầm Vạc).

Đoàn Xuân Khuê Minh (trái) và Nguyễn Anh Minh giành vị trí nhất bảng nữ và nam sau vòng loại đầu tiên.

 

Vòng loại tuyển chọn thứ nhất đã diễn ra đầu tháng 1 vừa qua và tìm ra 10 golfer nam và 4 golfer nữ có thành tích tốt nhất để lọt vào vòng 2, trong đó Nguyễn Anh Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh là 2 vận động viên có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng.

Ngoài sự xuất hiện của 14 golfer kể trên, sẽ có thêm 4 golfer nam và 2 golfer nữ nữa đã được Ban huấn luyện đội tuyển lựa chọn để góp mặt trong vòng loại thứ 2, diễn ra trong 4 ngày thi đấu. 

Xếp nhóm ngày thi đấu thứ nhất ngày 1/3:

 

Vòng đấu tập sẽ diễn ra vào ngày 28/2 lúc 7:30, trong khi 4 vòng chính thức sẽ tee off lúc 7:00 tại hố số 1. 

Kết thúc vòng loại thứ 2 này, các vị trí Top 3 bảng Nam và Top 2 bảng Nữ sẽ giành suất chính thức vào Đội tuyển Golf Quốc gia. Trong khi đó, 2 suất cho nam và 2 suất cho nữ còn lại sẽ được Ban huấn luyện đội tuyển cân nhắc và tuyển thẳng vào đội. 

Sau khi tìm ra đội hình chính thức bao gồm 5 nam và 4 nữ, Ban huấn luyện sẽ lên một giáo án chung cho cả đội, tổ chức các chương trình tập huấn ở các sân golf Bắc, Trung, Nam và sau đó sẽ cố gắng tập trung hội quân đông đủ ở sân golf Heron Lake.

Theo chia sẻ từ Ban huấn luyện, tuyển Việt Nam ở SEA Games lần không đặt kỳ vọng huy chương, nhưng có thể trông chờ vào các tuyển thủ nữ với nhiều gương mặt triển vọng.

Tuyển golf Việt Nam đã từng tham dự 7 kỳ SEA Games, nhưng chưa từng có huy chương nào. Thành tích tốt nhất đang thuộc về golfer Nguyễn Thảo My khi xếp hạng 11 tại SEA Games 2015.

ads banner

Related Posts