Nguyễn Anh Minh đánh -7 gậy sau 36 hố, duy trì ngôi đầu tại Vòng loại thứ 2 SEA Games 31

Ngày thi đấu thứ 2 của vòng loại thứ 2 SEA Games 31 kết thúc với rất ít sự xáo trộn trên BXH, và người thi đấu nổi bật, ổn định nhất vẫn là cái tên quen thuộc Nguyễn Anh Minh.

Nguyễn Anh Minh tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của sân đấu.

 

Trong khi toàn bộ 14 golfer còn lại đều chỉ có thành tích dương gậy, golfer sinh năm 2007 Nguyễn Anh Minh là người duy nhất trong 2 vòng đấu liên tiếp có kết quả âm gậy (-4 và -3). So với vòng loại SEA Games 31 đầu tiên, thành tích sau 36 hố lần này của Anh Minh tốt hơn trước tới 18 gậy (-7 so với +11), một sự tiến bộ thực sự vượt bậc. 

Trước khi vòng loại SEA Games 31 được diễn ra, Ban huấn luyện đội tuyển không hề kỳ vọng và đặt mục tiêu cho Việt Nam giành bất cứ huy chương nào, ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, giờ đây không phải là mù quáng khi chúng ta, những khán giả golf Việt, đặt chút kỳ vọng vào Nguyễn Anh Minh, về việc golfer 15 tuổi có thể cạnh tranh một tấm huy chương nội dung đơn nam. Lợi thế của Nguyễn Anh Minh có đó là sân nhà Đầm Vạc đã quá quen thuộc, sự tự tin từ những màn thể hiện cực kỳ tốt sau 2 vòng đấu vừa qua, và đặc biệt là một tinh thần quyết tâm rất lớn.

Ở ngày đấu thứ 2 này, Nguyễn Anh Minh thậm chí đã có thể làm tốt hơn nếu không dính 2 bogey và 1 double bogey. Golfer đến từ tuyển golf Hà Nội ghi 7 birdie trong ngày, trong đó có 3 birdie liên tiếp từ hố 15-17.

Một nhân tố cũng rất đáng khen ở vòng loại thứ 2 này là Lê Khánh Hưng. Golfer sinh năm 2008 đứng hạng 2 với thành tích tổng +1 gậy (72, 73). Khánh Hưng duy trì thành tích even par của mình đến hố 17, trước khi mắc bogey ở hố đấu cuối cùng.

Đỗ Anh Đức tiếp tục đứng hạng 3 với +5 gậy sau 36 hố, tiếp theo là Võ Gia Thống ở hạng 4 với +8 gậy. Top 3 golfer đứng đầu sau khi vòng loại kết thúc sẽ giành suất thi đấu chính thức tại SEA Games 31.

Đoàn Xuân Khuê Minh không có phong độ tốt nhất ở vòng loại lần này.

 

Ở bảng nữ, Đoàn Xuân Khuê Minh vươn lên dẫn đầu với tổng +6 gậy, trong khi Yến Vi tụt xuống hạng 2 với tổng +9. 

Lê Thị Thanh Thúy đang đứng thứ 3, nhưng bị bỏ khá xa với tổng +20 gậy. Sẽ chỉ có 2 golfer đứng đầu bảng nữ được chọn tên vào tuyển sau vòng loại lần này.

 

 

ads banner

Related Posts