Vòng loại SEA Games 31 kết thúc đầy kịch tính và hấp dẫn

Những golfer đầu tiên đại diện cho Việt Nam tại SEA Games 31 sắp tới đã chính thức được lộ diện.

Ngày 4/3/2022, tại sân golf Heron Lake (Đầm Vạc) đã diễn ra ngày thi đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 SEA Games 31. Kết thúc ngày thi đấu, những golfer đầu tiên góp mặt trong đội tuyển Quốc gia tham dự giải đấu vào tháng 5 tới đây đã được xác định.

Nguyễn Anh Minh xuất sắc nhất vòng loại SEA Games 31.

 

Ở bảng Nam, với màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở 3 vòng đấu trước đó, không nằm ngoài dự đoán Nguyễn Anh Minh đã xuất sắc kết thúc vòng loại thứ 2 với vị trí dẫn đầu. Ở vòng đấu cuối cùng, golfer trẻ sinh năm 2007 tiếp tục thể hiện phong độ ổn định với vòng đấu 73 gậy thứ 2 liên tiếp. Nguyễn Anh Minh có cho mình 2 điểm birdie và 3 bogey, qua đó kết thúc giải đấu với tổng điểm -5 và trở thành cái tên đầu tiên góp mặt tại SEA Games 31 sắp tới. 

Xuyên suốt 4 ngày thi đấu vừa qua, Nguyễn Anh Minh đã cho thấy một phong độ tuyệt vời đặc biệt trong vòng đấu đầu tiên khi đánh 68 gậy (-4). Sự tự tin là điều dễ dàng nhận thấy trong từng cú đánh của golfer sinh năm 2007 tại những ngày thi đấu vừa qua. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, Nguyễn Anh Minh hoàn toàn có thể mơ về 1 tấm huy chương tại SEA Games 31 sắp tới.

Lê Khánh Hưng là bất ngờ lớn nhất của giải đấu.

 

Xếp ở vị trí thứ 2 với tổng điểm -3 sau 4 ngày thi đấu là Lê Khánh Hưng. Đây cũng có thể coi là một điều bất ngờ khi Lê Khánh Hưng là golfer trẻ nhất tham dự vòng loại SEA Games 31 nhưng lại thể hiện sự chững chạc trong từng cú đánh. Trong ngày thi đấu cuối cùng, golfer trẻ tới từ TP. Hồ Chí Minh là 1 trong 2 người đánh tốt nhất với thành tích 68 gậy với 5 birdie và chỉ mắc 1 bogey. Với việc kết thúc giải ở vị trí thứ 2, Lê Khánh Hưng đã giành 1 suất trong đội hình tuyển Việt Nam tại SEA Games 31.

Cùng thành tích 68 gậy với Lê Khánh Hưng, Nguyễn Bảo Long có thể coi là bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu cuối cùng. Điểm bogey ở hố số 2 là sai lầm duy nhất của Nguyễn Bảo Long trong vòng đấu chung kết. Phần còn lại là màn trình diễn chói sáng của golfer sinh năm 2005 khi ghi tới 5 birdie. Trong đó, điểm birdie ở hố 17 vô cùng quan trọng giúp Nguyễn Bảo Long vươn lên vị trí T3 khi cùng kết thúc với tổng điểm +14 giống golfer Đỗ Anh Đức. 

Nguyễn Bảo Long lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng đấu cuối cùng.

 

Theo điều luật được ban tổ chức công bố, trong trường hợp 2 golfer bằng điểm sau 4 ngày thi đấu thì người có thành tích vòng đấu cuối cùng tốt hơn sẽ được lựa chọn. Với việc đánh 68 gậy trong khi golfer Đỗ Anh Đức mất tới 78 gậy ở ngày thi đấu cuối cùng, Nguyễn Bảo Long đã trở thành cái tên thứ 3 góp mặt tại SEA Games 31 sắp tới. 

Đoàn Xuân Khuê Minh thể hiện phong độ ấn tượng trong 2 ngày đấu cuối.

 

Ở bảng nữ, không có quá nhiều bất ngờ xảy ra khi Đoàn Xuân Khuê Minh vẫn độc chiếm ngôi đầu với tổng điểm +6 sau 4 ngày thi đấu. Sau ngày thi đấu thứ 3 gây ấn tượng khi là golfer duy nhất trong 15 người đánh âm gậy, thì golfer sinh năm 2003 tiếp tục khiến tất cả phải bất ngờ khi đánh 69 gậy ở vòng đấu cuối cùng. 

Khởi đầu với điểm bogey ở ngay hố đấu đầu tiên, nhưng sau đó Đoàn Xuân Khuê Minh có chuỗi 3 birdie liên tiếp từ hố 2-4 vô cùng ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó, nữ golfer 19 tuổi còn ghi thêm 2 birdie nữa ở hố 6-7 để kết thúc 9 hố đầu với -4 gậy. Tới back-nine, Khuê Minh có thêm 1 birdie ở hố 14 nhưng cũng mắc 2 bogey ở hố 12 và 18, qua đó hoàn thành vòng đấu cuối cùng với thành tích -3 gậy. Hy vọng rằng Đoàn Xuân Khuê Minh sẽ tiếp tục mang phong độ ấn tượng này tới giải đấu vào tháng 5 tới đây cũng trên sân golf Đầm Vạc.

Phạm Thị Yến Vi giành suất tham dự SEA Games 31.

 

Với thành tích +28 sau 4 ngày thi đấu, Phạm Thị Yến Vi đã cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Kết quả này giúp nữ golfer sinh năm 2005 giành một vé chính thức tham dự SEA Games 31 cùng đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, kết thúc vòng loại, ban huấn luyện đã lựa chọn ra 2 golfer nữ cuối cùng góp mặt tại SEA Games 31 sắp tới. Và những người nhận được vinh dự này là Lê Thị Thanh Thúy và Lê Chúc An. Đây cũng là điều dễ hiểu khi cả 2 nữ golfer đều là những người đã thể hiện tốt ở vòng loại đầu tiên cũng như các giải đấu ở cấp độ Quốc gia trong những năm vừa qua.

Lê Thị Thanh Thúy giành suất đặc cách tham dự SEA Games 31.

 

Còn với các nam golfer, do nhiều vận động viên không thể tham dự vòng loại 2, cộng với việc không có giải đấu thành tích cao trong khoảng thời gian gần đây, nên Ban huấn luyện không nhận ra sự nổi trội để lựa chọn trực tiếp. Vì vậy, Ban huấn luyện quyết định sẽ tổ chức 2 vòng play-off vào ngày 19 và 20/3 tại sân golf Đầm Vạc. Top 2 golfer có thành tích tốt nhất ở vòng tuyển chọn này sẽ cùng với Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Nguyễn Bảo Long đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games 31 sắp tới.

ads banner

Related Posts