Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Đặng Minh góp mặt tại SEA Games 31

Hai anh em ruột Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Đặng Minh đã trở thành những cái tên cuối cùng của đội tuyển golf Việt Nam tham dự Sea Games 31 vào tháng 5 tới.

Sáng ngày 20/3 tại sân golf Heron Lake (Đầm Vậc), ngày thi đấu cuối cùng vòng playoff tuyển chọn ĐTQG Việt Nam tham dự môn golf tại SEA Games 31 đã được diễn ra. Trước khi bước vào vòng đấu quyết định, vị trí đỉnh bảng đang được chia sẻ bởi 3 cái tên Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Đặng Minh và Đặng Quang Anh. Tuy nhiên, trong một ngày mà thời tiết không thuận lợi với những cơn gió lớn trên sân golf Đầm Vạc, chỉ hai trong ba golfer kể trên giữ được sự bình tĩnh trong từng cú đánh, đó là hai anh em Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Đặng Minh.

Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Đặng Minh giành 2 tấm vé cuối cùng tham dự SEA Games 31.

 

Nguyễn Quang Trí khởi đầu đầy thuận lợi trong ngày thi đấu cuối cùng với điểm birdie ở ngay hố thi đấu đầu tiên. Mặc dù vậy, việc mắc tới 3 bogey và chỉ có thêm 1 birdie đã khiến golfer sinh năm 2004 kết thúc nửa đầu với thành tích +1 gậy. Tới 9 hố đấu cuối cùng, tuy không còn thi đấu tốt như nửa đầu khi mắc phải 2 double bogey ở hố 11 và 17, nhưng với việc kết thúc vòng đấu với 77 gậy, Nguyễn Quang Trí vẫn là golfer có kết quả xuất sắc nhất trong ngày thi đấu cuối cùng. Điều này đồng nghĩa với việc, golfer 18 tuổi trở thành cái tên tiếp theo góp mặt tại SEA Games 31 khi hoàn thành 2 vòng đấu playoff với tổng điểm +9.

Cũng giống với người anh của mình, Nguyễn Đặng Minh có khởi đầu suôn sẻ với 2 điểm birdie ở hố 2 và 6. Tuy nhiên, 2 bogey ở hố 3, 7 và đặc biệt là double bogey ở hố 9 đã  ảnh hưởng lớn đến tâm lý của nhà vô địch VAO 2020. Tới nửa sau, golfer sinh năm 2005 chỉ có thêm được 1 birdie nhưng lại mắc tới 2 double bogey và 2 bogey khiến anh hoàn thành vòng đấu với thành tích 79 gậy. Tuy nhiên, với tổng điểm +11 sau 2 ngày thi đấu vẫn đủ để Nguyễn Đặng Minh xếp ở vị trí thứ 2, qua đó giành tấm vé cuối cùng tham dự SEA Games 31.

Đặng Quang Anh cũng sa sút hẳn so với ngày thi trước. Nhà VĐ đối kháng QG 2018 trong ngày cuối gặp rất nhiều trục trặc trên green khi luôn phải cần tới ít nhất 2 putt để chốt hố. Hậu quả là anh mắc tổng cộng 8 bogey bên cạnh 1 double và 1 birdie, nên đành cay đắng chấp nhận bị loại.

Võ Gia Thống để vuột mất tấm vé tham dự SEA Games 31.

 

Nhưng đáng tiếc hơn cả Đặng Quang Anh là trường hợp của Võ Gia Thống. Sau khi kết thúc nửa đầu golfer tới từ TP. Hồ Chí Minh đã phả hơi nóng vào nhóm dẫn đầu khi hoàn thành 9 hố với điểm even par. Mặc dù vậy, Võ Gia Thống lại không giữ được sự ổn định ở back-nine khi mắc tới 2 double bogey, 4 bogey và 1 birdie để hoàn thành vòng đấu với kết quả 80 gậy, đồng nghĩa với việc bỏ lỡ cơ hội tham dự SEA Games 31.

Như vậy, danh sách chính thức của ĐTQG golf Việt Nam tham dự SEA Games 31 đã được xác định. Ở nội dung nam là sự xuất hiện của Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Đặng Minh. Trong khi, Đoàn Xuân Khuê Minh, Phạm Thị Yến Vi và Lê Thị Thanh Thúy sẽ đại diện Việt Nam tham dự ở nội dung dành cho nữ. 

 

ads banner

Related Posts