Chiều ngày 15/4, Giải Vô địch đối kháng đồng đội - King’s Cup 2024 đã chính thức được khai mạc trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort (Vĩnh Phúc).

King’s Cup 2024 quy tụ hai đội tuyển đội miền Bắc và miền Nam với 24 thành viên mỗi đội thi đấu theo thể thức đối kháng đồng đội. Giải đấu bao gồm 8 trận Foursomes, 8 trận Fourball và 16 trận Single match được diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/4 trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort. 

Đây là sự kiện thể thao có quy mô lớn do wGroup tổ chức hướng đến ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3). Giải đấu là sân chơi rộng mở, không phân biệt tuổi tác, trình độ nghiệp dư hay chuyên nghiệp, qua đó tạo cơ hội để các golfer giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như thúc đẩy sự phát triển chung của cộng đồng golf Việt Nam. Bên cạnh đó, King’s Cup còn nhằm tôn vinh và gợi nhắc về nguồn gốc và truyền thống văn hóa của quốc gia, thể hiện sự tôn trọng và lòng tự hào với lịch sử và di sản văn hóa của Việt Nam.

Hai đội tuyển miền Bắc và miền Nam tại lễ khai mạc King's Cup 2024

Đến dự lễ khai mạc giải đấu golf mang nhiều ý nghĩa này về phía Sở ban ngành có sự hiện diện của ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II, Tổng cục Thể dục Thể thao; ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc.

Về phía Ban tổ chức có sự hiện diện của ông Nguyễn Hồng Đức - Chủ tịch wGroup, Trưởng ban tổ chức giải; ông Nguyễn Hải Nguyên - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị wGroup, Chủ tịch Handee Golf Fashion, đồng Trưởng ban tổ chức giải; ông Nguyễn Hoàng Minh - Tổng giám đốc vNews, Giám đốc điều hành giải; ông Nguyễn Trọng Khôi - Tổng giám đốc wBooking, Giám đốc vận hành giải; ông Nguyễn Danh Minh - Hội đồng golf Quốc gia, Trưởng ban trọng tài; bà Bùi Thị Lan Ngọc - Tổng giám đốc WGHN cùng đại diện các nhà tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Đức - Chủ tịch wGroup, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự bởi sự có mặt của tất cả các vận động viên golf hàng đầu của Việt Nam trong ngày hôm nay, trong đó có cả vận động viên chuyên nghiệp, nghiệp dư và các vận động viên trẻ. Tôi tin tưởng rằng đây là một sân chơi rất tốt cho tất cả các vận động viên, chúng ta sẽ lan tỏa tinh thần của môn golf đến với nhiều người hơn nữa. 

Và với sự kết hợp giữa thể thao và tinh thần tự hào dân tộc, giải đấu sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện cộng đồng golf cũng như tôn vinh các giá trị văn hóa lịch sử văn hóa dân tộc. Chúng ta cùng hướng tới một giải đấu với lòng đoàn kết, tinh thần fair play. Hi vọng, King’s Cup 2024 sẽ gặt hái được nhiều thành công, lan tỏa và truyền cảm hứng cho tất cả mọi người trong xây dựng cộng đồng golf văn hóa, đoàn kết và phát triển”.

Ông Nguyễn Hồng Đức - Chủ tịch wGroup, Trưởng ban tổ chức giải

Cũng trong buổi lễ khai mạc, Ban tổ chức cùng Đội trưởng, Đội phó của 2 tuyển đã tiến hành bốc thăm chia cặp thi đấu ở nội dung Fourballs và Foursomes trong ngày tranh tài đầu tiên (16/4). Cụ thể, kết quả chia cặp đấu như sau: 

4 trận Fourballs và 4 trận Foursomes buổi sáng:

4 trận Fourballs và 4 trận Foursomes buổi chiều

Trong khi đó, 16 cặp đấu Singles Match của ngày chung kết sẽ được bốc thăm chia cặp sau khi khép lại ngày thi đấu đầu tiên. Các cặp đấu này sẽ diễn ra trong ngày tranh tài cuối cùng vào 17/04. 

Khán giả có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu của King’s Cup 2024 trên kênh TV của ứng dụng WGHN.