Ông Nguyễn Hồng Đức - Chủ tịch wGroup, Trưởng ban tổ chức Giải Vô địch đối kháng đồng đội Cúp Hùng Vương (King’s Cup) 2024 cho rằng giải đấu đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng golf Việt.

Sau hơn 2 ngày tranh tài sôi nổi tại sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort (16-17/4),  King’s Cup 2024 đã khép lại với sự lên ngôi của đội tuyển miền Nam. Giải đấu đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với golfer hai đội cũng như đông đảo khán giả, khách mời tham dự.

Những con số “biết nói” của King’s Cup 2024

King’s Cup thi đấu theo thể thức đối kháng đồng đội, với sự tranh tài của hai đội tuyển miền Bắc và miền Nam bao gồm 32 trận đấu, trong đó gồm 8 Four-Ball, 8 Foursomes và 16 trận Singles Match. Đánh giá về giải đấu, ông Nguyễn Hồng Đức - Chủ tịch wGroup, Trưởng ban tổ chức giải vô cùng tự hào về những dấu ấn đã được tạo ra.

“King’s Cup có 32 trận thi đấu đối kháng đã ghi nhận hơn 200.000 lượt xem trên kênh TV của app WGHN, hơn 170 tin bài bao gồm cả tin text và tin video được đăng trên trang  tin tức điện tử “VNewsToday.com”, 65 tin bài được đăng và tiếp cận tới hơn 35.000 người hâm mộ trên nền tảng mạng xã hội (Fanpage) VNewsToday. Với những con số trên, tôi khẳng định giải đấu đã hoàn thành xuất sắc công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn và quy mô tổ chức”.  

Làm tất cả để hai đội tập trung thi đấu đỉnh cao và nhiều hơn thế nữa…

Được ấp ủ lên ý tưởng từ lâu, King’s Cup là sân chơi rộng mở đối với tất cả các những người yêu golf, qua đó tạo môi trường giao lưu, học hỏi giữa các thế hệ golfer. Đồng thời, đó còn là sự kết nối xã hội các giá trị về lịch sử, văn hóa dân tộc. Nói về nét độc đáo, khác biệt của King’s Cup từ đó thu hút sự quan tâm của golfer cũng như khán giả, ông Nguyễn Hồng Đức cho hay:

“Thứ nhất, về tổng quan King's Cup được tổ chức nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương, hướng tới truyền tải văn hoá gắn với thể thao, BTC luôn mong muốn thông qua thể thao để quảng bá văn hoá đặc biệt là Đất Tổ vua Hùng giúp cho nhiều người tìm hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hoá, đạo nghĩa và hướng tới những giá trị tốt đẹp, cùng nhau xây dựng quê hương đất nước. 

Thứ hai, King's Cup không giới hạn thành phần tham dự giải đấu từ VĐV chuyên nghiệp, nghiệp dư và các golfer trẻ đều có cơ hội tham gia và thi đấu. Chúng ta cũng có thể thấy giải đấu đã quy tụ đầy đủ các thành phần giúp cho các VĐV được chia sẻ lẫn nhau phối hợp từ kinh nghiệm, thể lực, trí tuệ, tinh thần đồng đội tạo nên một giải đấu vô cùng ý nghĩa gắn kết được tất cả những VĐV hàng đầu Việt Nam quy tụ lại và thi đấu với nhau. 

Điều đặc biệt thứ ba mà giải đấu mang lại đó là BTC đã nỗ lực hết mình để hỗ trợ cho 2 đội tuyển về các khoản chi phí chưa từng có trong các sự kiện tương tự. Ngoài 1.5 tỷ đồng tiền thưởng được trao sau khi có kết quả giải đấu, BTC cũng hỗ trợ phí di chuyển cho đội tuyển miền Nam là 100 triệu đồng. Toàn bộ chi phí tham dự, chi phí di chuyển trong các ngày diễn ra giải đấu, ăn uống, tất cả đều được BTC nỗ lực để 2 đội không phải lo nghĩ bất kỳ điều gì mà chỉ tập trung hết sức để cống hiến cho khán giả những trận thi đấu đỉnh cao. 

Thứ tư đó là phải kể đến công tác tổ chức của wGroup, chúng tôi luôn chứng minh được chất lượng tổ chức các sự kiện golf tại Việt Nam là số một. Trong suốt 8 năm qua tất cả những sự kiện lớn nhất, độc đáo nhất của Việt Nam đều do tập đoàn tổ chức và sự kiện lần này cảng chứng minh được năng lực tổ chức cũng như vận hành một giải đấu quy mô, phức tạp điều này càng nêu bật được sự đặc biệt khi giải đấu mang lại cho cộng đồng”. 

King’s Cup - Sân khấu của các tài năng truyền cảm hứng tới người yêu golf 

Đúng với kỳ vọng ban đầu, King’s Cup đã chứng kiến các tài năng của golf Việt, đặc biệt là các gương mặt trẻ, qua đó truyền cảm hứng đến những người theo đuổi môn thể thao này.

“Tôi nghĩ các bạn trẻ Phạm Nam của đội miền Bắc và Tuấn Anh của đội miền Nam chắc chắn là 2 cái tên được nhắc đến nhiều và truyền được cảm hứng tới tất cả những người hâm mộ golf và các bạn nhỏ đang quyết định tiến tới bộ môn này. Tôi tin tưởng rằng giải đấu sẽ giúp cho cộng đồng golf luôn có niềm tin vào những điều tốt đẹp, với những sự cống hiến tận tuỵ và hết mình của wGroup chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một cộng đồng golf công bằng, văn minh và fair play" ông Nguyễn Hồng Đức tự hào về giá trị mà King’s Cup mang đến cho cộng đồng golf. 

Có được thành công trên, ngoài nỗ lực của Ban tổ chức, giải còn nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các Cơ quan ban ngành địa phương, Hội golf các tỉnh thành, các Nhà tài trợ và hơn hết là tất cả những người hâm mộ golf hướng tới sân chơi công bằng và minh bạch.

“Nhờ sự ủng hộ đó BTC như được tiếp thêm nguồn sức mạnh để hoàn thành được giải đấu một cách thuận lợi. Thay mặt BTC, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, UBND tỉnh Phú Thọ, Ban quản lý khu di tích Đền Hùng”, chủ tịch wGroup gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đơn vị đã ủng hộ, đồng hành tạo nên sự thành công của King’s Cup 2024.