Được sự tín nhiệm từ 24 thành viên của đội tuyển, golfer Nguyễn Văn Tám trở thành đội trưởng tuyển miền Bắc giải King’s Cup 2024 đánh dấu lần đầu tiên làm lãnh đội của mình.

Sở hữu nhiều danh hiệu cá nhân

Bắt đầu tìm hiểu và chơi golf từ năm 2008, golfer Nguyễn Văn Tám đã trở nên yêu thích và tự tập luyện bộ môn này trong những năm đầu. Đến nay, golfer sinh năm 1972 này đã đạt trình độ single handicap với HDC dưới 4 và nhiều lần đạt thành tích vô địch các giải đấu lớn đáng ngưỡng mộ như: vô địch giải Trung niên Quốc gia Tranh cúp Nam A Bank 2023, giải Bamboo Airways 18 Tournament, giải Tấm lòng vàng Nhà đầu tư, v.v… Năm 2018, anh Nguyễn Văn Tám từng là thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự giải golf  WAGC 2018 tại Malaysia, thành viên của đội tuyển VGA Union Cup vào năm 2016 và hiện nay anh đang là thành viên của Hội golf Hải Phòng.

Để có thể giành nhiều thành tích như vậy đối với một golfer nghiệp dư chỉ có thể là bắt nguồn từ lòng đam mê mãnh liệt với bộ môn này. Anh Tám chia sẻ rằng, golf là một bộ môn rất khó, vì khó nên kích thích người chơi muốn chinh phục được nó. Golf cũng là bộ môn yêu cầu sự kiên trì và tính bền bỉ cao nên nó giúp người chơi vượt qua được chính mình nên anh rất yêu quý nó. Có thể nói, golf là bộ môn không thể thiếu trong cuộc sống của anh Nguyễn Văn Tám. 

Khi đến với golf, golfer Nguyễn Văn Tám từng không nghĩ bản thân có thể xuống đến Handicap index thấp, cũng như đạt được nhiều thành tích như vậy. “Câu chuyện chơi golf của tôi rất ly kỳ, khi bắt đầu cầm gậy tập chơi được một thời gian ngắn, lúc đó ra sân chưa hiểu gì về luật golf đâu. Bắt đầu chơi từ HDC 25 và sau 6 tháng thì xuống 12. Từ đó tôi chơi tốt dần nhưng vẫn cần tự học hỏi trên mạng, học từ thầy giáo, từ các anh em chơi cùng. Qua quá trình tự rèn luyện thì mình sẽ tốt dần lên. Nhưng golf là bộ môn rất kích thích và đòi hỏi mình phải kiên trì bền bỉ vì có thời điểm chơi rất hay, tưởng giỏi rồi nhưng cũng có thời điểm chơi lại rất dở nếu không thường xuyên luyện tập. Lâu không lên sân, có thời điểm còn không chơi được nữa. Nên nó làm cho mình cảm thấy bị cuốn hút và thúc đẩy bản thân bắt buộc phải rèn luyện. Thực tế chứng minh rằng, việc rèn luyện golf nói riêng, các bộ môn thể thao nói chung thường xuyên cũng là một điều rất tốt vì vận động nhiều có lợi rất nhiều cho sức khỏe của chúng ta. Giúp tăng sức bền, độ dẻo dai, cơ thể săn sắc và thậm chí còn giúp trẻ đẹp ra nữa.”

Làm đội trưởng rất khó, nhưng đã làm là phải trọn vẹn!

2016 là mùa giải đầu tiên của VGA Union Cup - một giải đấu dành riêng cho các golfer single handicap (handicap dưới 10). Golfer Nguyễn Văn Tám đã có cơ hội góp mặt trong đội tuyển miền Bắc để thi đấu cùng các đồng đội tại Đà Lạt với tuyển miền Nam. Anh chia sẻ rằng đó là niềm vinh dự to lớn của bản thân khi được đánh giải mang màu cờ sắc áo và cùng các đồng đội thể hiện được tinh thần thể thao golf của các anh em miền Bắc. “Thật ra tất cả các buổi tập với đội tuyển miền Bắc mình thấy rất danh dự, rất vinh quang. Trận đấu nào cũng có nhiều kỉ niệm, có cú đánh tốt cũng có cú đánh hỏng, có sự buồn vui lẫn lộn trong giải đấu, niềm vui và nỗi buồn luôn đan xen nhau. Khi đó, mình phải chuẩn bị trước tâm lý thoải mái thì mới chiến thắng được.”

Đến với giải King’s Cup 2024, anh Nguyễn Văn Tám cho biết đây là một giải đấu có thể lệ rất hấp dẫn và quen thuộc: “Mình thích thể thức thi đấu của King's Cup cho nên khi thấy BTC mở thì mình đã đăng ký luôn và đánh vòng loại. Rất may mắn lọt vào 24 người trong đội tuyển. Tuy là một người rất bận, ngoài sân golf mình là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của một tập đoàn, nhưng khi được mọi người tín nhiệm và bầu làm đội trưởng thì mình không thể khước từ được vì mình rất yêu môn thể thao này và đã cống hiến cũng như góp phần vào sự phát triển của bộ môn thể thao golf nói chung. Với kinh nghiệm tham gia đội tuyển miền Bắc VGA Union Cup từ năm 2016 thì mình thấy là làm đội trưởng rất khó. Mình hiểu trách nghiệm và áp lực ở những vị trí tương đương như này hơn ai hết. Đội có thể thắng hoặc thua, có thể vui hoặc buồn. Nhưng mà với quan điểm của mình khi là đội trưởng, không làm thì thôi đã làm là phải trọn vẹn, đến nơi đến chốn. Mình sẽ công tác tư tưởng cho anh em rằng thứ nhất là phải đoàn kết, thứ 2 phải vui vẻ, tinh thần thoải mái, anh em như một nhà thì lúc đó mới có thể đồng lòng và thi đấu vì nhau được.

King’s Cup 2024 đang trong giai đoạn luyện tập để hai đội chuẩn bị cho trận đấu chính vào ngày 16 - 17/04 trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort. Vào ngày 21/03 vừa qua, đội tuyển miền Bắc đã tổ chức lễ xuất quân, đội trưởng Nguyễn Văn Tám chia sẻ rằng: “Với 3 đồng chí đội phó của đội hiện nay đã giúp tôi được rất nhiều việc như lên kế hoạch cho anh em tập luyện vì giải chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa nên chúng tôi sẽ tập trung thời gian, tiền bạc, trí tuệ cho toàn đội được tập luyện nhiều nhất có thể để thi đấu tốt nhất mang lại chiến thắng cho miền Bắc.”

Đội trưởng tuyển miền Bắc mong rằng với cương vị của mình sẽ có thể lãnh đạo và đồng hành cùng 24 thành viên đánh trăm trận trăm thắng. Thông qua giải đấu, đây là cơ hội để các golfer được làm quen và đồng hành cùng nhau, đại diện cho một miền tổ quốc thi đấu để khẳng định tinh thần thể thao của khu vực.