Anh Đinh Công Lợi, một cổ động viên đến từ Hà Nội, hiện đang là Giám đốc Đào tạo - Đối ngoại, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn, HLV trưởng Học viện Golf Group (GGA) đã dành nhiều lời tán dương cho Giải Vô địch đối kháng đồng đội - King’s Cup 2024.

Ngày 16/4, King’s Cup 2024 đã chính thức bước vào ngày thi đấu đầu tiên với 8 trận Fourballs và 8 trận Foursomes. Bên cạnh các vận động viên có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho ngày tranh tài, sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort cũng chào đón rất nhiều cổ động viên đến theo dõi trực tiếp giải đấu, cổ vũ tinh thần cho hai đội tuyển miền Bắc và miền Nam.

Anh Đinh Công Lợi, một cổ động viên đến từ Hà Nội, hiện đang là Giám đốc Đào tạo - Đối ngoại, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn, HLV trưởng Học viện Golf Group đã không quản ngại đường sá, sớm có mặt tại sân Thanh Lanh cổ vũ cho cả hai đội tuyển miền Bắc và miền Nam. Anh cho biết mình quen biết với nhiều thành viên của hai đội như golfer Trương Chí Quân, Đinh Song Hài của đội miền Nam, Nguyễn Hữu Quyết, Lê Hữu Giang của đội miền Bắc.

CĐV Đinh Công Lợi check-in tại giải

Đã chơi golf hơn 30 năm, từng thi đấu nhiều giải đấu, trong đó có đối kháng đồng đội thế nhưng anh Đinh Công Lợi vẫn không khỏi ấn tượng khi chứng kiến chất lượng chuyên môn cao cũng như công tác tổ chức chuyên nghiệp của King’s Cup.

“Không khí trên sân Thanh Lanh hôm nay rất vui và sôi động. Đội tuyển miền Nam và miền Bắc có nhiều cặp đấu ngang tài ngang sức nên có những cặp đấu phải đến hố 18 mới phân thắng bại, đây là điểm rất tuyệt vời của giải. Đặc biệt, hai đội tuyển thi đấu với tinh thần rất là fair play với nhiều cú đánh rất đẹp, thể hiện đẳng cấp rất cao của các golfer.

Tôi rất ấn tượng với King’s Cup từ thể thức thi đấu cho đến công tác tổ chức rất hoành tráng. Ngay từ khi bước vào sân, toàn bộ các hình ảnh của VĐV đã được treo từ ngoài đường sân golf, nó thể hiện sự trang trọng, chuyên nghiệp, đặc biệt là tạo nên một bầu không khí giao lưu sôi nổi.

Qua đây, tôi xin chúc các VĐV sẽ đạt phong độ cao, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đội tuyển”.

HLV trưởng Học viện Golf Group còn tiết lộ thêm, các học viên tại Golf Group rất có thể sẽ đăng ký tham gia tranh tài tại sân chơi King’s Cup ở mùa giải năm sau.

Anh Đinh Công Lợi (thứ 3 bên trái sang) bên cạnh các thành viên đội tuyển miền Nam

Chơi golf từ khi còn rất trẻ, HLV Đinh Công Lợi sở hữu nhiều thành tích khủng như đạt chứng chỉ các lớp học và dạy golf, trình độ Level 2 của Anh, Pháp và Ucraina. Đã trải nghiệm gần 2.000 trận golf tại hầu hết các sân tại châu Âu, châu Á, châu Mỹ, Nam Phi và Việt Nam. Đạt khoảng 300 Cup Golf các loại ở trong và ngoài nước, đặc biệt đã được các câu lạc bộ Golf lựa chọn tham gia nhiều giải Ryder Cup - giải đấu golf danh giá thế giới,...

Những năm gần đây, golfer Đinh Công Lợi dành nhiều tâm huyết cho công tác đào tạo golf, truyền cảm hứng golf cho giới trẻ Việt Nam. Trong công tác đào tạo, anh Đinh Công Lợi luôn đặt cái tâm của một người dẫn dắt vào trong từng kiến thức truyền đạt. Đặc biệt, anh luôn suy nghĩ tìm nhiều phương pháp truyền cảm hứng để tạo hứng thú, đam mê cho mọi golfer mới chơi. Có thể thấy sự tận tâm và niềm đam mê đã giúp anh nhận được sự yêu quý của các học viên. Rất nhiều người chơi mới đã được HLV Đinh Công Lợi huấn luyện trở thành golfer trình độ Single và hầu hết học trò đều đánh giá cao về những kỹ năng. Đó chính là những “trái ngọt” mà anh nhận được sau những nỗ lực, tận tâm của mình. 

King’s Cup 2024 sẽ tiếp tục với 16 cặp đấu Singles Match vào ngày mai (17/4). Hi vọng, sân Thanh Lanh sẽ tiếp tục được chứng kiến nhiều CĐV đến sân cổ vũ cho các hai đội trong ngày đấu quan trọng này.