Hơn 3 tháng chuẩn bị và thực hiện, King’s Cup 2024 được tổ chức bởi tập đoàn wGroup đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của những golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư xuất sắc nhất Việt Nam. Đội tuyển miền Nam đã được xướng tên nhà vô địch đầu tiên của giải.

Được ấp ủ lên kế hoạch từ rất lâu, đến năm 2024, giải Vô địch đối kháng đồng đội Cúp Hùng Vương - King’s Cup 2024 đã chính thức được tổ chức bởi tập đoàn wGroup và đơn vị thực hiện Công ty CP Dịch vụ đặt sân Golf WGHN - wBooking. Giải đấu chia hai đội Nam và Bắc đã trở thành tiền lệ với một thể thức thi đấu đối kháng hấp dẫn, độc đáo và ấn tượng. Giải đấu vừa thể hiện tinh thần hướng về ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa thể hiện được tinh thần thi đấu cạnh tranh vì nền văn hóa golf hai miền của Tổ quốc. 

Giải đấu dành cho các golfer với trình độ chuyên nghiệp và nghiệp dư xuất sắc nhất hai miền Tổ quốc với các vòng đấu chính: vòng loại hai miền Nam và Bắc, vòng chung kết với 3 thể thức Fourballs, Foursomes và Singles Match.

Vòng loại hai miền được diễn ra vào ngày 05-06/3. Mỗi đội tuyển chọn ra được 24 golfer xuất sắc nhất. Cùng ngày đấu loại, các đội tuyển thành lập ra ban lãnh đạo đội dưới sự dẫn dắt của hai đội trưởng Nguyễn Văn Tám (miền Bắc) và Mai Đức Thủy (miền Nam). Hai đội tuyển đã có những ngày tháng luyện tập nghiêm túc và chăm chỉ để bước vào loạt trận chung kết vào hai ngày 16-17/4/2024.

Với lợi thế “sân nhà”, đội tuyển miền Bắc đã dễ dàng dẫn trước sau lượt trận đấu đầu tiên vào buổi sáng ngày 16/4 với 4 trận Fourballs và 4 trận Foursomes trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort. Nhưng đội miền Nam đã nhanh chóng “thích nghi” và “phản công” lại vào loạt trận buổi chiều. Tỉ số kết thúc ngày đấu đầu tiên, đội tuyển miền Nam đã dẫn trước miền Bắc với 9,5 - 6,5.

Bước vào loạt trận Singles Match quyết định, đội tuyển miền Nam đã liên tục dẫn điểm và có những trận thắng giúp củng cố tỉ số và tinh thần cho toàn đội. Bằng những kế hoạch và chiến lược tỉ mỉ, đội tuyển miền Nam đã kết thúc giải đấu bằng chiến thắng đầy thuyết phục và xứng đáng.

Đội tuyển miền Nam

Đội tuyển miền Bắc

Đội tuyển miền Bắc cũng đã có những ngày thi đấu vô cùng ấn tượng khi liên tục khiến cho đội bạn căng thẳng. Một lần nữa khẳng định lại tinh thần thể thao và kĩ năng ngang tài ngang sức giữa hai đội khi đã cống hiến cho cổ động viên những pha tranh tài gay cấn nhất và hấp dẫn nhất. 

Không thể không nhắc đến đội bình luận viên và cổ động viên nhiệt tình - những người đã giúp cho giải đấu thêm phần hứng khởi và phấn chấn. Điểm nhấn của giải là được tường thuật trực tiếp trên kênh TV Live của App WGHN và trang phục thi đấu của hai đội tuyển được thiết kế và tài trợ bởi Handee Golf Fashion - hãng thời trang golf Việt với đẳng cấp thế giới. 

Có thể nói, mùa giải đầu tiên của giải Vô địch đối kháng đồng đội Cúp Hùng Vương - King’s Cup 2024 đã thành công tốt đẹp khi mang lại những niềm vui, giá trị tinh thần và cạnh tranh công bằng cho các vận động viên, mang lại những trận đấu golf mãn nhãn dành cho khán giả và mang lai ý nghĩa lớn đối với công tác tổ chức và thi đấu golf tại Việt Nam. wGroup tự hào khi mang lại một giải đấu có tính biểu tượng bản sắc văn hóa dân tộc cao và đã thành công đem đến một sân chơi thi đấu cạnh tranh công bằng cho nền golf hai miền.