Giải Vô địch đối kháng đồng đội cúp Hùng Vương (King’s Cup 2024) đã chính thức được công bố khởi động tại họp báo sáng nay ngày 30/1/2024 tại trụ sở wGroup.

Ấp ủ dự định từ lâu, sau 4 năm, wGroup đã chính thức khởi chạy giải Vô địch đối kháng đồng đội cúp Hùng Vương (King’s Cup), có ý nghĩa hướng về ngày lễ Giỗ Tổ với thể thức đấu đối kháng giữa hai đội miền Nam và miền Bắc đại diện cho sự giao đấu trong sự tích Hùng Vương.

Đầu tháng 3 sẽ diễn ra vòng đấu loại tại hai miền đội Nam và Bắc để chọn ra 24 thành viên xuất sắc nhất mỗi đội tuyển. Các golfer tham dự vòng loại phải là những golfer chuyên nghiệp hoặc không còn tình trạng nghiệp dư và golfer nghiệp dư có handicap index dưới hoặc bằng 6.0 tính từ ngày 1/2/2023 đến 1/3/2024 trên VHandicap. 

Ông Nguyễn Hồng Đức - Chủ tịch tập đoàn wGroup, Trưởng ban tổ chức King's Cup 2024

Trong buổi lễ công bố giải, ông Nguyễn Hồng Đức - Chủ tịch tập đoàn wGroup, Trưởng ban tổ chức giải King’s Cup chia sẻ: “Tôi đã có ý tưởng tổ chức giải King's Cup từ năm 2020 và đã cho tiến hành lên thiết kế để làm một chiếc cúp đặc biệt cho giải đấu này. Chúng tôi đã đặt rất nhiều tâm huyết và kế hoạch tỉ mỉ cho giải đấu, tuy nhiêu vì một số sơ suất và khó khăn thì năm nay mới chính thức chạy được giải đấu này. Đến ngày hôm nay thì tôi có thể tự hào rằng chúng tôi đã có đủ những sự nhiệt huyết, chúng tôi quyết tâm triển khai bằng được dự án này bằng tất cả nguồn lực, kinh nghiệm và sức trẻ”.

Về ý nghĩa giải đấu, ông Nguyễn Hồng Đức cho biết: “Tôi nhận thấy trong cộng đồng golfer cả trong nước và Việt kiều họ đều rất quan tâm đến ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Đất nước mình có lịch sử hào hùng như vậy mà trước đây có thể chưa có hoặc đã có giải đấu với ý nghĩa như vậy, nhưng quy mô nhỏ và thể thức sẽ không sáng tạo và độc đáo, do đó chúng tôi quyết định tổ chức giải đấu golf mang chủ đề hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Giải đấu này có ý nghĩa lan tỏa và gia tăng giá trị uống nước nhớ nguồn, biết ơn ông cha ngày xưa, giữ gìn và phát huy truyền thống của dân tộc đến không chỉ các golfer tham dự mà còn toàn thể anh chị em golfer Việt Nam, toàn thể người dân Việt Nam. Mong rằng tất cả mọi người, đơn vị doanh nghiệp, truyền thông sẽ luôn ủng hộ và góp sức lan tỏa sự kiện này cùng ban tổ chức chúng tôi”.

Ban tổ chức xác định rõ đây là một sân chơi chuyên biệt, tập trung vào chuyên môn cao, dành cho các vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư có trình độ cao. 

Ông Nguyễn Hồng Đức có đôi lời chia sẻ thêm: “Không quan trọng chuyên nghiệp hay nghiệp dư, chúng tôi muốn tìm ra những vận động viên golf tốt nhất của Việt Nam để thi giải đấu này. Không quan trọng kinh nghiệm, trình độ của bạn đến đâu, chỉ cần bạn trên 15 tuổi, đáp ứng được chỉ tiêu đề ra của giải và là công dân Việt Nam”.

Các thành viên ban tổ chức giải trả lời thắc mắc của khách mời và báo chí

Khi được hỏi về vấn đề ngày đấu vòng loại cách ngày thi đấu chính thức chỉ khoảng gần 1 tháng rưỡi, ban tổ chức bày tỏ quan điểm muốn dành cho các golfer một sân chơi công bằng, thuận lợi nhất để có nhiều năng lượng, sức lực cho trận đấu. Nếu thời gian tuyển chọn kéo dài quá lâu, dẫn đến các đội sẽ phải luyện tập tần suất dày thì vô hình đã phải tiêu tốn quá nhiều sức lực và ngân sách, chi phí, điều đó làm mất đi tinh thần thể thao đích thực. Chính vì vậy ban tổ chức mong muốn các golfer khi tham gia sẽ có một khoảng thời gian nhất định vừa đủ để luyện tập tập trung. 

Vòng loại hai miền đã chính thức mở đăng ký bắt đầu từ ngày hôm nay cho đến hết ngày 1/3/2024, để chuẩn bị cho vòng loại miền Nam vào ngày 5/3 và vòng loại miền Bắc vào ngày 6/3. Nhanh tay đăng ký để trở thành một trong những đại diện khu vực của mình nâng chiếc cúp Hùng Vương danh giá.

Liên hệ đăng ký thi đấu:

- Miền Bắc: Ms. Huyền - 037.2397025 hoặc Ms. Hoa - 0848.353735

- Miền Nam: Ms. Như Ý - 0948.988844 hoặc Ms Yến Tiên: 0333.149503

Liên hệ tài trợ:

- Ms. Phạm Phương - 090 488 7291 - phuongpm@booking.wghn.net