Ông Phạm Tùng Dương: “Thông qua giải Vô địch Hội golf Hải Phòng chúng tôi muốn tìm ra các hạt giống cho các giải lớn quốc gia”

  • Hội golf Hải Phòng
  • 10:03:00 27/03/2024
  • Hà Linh
Vô địch Hội golf Hải Phòng 2024 đã kết thúc tốt đẹp với gần 400 golfer tham gia vào mùa giải đầu tiên. Có thể nói, phong trào thi đấu của Hội golf Hải Phòng luôn nhiệt tình và sôi nổi hơn bao giờ hết.

Giải đấu thu hút được hơn 400 golfer là hội viên và các khách mời tham gia đấu giải trong 2 ngày vòng loại và ngày chung kết 24/3 trên sân VinPearl Golf Hải Phòng. Kết thúc giải đấu đã tìm được chủ nhân giải Nhất, Nhì, Ba của các bảng A, B, C, D, Nữ và bảng khách mời lần lượt là Phạm Thế Duyên, Phạm Minh Vũ, Nguyễn Công Điển, Phạm Văn Quý, Vũ Lan Anh và Phạm Khắc Phúc. Đặc biệt, hai cái tên xuất sắc vô địch Best Gross và Best Net lần lượt là Lưu Đức Trọng và Trương Quang Huy. 

Trong đó, golfer Lưu Đức Trọng là một người có tên tuổi không còn xa lạ gì trong làng golf Việt Nam. Golfer sinh năm 1980 với HDC 1.4 và nhiều lần đạt giải ở các giải đấu có tên tuổi đã làm nên chiến thắng thuyết phục ở giải đấu. Bên cạnh đó, golfer Trương Quang Huy tuy là một cái tên mới mẻ nhưng lại có hai ngày đấu vô cùng xuất sắc. Hai golfer này đều là thành viên của Hội golf Hải Phòng. Ngoài ra, các golfer đạt giải Nhất, Nhì, Ba các bảng cũng đều có kết quả ấn tượng. Có thể nói, Hội golf Hải Phòng có rất nhiều golfer chuyên nghiệp, tài giỏi và nhiều tiềm năng cho các phong trào giải đấu ở khu vực miền bắc nói riêng cũng như toàn quốc nói chung. 

Chia sẻ với phóng viên về công tác tổ chức giải đấu, ông Phạm Tùng Dương - Phó Chủ tịch Hội golf Hải Phòng, Phó BTC giải đấu cho biết: “Đầu tiên là các vận động viên của chúng tôi đã rất hào hứng và có nhiều nhiệt huyết khi đánh tập và cả trong vòng loại. Khi nhận được thông báo vào chung kết thì mọi người rất hứng khởi, đó là niềm vui lớn nhất của Ban tổ chức khi mà tổ chức ra một giải đấu và được mọi người tin tưởng, ủng hộ. Khi kết hợp với wGroup thì giải đấu được lên kế hoạch tương đối quy mô, gần như không có sai sót và các vận động viên được trải nghiệm đến hai trận golf công bằng, hợp lý và được sát sao, chặt chẽ”.

Ông Phạm Tùng Dương - Phó chủ tịch Hội golf Hải Phòng, Phó BTC giải Vô địch Hội golf Hải Phòng 2024

Một lần nữa ông Phạm Tùng Dương khẳng định lại ý nghĩa sâu sắc của giải đấu: “Giải Vô địch Hội golf Hải Phòng là nơi kết nối, giao lưu tất cả hội viên để được hiểu biết nhau hơn nữa. Chúng tôi có tầm nhìn vĩ mô muốn đưa phong trào golf của Hội golf Hải Phòng ngày càng lớn mạnh thông qua đó tìm ra được các hạt giống cho các giải lớn quốc gia tiếp theo cụ thể như giải miền bắc, giải quốc gia. Đây là lúc chúng tôi tìm ra những vận động viên tốt nhất. Sau khi có những phong trào như thế này thì các thành viên Hội này càng tích cực hơn, xây dựng cho Hội golf Hải Phòng lớn mạnh hơn. Khi kết hợp cùng wGroup, tính chuyên nghiệp của giải lên rất cao, BTC nhàn đi rất nhiều trong việc tính livescore, chấm giải. Cơ bản là tính chuyên nghiệp của giải lên rất cao ở một tầm vóc mới để có thể tổ chức được các giải quốc gia.”