From zero to hero: Từ 0 đến 1300 thành viên chính thức

  • Hội golf Hải Phòng
  • 15:26:00 08/03/2024
  • Hà Linh
Để đạt được con số hơn 1300 thành viên ấn tượng như ngày hôm nay là công sức và sự cống hiến của những con người có đam mê với bộ môn golf tại thành phố cảng thân yêu. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, những “bước chân đầu tiên” của Hội golf Hải Phòng không khỏi xúc động khi nhắc lại.

Trong thế kỷ 21, bộ môn golf bắt nguồn từ xứ Wale đã nhanh chóng đi ra thế giới và du nhập về Việt Nam. Phải đến tận những năm gần đây, bộ môn này mới thu hút được nhiều sự chú ý từ truyền thông nước nhà. Golf không chỉ là một bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe thể lực và trí lực mà còn là nơi để gắn kết người với người. Gắn kết những giá trị văn hóa thể thao vô hình nhưng mạnh mẽ của bộ môn này. 

Phải kể đến vào những năm đầu của thế kỷ 21, tại thành phố Hải Phòng, một nhóm golfer gồm 5 thành viên: bác Trần Huy Quang, Nguyễn Văn Thành, Trần Hữu Thiện, Phạm Kỳ Hưng, Hoàng Phụng ngày ngày tụ họp và cùng lên sân luyện gậy, tập trung chủ yếu vào việc cải thiện kỹ thuật và tạo ra môi trường giao lưu. Nhận thấy các tỉnh, thành phố khác ở Việt Nam đã có ít nhiều các hội nhóm, câu lạc bộ golf được lập nên mà Hải Phòng chưa có. Thời điểm đó bộ môn golf chưa phổ biến ở Hải Phòng nên các golfer nơi đây không có nhiều cơ hội để luyện tập, mọi người phải đi qua các tỉnh khác để chơi. Nhận thấy tiềm năng phát triển một tập thể có cùng niềm đam mê golf ở nơi đây, sau nhiều ngày cùng thảo luận, vào 24/2/2004 câu lạc bộ golf Hải Phòng chính thức được thành lập với số thành viên ban đầu chỉ vỏn vẹn 10 người. Đến ngày 9/5/2005, câu lạc bộ chính thức trở thành Hội golf Hải Phòng. Hành trình từ 0 đến 1300 thành viên chính thức của Hội Golf Hải Phòng là một câu chuyện đầy cảm hứng và sức mạnh cộng đồng. Bắt đầu từ một ý tưởng nhỏ bé và niềm đam mê cháy bỏng của một nhóm golfer địa phương, họ đã làm nên kỳ tích khi biến một nhóm nhỏ thành một hội hoàn chỉnh và phát triển thành một tập thể uy tín với hàng ngàn thành viên và câu lạc bộ trực thuộc. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tình yêu thương dành cho môn thể thao này, họ đã thu hút được ngày càng nhiều thành viên mới và tạo ra những giải đấu hấp dẫn, thu hút sự chú ý của cả cộng đồng golfers trong và ngoài Hải Phòng.

Chia sẻ cùng với phóng viên, ông Hoàng Phụng - 1 trong những golfer kỳ cựu của Hội và là thành viên cốt cán có sức ảnh hưởng lớn trong hội đã xúc động chia sẻ: “Hôm nay tôi đã rất vui và phấn khởi khi được tham dự họp báo giải Vô địch của Hội. Muốn nói đến sự phát triển của Hội golf Hải Phòng ngày hôm nay phải nhắc đến cội nguồn, tiền sử của Hội những ngày đầu 20 năm trước, 24/2/2004 chúng tôi đã làm lễ ra mắt của câu lạc bộ golf Hải Phòng. Từ đó chúng tôi đã tổ chức được các giải đấu nhưng thời điểm đó Hải Phòng chưa có sân golf, chúng tôi đã làm giấy tờ thủ tục lên thành phố Hải Phòng để đề xuất xây dựng sân cho tỉnh. Những giải đấu ngày đó chúng tôi cũng đã tổ chức được ở ngoài Hải Phòng như trên sân Chí Linh như Champions League, chúng tôi có sự góp mặt của nhiều nhà tài trợ và cũng hưởng ứng tham gia nhiều giải của họ như giải Ping, giải Đại Lải, … Từ đó, tiếng vang của hội cũng được nhiều người biết đến và tham gia vào, đã nâng số lượng thành viên của hội từ 10, 20, 30 và hơn 1000 thành viên như bây giờ. Trong quá trình câu lạc bộ lúc đó vừa phải tập luyện và vừa phải đề xuất, giải trình với thành phố Hải Phòng về việc cần thiết phải có câu lạc bộ và sân golf tại nơi này. Ban đầu câu lạc bộ cũng bị nghi ngờ nhiều về khả năng khả dụng của kế hoạch. Họ hay đùa là sân golf không có thì thành lập câu lạc bộ làm gì. Tuy vậy chúng tôi vẫn kiên trì đến cùng. Đến ngày 23/10/2005, câu lạc bộ mới chính thức được xác nhận và tổ chức đại hội lần đầu tiên. Những ngày đầu tiên khi để thu hút các hội viên của hội, 5 người chúng tôi (Hoàng Phụng, Trần Huy Quang, Nguyễn Văn Thành, Trần Hữu Thiện, Phạm Kỳ Hưng) đã phải đi “truyền thông”, giao lưu ở nhiều sân golf khắp nơi như Đồng Mô, Chí Linh, Quảng Ninh, Đà Nẵng,... để tăng độ nhận diện và phát động, khích lệ tinh thần tham gia cho mọi người. Và có thể nói rằng, chúng tôi đã góp phần vào sự thành công của số lượng hội viên như ngày nay.”

Chân dung golfer Hoàng Phụng.

Hội Golf Hải Phòng đã trở thành biểu tượng của sự phát triển vượt bậc trong cộng đồng golfer không chỉ ở địa phương mà còn trên cả nước. Trong những năm vừa qua, Hội golf Hải Phòng luôn nằm trong top những hội golf có hoạt động và ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng golf Việt Nam và luôn là thành viên sôi nổi trực thuộc Hiệp hội Golf Việt Nam. 

Không chỉ là một cộng đồng chơi golf, Hội Golf Hải Phòng còn trở thành nơi giao lưu, học hỏi và xây dựng mối quan hệ. Từ những buổi tập luyện hàng tuần đến các giải đấu lớn nhỏ như các giải Outing, giải Vô địch Các CLB golf Hải Phòng, v.v…, thành viên của hội không chỉ cạnh tranh mạnh mẽ trên sân golf mà còn hỗ trợ lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau phát triển. Gần đây nhất là giải Vô địch Hội golf Hải Phòng - một giải đấu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Hội chuẩn bị khởi tranh vào ngày 22-24/3 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Hứa hẹn sẽ là một giải đấu để các thành viên cùng hội tụ về với nhau, thi đấu công bằng và có sức hấp dẫn nhất.

Một số hình ảnh về sự kiện giải đấu của Hội golf Hải Phòng tổ chức.

Với sứ mệnh làm giàu sắc màu cuộc sống bằng golf, Hội Golf Hải Phòng đã và đang không ngừng nỗ lực để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các golfer thành viên. Sự phát triển nhanh chóng của hội từ 0 đến 1300 thành viên chính thức là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh của đam mê và lòng nhiệt huyết của cộng đồng.

Trên con đường xây dựng và phát triển, Hội Golf Hải Phòng đã chứng minh được rằng với lòng đam mê, sự kiên trì và tinh thần đoàn kết, mọi thứ đều có thể trở thành hiện thực. Và trong cái vẻ đẹp của sân golf và niềm vui khi gặp gỡ bạn bè, họ tìm thấy ý nghĩa thực sự của cuộc sống và sự hài lòng trong trái tim mỗi người golfer.