Chặng 3 WGHN Tournament Race to South Africa 2024 sẽ mang đến nhiều thách thức cho các golfer khi là chặng có điều kiện nhiệt độ nóng nhất từ đầu chuỗi sự kiện đến nay.

Trái ngược với hai chặng đầu tiên khi mà các vòng đấu diễn ra tại miền Bắc vào dịp đầu xuân với điều kiện thời tiết mát mẻ, chặng 3 của WGHN Tournament Race to South Africa 2024 hứa hẹn sẽ mang đến tính chất khó khăn và khốc liệt nhất kể từ đầu chuỗi sự kiện đến nay, bởi theo dự báo, nhiệt độ vào ngày 15/03 tại sân golf Royal Long An lên đến 36 độ (với nhiệt độ cảm nhận lên đến 40 độ).

Dưới điều kiện thời tiết nóng bức kèm độ ẩm cao, việc hoàn thành một vòng đấu 18 hố sẽ không phải là điều dễ dàng. Do đó để có được kết quả tốt nhất, người chơi nên lưu ý đến những yếu tố sau đây.

Giữ cơ thể đủ nước

Trước khi nghĩ đến việc cải thiện kết quả trong điều kiện thời tiết nóng bức, điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý chính là việc đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh và được chuẩn bị đầy đủ. Điều đó có nghĩa người chơi cần bổ sung nhiều nước nhất có thể, hoặc bổ sung thêm đồ uống giàu chất điện giải để bổ sung lượng chất lỏng bị mất qua mồ hôi. Thức uống có cồn cần hạn chế tối đa bởi chúng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mất nước, từ đó dẫn đến việc thiếu năng lượng và sự tập trung.

Thay đổi sự lựa chọn về gậy

Theo nghiên cứu khoa học từ HLV Andrew Rice trên Golf.com, cú đánh driver của người chơi thường tăng giảm khoảng 2 yard với mỗi 10 độ F khác biệt (tương ứng với 5-6 độ C khác biệt). Khoảng cách này có thể ít đi tùy thuộc vào gậy mà người chơi sử dụng. Vì thế nhiệt độ tăng cao cũng là yếu tố khá quan trọng đáng để cân nhắc trong quá trình ra quyết định chọn gậy, đặc biệt là loạt gậy sắt.

Chú ý hướng của mặt trời trên khu vực putting

Có bao giờ cảm thấy những vùng green kể cả cùng một sân lại mang đến cảm giác khác nhau không? Đó là do mặt trời chiếu vào chúng ở những góc độ khác nhau trong suốt cả ngày. Đặc biệt là tại sân Royal Long An, nơi mà mọi vùng green đều hứng trọn những tia nắng chiếu vào chứ không được cây cối nào che phủ.

Theo nghiên cứu, vị trí của mặt trời có thể khiến cỏ trên green nghiêng về hướng của nó, khiến cho cảm giác của bạn về bóng lăn luôn khác nhau, tùy thuộc vào vị trí mặt trời. Ngoài ra điều kiện khô ráo trên mặt green ít tạo ra ma sát, đồng nghĩa bóng luôn di chuyển nhanh hơn bình thường đôi chút. Đặc biệt nếu bạn chơi vào giữa buổi chiều, thời điểm mà nhiệt độ đang lên cao nhất.

Hạn chế tình trạng “sương mù não”

Khi thi đấu trong môi trường nóng ẩm và oi bức quá lâu, rất có thể bạn sẽ cảm thấy mất tập trung và không nhận thức rõ nhiều thứ. Đó không phải là tưởng tượng của bạn, mà đến từ việc người chơi bị chứng “sương mù não” - cảm giác não như có một “lớp sương mù” bao phủ, không còn minh mẫn nữa - do thiếu nước. Vì tình trạng này khiến bạn mất tập trung và giảm năng lượng, hãy đảm bảo rằng bạn nên uống nước nhiều hơn và hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời càng nhiều càng tốt như đội mũ, quấn khăn ướt quanh cổ để hạ nhiệt hay che dù cẩn thận.

Cẩn thận với mặt sân cứng hơn

Với những sân đang ở trong điều kiện hạn hán kéo dài hay có nhiệt độ ở mức cao, tốc độ chơi thường nhanh hơn rất nhiều. Ngay cả khi sân được tưới nước đầy đủ thì người chơi cũng nên cần chú ý đến điều này để có chuẩn bị tốt hơn, vì mặt sân cứng có thể khiến bóng đi xa hơn so với bình thường và dễ khiến bóng của bạn rơi vào OB hay không kịp dừng ở vị trí thích hợp trên green.

***

Sau thành công của chặng 1 và 2, WGHN Tournament Race to South Africa 2024 trở lại với Chặng 3 diễn ra tại sân golf Royal Long An vào ngày 15/03. Đây là một sân chơi vô cũng hấp dẫn dành cho những golfer đam mê bộ môn golf, không phân biệt trình độ chuyên môn, tất cả đều có cơ hội sở hữu tấm vé tham dự chuyến du đấu tại Nam Phi. Ban tổ chức sẽ chọn ra 4 golfer xuất sắc của bảng A, B, C, Nữ để nhận lấy tấm vé tham gia thi đấu tại Nam Phi vào tháng 11 trị giá hơn 100 triệu đồng.

Chi tiết về thể thức, quy định giải và đăng ký tham gia giải, vui lòng liên hệ: 

- Ms Như Ý: 0948.988.844

- Ms Yến Tiên: 0333.149.503

Liên hệ tài trợ: Ms Phương Phạm 090.488.7291 / Email: phuongpm@booking.wghn.net