Thành lập đội tuyển golf Hải Phòng: Nhiều kỳ vọng và đầy thách thức

  • Hội golf Hải Phòng
  • 14:24:00 10/03/2024
  • Thuận Vy
Trong lễ công bố giải Vô địch Hội golf Hải Phòng vào ngày 27/02, Ông Bùi Đức Kiên - Ủy viên ban chấp hành Hội Golf Hải Phòng, đã chia sẻ về hành trình khó khăn nhưng đầy nỗ lực của việc thành lập đội tuyển golf của hội. Việc thành lập một đội tuyển golf cho Hội golf Hải Phòng là một bước quan trọng trong việc phát triển đưa hội golf vươn xa và khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng golf Việt Nam. 

Trong những ngày đầu thành lập đội tuyển, Ban lãnh đạo của Hội golf Hải Phòng đã phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực và đoàn kết của tất cả các thành viên trong hội, đội tuyển đã đạt được những thành tích đáng tự hào.

Ông Bùi Đức Kiên - Uỷ viên Ban chấp hành Hội kể lại: “Năm 2023, việc thành lập đội tuyển với chúng tôi vô cùng khó khăn, lần đầu tiên tham gia các giải đấu lớn như giải Vô địch các CLB golf Hà Nội mở rộng, chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều thách thức.”

Trong một lần tham gia giải đấu lớn ở phía Bắc, ông nhớ lại về quá trình huy động và tuyển chọn vận động viên, mặc dù khắc nghiệt nhưng rất công bằng. “Chúng tôi chia thành 3 bảng A,B,C, mỗi bảng tuyển lấy 30 người và tập luyện cùng với nhau trong 1 tháng. Sau nhiều lần sàng lọc, cuối cùng chỉ chọn ra 5 người xuất sắc nhất để tham gia thi đấu chính thức. Và kết quả đã không làm chúng tôi thất vọng, đội tuyển của chúng tôi đã đứng trong top 3. Đây là niềm tự hào lớn lao của hội.”

Những golfer nằm trong danh sách đội tuyển đều là những golfer có thành tích xuất sắc và đáp ứng đủ các tiêu chí do Ban chấp hành đặt ra bao gồm trình độ, phong cách, sức khỏe và thể lực. Đây là những tiêu chí quan trọng để đảm bảo đội tuyển có thể thi đấu ở mức cao nhất. 

Năm nay thông qua giải đấu Vô địch Hội golf Hải Phòng 2024 diễn ra vào ngày 22-24/03 trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng, Hội sẽ lựa chọn ra những golfer tốt nhất để đưa vào danh sách đội tuyển tham gia thi đấu các giải như Vô địch các Hội golf toàn quốc, Vô địch các CLB golf Hà Nội mở rộng,... Mặc dù đây là lần đầu tiên Hội golf tổ chức một giải đấu lớn như này nhưng nhờ sự hỗ trợ của các đối tác và nhà tài trợ cùng sự quyết tâm từ Ban chấp hành hứa hẹn sẽ là một giải đấu thành công và ấn tượng.

Đặc biệt, sự quan tâm nhiệt tình từ phía wGroup - tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực golf trên thị trường Việt Nam, thông qua đơn vị tổ chức giải đấu chuyên nghiệp - wBooking đảm bảo công tác tổ chức luôn diễn ra trôi chảy, hiệu quả. Mọi hoạt động từ lên kế hoạch, chuẩn bị địa điểm, quản lý và điều hành các hoạt động trong suốt thời gian diễn ra giải đấu đều được wBooking sắp xếp chỉnh chu, bài bản. Điều này giúp tạo ra một sân chơi công bằng và chuyên nghiệp cho các golfer tham gia.

Giải WGHN Club Matchplay Series 2023 do tập đoàn wGroup tổ chức

Ngoài ra, sự đồng hành của vNewsToday giúp lan toả những giá trị ý nghĩa mà hội golf Hải Phòng muốn truyền tải từ giải đấu này.