Ông Phạm Tùng Dương: “Chúng tôi chú trọng đào tạo thế hệ trẻ để tìm ra những nguồn lực trẻ cho Hội golf Hải Phòng”

  • Hội golf Hải Phòng
  • 16:57:00 11/03/2024
  • Hà Linh
Với số lượng thành viên đông đảo chạm mốc 1300 golfer trong đó có các lứa golfer trẻ tuổi tiềm năng, ông Phạm Tùng Dương - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội golf Hải Phòng đã chia sẻ về việc phát triển và đào tạo thế hệ trẻ của Hội trong những năm tới đây.

Mỗi đoàn thể, hội nhóm, câu lạc bộ ở bất kể ban ngành, lĩnh vực nào thì việc phát triển những lớp nhân sự, thành viên trẻ là rất cần thiết cho sự duy trì và làm mới hoạt động, hình ảnh của hội nhóm, đoàn thể đó. Đối với Hội golf Hải Phòng cũng vậy, với số lượng thành viên lớn, hơn 1300 golfer với nhiều câu lạc bộ trực thuộc, Hội cũng có rất nhiều lứa thành viên với nhiều độ tuổi khác nhau. Từ các bác cao niên - những bước chân đồng hành từ những giai đoạn đầu tiên của Hội đến các anh chị trung niên phong độ rạng ngời và Hội hiện nay cũng có rất nhiều golfer trẻ độ tuổi thanh thiếu niên và nhi đồng. Tất cả đều góp phần tạo nên một Hội golf Hải Phòng thân thiện, đa dạng và dễ hòa nhập. 

Về kế hoạch cho công tác đào tạo lớp trẻ của Hội golf, ông Phạm Tùng Dương - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội golf Hải Phòng đã chia sẻ rằng: “Muốn để cho Hội golf thực sự lớn mạnh, chúng tôi đã rất chú trọng vào đào tạo thế hệ trẻ để tìm ra những nguồn lực cho Hội golf Hải Phòng.Trên con đường trở thành một trong những hội golf lớn mạnh nhất Việt Nam, khâu đào tạo hội golf trẻ chúng tôi (ban lãnh đạo Hội) dành những sự quan tâm đặc biệt cho các cháu. Kế hoạch của chúng tôi là để có thể cho các cháu có cơ hội được tập luyện thì Hội đã xin những chính sách rất tốt cho các hội viên trẻ, đặc biệt là các cháu trong độ tuổi từ 9 đến 18 để có thể tiếp cận và tham gia bộ môn này ở Hải Phòng. Chúng tôi đã có những can thiệp, kiến nghị các sở ban ngành Hải Phòng, các sân golf cho các cháu những ưu đãi tốt nhất để tập luyện, đặc biệt là về giá, để có thể thường xuyên chơi bất kỳ ngày nào với giá thành tốt nhất. Để các cháu có thể chuyên tâm vào luyện tập và vô tư thỏa sức đam mê với bộ môn thể thao này. Thứ hai là về việc liên hệ, tuyển chọn và theo học huấn luyện viên, chúng tôi đã và đang kết hợp với một số thầy giáo dạy golf tốt nhất Hải Phòng để có những buổi tập huấn cho các cháu. Điều này vừa giúp các cháu nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn, vừa giúp các cháu được va chạm, học hỏi từ kinh nghiệm thực tiễn. Đây là một kế hoạch rất hay và đúng đắn của Hội”.

Golfer Phạm Tùng Dương - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội golf Hải Phòng.

Hiện nay số lượng golfer trẻ của hội đã đạt đến con số gần 20 bạn, trong đó có những bạn đã có một số thành tựu nhất định ví dụ như golfer Hòa - bạn golfer trẻ tuổi này đã đạt nhiều giải quốc tế như giải nhất các giải trẻ Thái Lan, giải trẻ Malaysia. Có thể nói, các golfer nhí, các golfer trong đội tuổi thanh, thiếu niên là nguồn lực mới của Hội golf Hải Phòng. Một lực lượng cần thiết trong việc làm mới và sáng tạo các công tác hoạt động của Hội.

Ngoài kế hoạch phát triển hội golf trẻ của Hội golf Hải Phòng, ông Dương còn cho biết thêm về định hướng của hội trong công tác tổ chức các giải đấu mùa xuân, mùa thu, giải các CLB, v.v… Gần đây nhất chính là giải Vô địch Hội golf Hải Phòng với quy mô lớn dành cho tất cả các golfer toàn hội sẽ diễn ra vào ngày 22-24/3. Giải được tổ chức bởi Hội golf Hải Phòng và được sự phối hợp thực hiện của wBooking - Công ty Cổ phần Dịch vụ Đặt sân Golf WGHN, trực thuộc tập đoàn wGroup - song hành tổ chức giải đấu cùng Hội. 

Hiện nay giải đấu vẫn đang mở đơn đăng ký dành cho các thành viên của Hội golf Hải Phòng. 

Liên hệ đăng ký thi đấu và tài trợ:

Ms. Trần Trà Mi (Thư ký hội)

- Phone: 0793.244.698

- Email: hoigolfhaiphong@gmail.com