Đến giải đấu cùng tinh thần giao lưu học hỏi, chứ không hề nghĩ đến thành tích. Việc giành chiến thắng ở bảng Nữ là một bất ngờ vô cùng lớn đối với golfer Nguyễn Thị Bích Thủy.

Với điểm handicap thấp nhất trong tổng số 26 golfer tham gia tại bảng Nữ ở chặng 1 WGHN Tournament Race to South Africa 2024, golfer Nguyễn Thị Bích Thủy chắc hẳn là người chơi được đánh giá cao nhất tại bảng đấu này. Và không nằm ngoài dự đoán, chức vô địch chung cuộc đã thuộc về chị một cách hoàn toàn xứng đáng. 

Trở về clubhouse sau khi hoàn thành vòng đấu trên sân Queen thuộc Royal Golf Course, golfer Bích Thủy chưa hề biết thông tin mình đã giành được chiến thắng. Thời điểm Ban Tổ chức thông báo chị là người chơi xuất sắc nhất tại bảng Nữ, dường như chị chẳng tin vào điều đó và phải hỏi lại một lần nữa để xác nhận.
“Hiện tại tôi rất xúc động và không biết phải nói gì hơn, thực sự đây là giấc mơ có thật”, chị nói trong sự nghẹn ngào.

Golfer Nguyễn Thị Bích Thủy có điểm handicap thấp nhất tại bảng Nữ

Trong vòng đấu của mình, golfer Bích Thủy đã đem về 12 điểm par và 6 điểm bogey. Với handicap là 10, nên điểm Net của chị được ghi nhận là 68, qua đó đem về thành tích vượt trội so với các golfer còn lại ở bảng đấu. 

“Tôi đã nhận được thông tin về giải đấu này cách đây 1 tháng và quyết định tham gia với một tinh thần chiến đấu hết mình. Hôm nay, ngay tại thời điểm này thật sự tôi không có một từ ngữ nào có thể diễn tả hết được cảm xúc của mình”, chị cho biết. 

“Rất cảm ơn Ban Tổ chức đã tạo nên một giải đấu, một sân chơi đầy ý nghĩa hướng đến sự kết nối cộng đồng golf. Thực sự đây là một kết quả mà tôi không hề nghĩ tới, bởi với handicap thấp nhất trong bảng mà giải đấu lại tính theo điểm Net nên tôi nghĩ cơ hội chiến thắng cho các bạn có handicap cao sẽ lớn hơn. Đây là điều bất ngờ lớn đối với tôi”

Golfer Nguyễn Thị Bích Thủy đã gắn bó với golf trong 13 năm

Khoảng 13 năm về trước, golfer Bích Thủy biết đến golf qua TV và thấy bộ môn này khá thú vị, thế nên chị đã quyết định tìm hiểu về nó. Theo thời gian, cách ứng xử, cách chơi, văn hóa golf khiến chị nhận ra rằng mình thực sự muốn theo đuổi bộ môn này.  

Nhưng rồi trong bất kỳ môn thể thao nào, phái nữ luôn phải chịu thiệt thòi hơn đôi chút so với phái nam. Hơn nữa, do đã có gia đình, thời gian cân bằng giữa công việc, cuộc sống hôn nhân và theo đuổi đam mê golf cũng là điều đáng lưu tâm đối với golfer Bích Thủy.

“Đây là điều trở ngại không chỉ với tôi mà còn đối với bất kỳ chị em nào”, golfer Bích Thủy chia sẻ.

“Thường thì phái nữ sẽ quan tâm đến nhan sắc, những vấn đề về dụng cụ hay trang phục cũng là một phần trở ngại. Còn thể lực chắc chắn không phải bàn cãi, việc di chuyển hết 18 hố thi đấu 4 đến 5 tiếng đồng hồ đã là cả một sự cố gắng. Hơn nữa, cũng phải dành rất nhiều thời gian để chăm chút cho golf thì mới có được kết quả tốt”.

“Tôi có thể dậy từ 4 giờ sáng để chơi golf, hoặc thậm chí muộn hơn là khoảng 11h đêm. Do đã có gia đình nên tôi sẽ chọn những khung giờ không ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của mọi người để tận hưởng niềm đam mê của mình”.

Golfer Nguyễn Thị Bích Thủy tận hưởng niềm vui chiến thắng cùng các golfer khác

Với chị, sân golf không phải là nơi ganh đua, hơn thua được mất, mà là nơi để chị thể hiện sự chân thành với cuộc sống, được lắng mình lại và tận hưởng niềm đam mê. Tấm vé đến Nam Phi chính là phần thưởng không thể xứng đáng hơn dành cho sự tỉ mẩn, nỗ lực mỗi ngày của chị với golf. 

Sau cuộc trò chuyện với phóng viên, ngay lập tức, golfer Bích Thủy quay lại khu vực nộp scorecard để xin phép chụp livescore của giải đấu. Đó là cách mà chị muốn lưu giữ lại kỷ niệm chiến thắng, cũng như niềm hân hoan tột độ ấy.

Chị gọi điện về thông báo với gia đình cùng những giọt nước mắt của hạnh phúc. Chị chia sẻ niềm vui đặc biệt này với người chồng đang ở nước ngoài và cũng không quên hỏi han tình hình học tập của con cái. 

Trong ánh hoàng hôn tại Royal Golf Course, những tia nắng nhạt dần chiếu xuống khiến từng giọt nước mắt đó lấp lánh tựa pha lê. Và trong khoảnh khắc ấy, có lẽ chẳng còn hình ảnh nào đẹp hơn thế nữa.