Hà Ngọc Hoàng Lộc là một golfer có tiếng tại Việt Nam. Tại chặng 7 của WGHN Tournament Race to South Africa, anh đã ghi danh và là golfer có handicap thấp nhất giải.

WGHN Tournament Race to South Africa là một giải đấu dành cho các golfer nghiệp dư do wGroup tổ chức, thu hút sự tham gia của nhiều golfer từ khắp nơi trên cả nước thi đấu giành tấm vé đi Nam Phi.

Trong chặng 7 diễn ra tại Vinpearl Golf Nam Hội An vào ngày mai (19/07), golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc ghi danh tham gia và là golfer có handicap thấp nhất với index +0.4 và handicap sân là 1. 

Với kỹ năng, bản lĩnh và phong độ ổn định, golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc từ lâu đã là một golfer có tiếng tại Việt Nam. Anh đã giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ, giữ nhiều cương vị quan trọng trong đó có vai trò Tổng thư ký hội golf Đà Nẵng. Trong mỗi giải đấu, anh luôn là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch và kể cả trong giải đấu tới đây cũng không ngoại lệ.

Trong giới golf, handicap thấp thường được xem là một lợi thế lớn. Nhiều ý kiến cho rằng, việc các golfer handicap thấp tham dự giải đấu tính điểm Net theo handicap sẽ gặp khó khăn bởi khó có thể đánh âm gậy theo cap so với các golfer có handicap cao hơn trong cùng bảng. Nhưng thực tế, điều này chưa thực sự hoàn toàn đúng. Tại chặng 5 WGHN Tournament Race to South Africa, cũng trên sân golf do Vinpearl Golf vận hành, golfer Nguyễn Văn Tám với handicap 3 (thấp nhất bảng A) đã có ngày thi đấu xuất sắc với kết quả 72 gậy (Net 69) và giành chiến thắng.

Golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc đã quá quen thuộc với Vinpearl Golf Nam Hội An, ngoài thi đấu trên sân thì anh còn có kinh nghiệm làm caddie cho con trai anh là Hà Nam Khánh (cũng thi đấu chặng 7) trong giải Vietnam Amateur Open và Vietnam Junior Open vừa qua. Trong bảng A tại chặng 7, golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc sẽ phải cạnh tranh với nhiều cái tên nổi bật khác đến từ Đà Nẵng và Quảng Nam như Trần Bình Quang Huy, Đặng Văn Nhựt, Phan Vũ Việt Hùng….

Chặng 7 WGHN Tournament Race to South Africa sẽ khởi tranh vào 12h ngày 19/07, ban tổ chức sẽ có links cập nhật điểm số trực tiếp.