Nam Phi không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà còn là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích ẩm thực. Với sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, ẩm thực Nam Phi không chỉ đa dạng mà còn đậm chất riêng biệt. 

Ngoài những đặc điểm truyền thống của ẩm thực châu Phi, Nam Phi còn chịu ảnh hưởng nhiều nét của một số nước châu Âu như Hà Lan, Anh, Bồ Đào Nha và Ấn Độ. Đặc biệt, ẩm thực của người Nam Phi gốc Âu là sự pha trộn giữa phong cách ẩm thực của Hà Lan, Anh, Ấn và Malaysia. Hãy cùng khám phá nét văn hóa ẩm thực độc đáo qua những món ăn dưới đây.

Biltong

Một loại thịt rừng khô với nguyên liệu chính là những loại thịt của các loài động vật thường thấy ở Nam Phi như đà điểu Châu Phi, linh dương Châu Phi, linh dương Kudu… Biltong có hương vị khá mặn nên thường sẽ được ăn kèm với bánh mì, dưa chua…Đây là món ăn phổ biến và được yêu thích nhất tại Nam Phi. 

Bunny Chow

Bunny Chow là một món ăn độc đáo có nguồn gốc từ Durban. Với một ổ bánh mì lớn được khoét ra giữa và được lấp đầy bằng sốt cà ri gà hoặc bò ăn kèm với salad bao gồm hành tây, cà rốt và ớt. Hương vị có chút cay nóng, the nồng kích thích vị giác của thực khách.

Bobotie 

Bobotie là một món ăn truyền thống của Nam Phi. Được làm từ thịt bò băm pha trộn với hành tây, nho khô, và một loạt các gia vị như sả, bột nghệ và cà ri, bobotie thường được phủ bởi một lớp trứng và sữa trên cùng trước khi nướng, tạo ra một món ăn thơm ngon và béo ngậy. 

Koeksisters 

Bánh Koeksisters được xem là một món ăn vặt, món ăn đường phố rất được ưa chuộng không chỉ ở Nam Phi mà còn ở trên khắp thế giới. Với nguyên liệu chính được làm từ bột mỳ, đường, trứng và một số gia vị như bột quế, bột đậu khấu,... sau đó tạo hình xoắn hoặc tết hình đuôi sam được chiên trong dầu nóng đến khi chín vàng rực rỡ thì vớt ra để ráo dầu và rưới một lớp siro ngọt ngào, thơm nức hương bột quế tạo nên một vị ngon rất hấp dẫn, lạ miệng.

Boerewors 

Boerewors là một loại xúc xích phổ biển tại Nam Phi thường được làm từ thịt bò hoặc thịt cừu pha trộn với gia vị như hành, hạt tiêu, và ớt. Món ăn truyền thống này có hình dạng giống như 1 vòng xoáy liên tục hay dùng trong bữa tiệc buffet hoặc ngoài trời.

Chalakala

Chakalaka là một món ăn cay nổi tiếng của Nam Phi, là một loại salad với sự kết hợp của rất nhiều loại rau củ gồm đậu, cà chua, bắp cải… tất cả cắt thành miếng nhỏ vừa ăn rồi ướp với sốt gồm cà ri, tiêu xanh, ớt bột, gừng… Món ăn này được dùng làm món khai vị, thách thức thực khách với độ chua cay và hương vị đậm đà.

Để có thể trải nghiệm nền ẩm thực Nam Phi đầy hấp dẫn và độc đáo, ngoài việc đăng ký tour với các đơn vị du lịch uy tín, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm miễn phí tour golf Nam Phi bằng việc tham gia giải đấu WGHN Tournament Race to S.A 2024 do wGroup tổ chức. Giải đấu diễn ra từ tháng 1/2024 đến tháng 11/2024.

Tại chuỗi giải này, Công ty CP Du lịch Golf Quốc tế Việt Nam (VGolf Travel) với vai trò là Nhà tài trợ kim cương đồng hành trong suốt chuỗi giải đấu đồng thời cũng là đơn vị đăng cai tổ chức tour du lịch Golf Nam Phi cho 36 Golfer đạt giải nhất tại vòng chung kết của các chặng đấu.

Để tham gia chặng 4 WGHN Tournament 2024 tại sân FLC Golf Links Quy Nhơn vào ngày 26/04 hãy liên hệ đăng ký:

- Ms. Trâm: 0905314503

- Ms. Ngọc: 0919115915

Hoặc các golfer tham gia thử sức vui lòng đăng ký trực tiếp tại đây: 

https://forms.gle/sZx8QebfsUNfkP9S7