Ông Nguyễn Hồng Đức - Chủ tịch wGroup, trưởng ban tổ chức giải cho biết tính công bằng, sự hài lòng của người chơi là điều quan trọng nhất của giải WGHN Tournament Race to South Africa 2024

WGHN Tournament Race to South Africa 2024 là một chuỗi giải đấu có quy mô lớn bắt đầu khởi tranh từ tháng 01 với 9 chặng trong nước, qua đó tìm ra 36 golfer xuất sắc nhất sang Nam phi thi đấu vòng chung kết vào tháng 11/2024. Là một chuỗi giải với các chặng diễn ra trong gần một năm, công tác tổ chức nhằm đảm bảo chất lượng cũng như sức hút cho giải là những thách thức mà ban tổ chức phải đối mặt.

Nói về điều này, ông Nguyễn Hồng Đức - Chủ tịch wGroup, trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Thách thức lớn nhất của ban tổ chức đó là tổ chức giải liên tục trong vòng 10 tháng. Đặc biệt với vòng chung kết diễn ra tại Nam Phi, thi đấu tại một địa điểm xa như thế, hoạt động di chuyển sẽ phải quá cảnh tại nhiều sân bay, đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực hết mình, phát huy mọi nguồn lực để hoàn thành mục tiêu đề ra”.

Ông Nguyễn Hồng Đức - Chủ tịch wGroup, trưởng ban tổ chức giải WGHN Tournament Race to South Africa 2024

Hiện tại, WGHN Tournament Race to South Africa 2024 đã trải qua 4 chặng đầu tiên, lần lượt tại các điểm đến Royal Golf Course (Ninh Bình), Thanh Lanh Valley Golf & Resort (Vĩnh Phúc), Royal Long An Golf & Villas (Long An) và FLC Golf Links Quy Nhơn (Bình Định). Ở mỗi chặng, giải đấu đều ghi nhận số lượng lớn golfer đăng ký, giải diễn ra với chất lượng chuyên môn cao cùng với đó là hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ sau giải. Thành công đó có được nhờ sự chú trọng đặc biệt vào trải nghiệm của người chơi.

“Là một sự kiện về thể thao và đã liên quan đến thể thao thì quan trọng nhất là công bằng hay không. Vì vậy, đối với cả hệ thống giải đấu này, chúng tôi đưa ra điều lệ rất công bằng đối với tất cả mọi người từ việc tính handicap, đến xếp nhóm đấu.Bên cạnh đó, với giải thưởng rất hấp dẫn của giải đấu, nếu điều lệ của ban tổ chức, công tác triển khai không hướng tới sự công bằng nhất định thì chắc chắn sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thực tế, chúng tôi đều từ chối các VĐV đăng ký sau hoặc nằm ngoài số lượng dự kiến của ban tổ chức. Thông thường, ban tổ chức chỉ nhận tối đa trên một sân 18 hố là 120 VĐV. Điều đó thể hiện tinh thần trách nhiệm của ban tổ chức tránh cho giải đấu bị tắc nghẽn trên sân và làm cho trải nghiệm của người chơi không được tốt khi tham gia giải”, Chủ tịch wGroup khẳng định.

Golfer Vũ Tiến Mạnh - một trong những golfer đã giành vé tham gia vòng chung kết tại Nam Phi

Vào ngày 24/5 tới, WGHN Tournament Race to South Africa 2024 sẽ diễn ra chặng 5 trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Đây tiếp tục là cơ hội để các golfer cùng nhau giao lưu, tranh tài, cạnh tranh cho 4 tấm vé tiếp theo tới Nam Phi thi đấu vào cuối năm nay.