Sau thành công của Chặng 1 tại Royal Golf Course, chặng đấu tiếp theo của WGHN Tournament Race to South Africa sẽ diễn ra tại sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort vào ngày 23/02.

Sân golf Thanh Lanh được đánh giá là 1 trong 2 sân golf có thiết kế tốt nhất Việt Nam, cùng với Laguna Lăng Cô (Huế). Dưới đây là một vài điều bạn cần biết về địa điểm tổ chức chặng 2 của giải đấu WGHN Tournament Race to South Africa 2024.

Thiết kế độc đáo 

Thanh Lanh Valley Golf & Resort được thiết kế bởi công ty thiết kế sân golf nổi tiếng Faldo Design, và nhà thiết kế chính cũng là golfer nổi danh thế giới, người từng đạt được nhiều chức vô địch của các giải major trên thế giới, Ngài Nick Faldo. 

Sân Thanh Lanh có quy mô gồm 18 hố, par 72 và chiều dài 7.195 yard. Sân được thiết kế phù hợp với mọi trình độ và nhu cầu của các golfer. Mặc dù sân golf Thanh Lanh nằm trong thung lũng và được bao quanh bởi đồi núi, đây là một sân links (thường là các sân gần biển). Thanh Lanh Valley Golf & Resort là sân mang phong cách đồi núi thung lũng nằm giữa lòng hồ duy nhất tại Việt Nam.

Vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng 

Sân nằm ở phía Nam dãy Tam Đảo, ngay cạnh hồ Thanh Lanh. Bao quanh sân golf Thanh Lanh là các đồi núi to nhỏ với độ cao trung bình khoảng 100m, biến nơi đây thành một không gian biệt lập có không gian yên bình, không khí mát mẻ và được bao phủ bởi màu xanh tươi tốt của cỏ cây. Khi đến nơi đây, các golfer có cơ hội được tận hưởng tiếng gió rì rào từ vườn Quốc gia Tam Đảo cùng bầu không khí rất đỗi trong lành.

Đặc biệt, với hướng phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, Faldo Design không chỉ tận dụng hệ thực vật có sẵn nơi đây mà còn tích cực trồng thêm nhiều cây xanh. Điều này góp phần tạo thêm bóng mát và cảnh đẹp cho sân golf.

Sân độ khó vừa phải

Mặt sân Thanh Lanh tương đối bằng phẳng. Cỏ được cắt với độ cao fairway tầm 12mm, semi rough 20mm và rough từ 32 – 45mm, green duy trì quanh mức 8.  Sân không quá dốc hay nhấp nhô nên những cú đánh cũng trở nên thuận lợi hơn. Vị trí địa lý của sân cũng có lợi cho việc chắn gió, ít gây tác động đến đường bóng bay. Do đó golfer không phải tính toán quá nhiều cho mỗi cú đánh. 

Mặc dù vậy, sân golf Thanh Lanh cũng được thiết kế nhiều những bunker, red penalty area, hồ nước,… Các bunker mô phỏng hình núi có độ sâu tương đối, thành dốc đứng và mặt green khá mấp mô. Điều này mang tới sự thách thức vừa phải, không gây nhàm chán cho người chơi.

Nhiều hố golf đẹp, lý tưởng để check-in

Không chỉ là một nơi thỏa mãn nhu cầu và đam mê chơi golf, Thanh Lanh Valley Golf & Resort còn là một điểm đến lý tưởng để các golfer check-in cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Một số hố có view đẹp như: 

  • Hố số 2 par 5: Hố golf khá đẹp sở hữu đường fairway lên green có độ dốc nhẹ, bao quanh green là các dãy bunker chạy dài tạo nên một khung cảnh ấn tượng.
  • Hố số 4 par 3: được người chơi đánh giá là lỗ golf có view đẹp nhất. Nơi này sở hữu các bunker và cây cối phía sau khu vực green. Ngoài ra, lỗ golf số 4 còn được bố trí 1 tee phụ độc lập trên đảo.
  • Hố số 6 par 5: Đây là một hố rất dài được nhiều người chơi check-in. Những hàng cỏ bông lau cùng vườn hoa rực rỡ khiến những bức ảnh chụp càng thêm ấn tượng hơn.
  • Hố 14 par 3: Là lỗ par 3 ngắn nhất của sân, thiết kế vô cùng độc đáo với đảo green hình trái tim đẹp mắt. 
  • Hố 18 par 5: View toàn bộ nhà câu lạc bộ. Fairway ở đây có nhiều bunker nằm ở hai bên. Kết hợp với đó là khu fairway có hai màu cỏ sọc xen kẽ rất đẹp. 

Hãy cùng đón chờ chặng thi đấu tiếp theo của giải WGHN Tournament Race to South Africa 2024 tại sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort vào ngày 23/02 tới. 

Các golfer hãy nhanh tay đăng ký tham gia để có cơ hội tới Nam Phi và nâng cao chiếc cúp vô địch. 

Chi tiết đăng ký tham dự: 

- Ms. Huyền - 0372397025

- Ms. Hoa - 0848353735

Liên hệ tài trợ:

Ms. Phương - 0904887291

Email: phuongpm@booking.wghn.net