Chơi golf không chỉ là một hoạt động thể thao mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời giữa sự hòa mình vào thiên nhiên và thách thức từ các sân golf đẹp nhất. Những sân golf không chỉ là nơi để trổ tài kỹ thuật golf mà còn là những điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Là khu vực có diện tích rộng nhất Việt Nam với 19 tỉnh và thành phố trực thuộc, miền trung hiện nay có khoảng hơn 26,5 triệu người chỉ chiếm khoảng gần 27,5% dân số cả nước làm cho khu vực này không bị quá đông đúc và có nhiều cảnh quan thiên nhiên rất là đẹp, rất thuận lợi cho những golfer muốn đi tour golf hoặc trải nghiệm chơi golf nơi đây. Dưới đây là top 5 sân golf đáng thử nhất khu vực miền trung dành cho các golfer tham khảo:

1. Sân Laguna Golf Lăng Cô, Thừa Thiên Huế

Được thiết kế bởi huyền thoại golfer Nick Faldo - người 6 lần vô địch giải Major, là sân golf 18 hố, 71 gậy đạt chuẩn chiều dài đường lăn bóng tính tại điểm phát bóng dành cho gôn thủ chuyên nghiệp là 6,958 thước Anh và gôn thủ nghiệp dư là 5,263 thước Anh. Phù hợp với người chơi ở mọi cấp độ nghiệp dư và chuyên nghiệp. 

Là sân links nối liền với biển, sân golf Laguna Lăng Cô mang tới thiết kế đường đi bóng hai chiều quay lại, tạo nên nhiều cơ hội đánh đa dạng dọc theo sân tạo nên nhiều thách thức mới mẻ cho các golfer tham gia. sân links nối liền với biển, sân gôn Laguna Lăng Cô mang tới thiết kế đường đi bóng hai chiều quay lại, tạo nên nhiều cơ hội đánh đa dạng dọc theo sân. Laguna Golf Lăng Cô đã đạt các giải như top 100 Golf World 2021-2022, top 100 Golf Course in Asia-Pacific, …

2. Sân Montgomerie Links, Đà Nẵng

Montgomerie Links là một Câu lạc bộ gôn tiêu chuẩn Quốc tế 5 sao được thiết kế bởi huyền thoại golf thế giới Colin Montgomerie - golfer 8 lần vô địch European Order of Merit và là đội trưởng giải European Ryder Cup 2010. Được thiết kế theo phong cách sân golf ven biển với tiêu chuẩn 18 hố quốc tế, người chơi vừa được trải nghiệm không gian đẳng cấp của sân và vẻ đẹp thiên nhiên mãn nhãn hướng ra biển. Sân Montgomerie Links nổi tiếng với cảnh quan đồng cỏ lý tưởng và độ khó phù hợp với mọi trình độ.

Sân Montgomerie Links còn bao gồm tổ hợp nhà hàng, khu nghỉ dưỡng sang trọng với khách sạn và biệt thự tiêu chuẩn 5 sao được bao bọc bởi cảnh đẹp của sân golf. Ngoài ra còn có khu bể bơi, bể sục, phòng xông hơi, gym, phòng hội nghị, … Năm 2009, Montgomerie Links được bình chọn là sân golf mới tốt nhất Việt Nam do tạp chí danh tiếng ở Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương xếp hạng. Đặc biệt, từ sân golf này chỉ mất vài phút lái xe để đến bãi biển Mỹ Khê - một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh do Forbes bình chọn. 

3. Ba Na Hills Golf Club, Đà Nẵng

Nằm trên đỉnh núi Bà Nà, Ba Na Hills Golf Club được thiết kế bởi huyền thoại golfer Luke Donald và quản lý bởi tập đoàn IMG. Sân này cung cấp một trải nghiệm golf độc đáo với khí hậu mát mẻ và cảnh quan núi non hùng vĩ. Bà Nà Hills Golf Club đã 6 năm liên tiếp nhận giải “Sân tốt nhất Việt Nam” và “Sân golf tốt nhất châu Á” lần thứ 5 vào năm 2021. 

Là sân golf 18 hố với 72 gậy tiêu chuẩn quốc tế, Bà Nà Hills Golf Club mang lại trải nghiệm đẳng cấp và cảm giác chinh phục cho mỗi golfer. Sân dành cho người chơi ở mọi trình độ với 5 điểm phát bóng khác nhau, chiều dài sân khoảng 7.857 yard. Từ điểm phát bóng tee trắng, sân có chiều dài 6,022 yard. Độ dài khác nhau của từng hố tạo nên những điểm nhấn rất riêng. Ngoài ra, sân còn có các tiện ích đi kèm và trải nghiệm chơi golf đêm tại nơi đây với khung cảnh thiên nhiên đẹp bậc nhất Đà Nẵng sẽ là một điều nên thử.

4. Vinpearl Golf Nam Hội An, Quảng Nam

Nằm giữa vùng đất cổ Hội An, sân golf này mang đến một trải nghiệm golf đầy lãng mạn với cảnh quan sông nước và di tích lịch sử. Gây ấn tượng với địa hình cồn cát tự nhiên, cảnh quan và thảm thực vật thiên nhiên đặc trưng của miền Duyên Hải. Vinpearl Golf Hội An còn đặc biệt gây ấn tượng bởi thiết kế đặc trưng với chiều dài sân lên đến 7.038 yards, 72 gậy, những fairway rộng, khu vực green uốn lượn mềm mại mang đến cảm giác thư thái khi chơi. 

Có một vị trí địa lí vàng khi nằm trong quần thể di sản văn hóa bậc nhất Việt Nam theo đó là Vinpearl Golf Nam Hội An chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 45 phút di chuyển bằng ô tô, cách phố cổ Hội An 17km về phía nam. Ngoài ra, thương hiệu Vinpearl Golf cũng đang sở hữu và vận hành 4 sân golf trải dài trên mảnh đất chữ S: Vinpearl Golf Hải Phòng, Nam Hội An, Nha Trang và Phú Quốc. 

5. FLC Quy Nhơn Golf Links, Bình Định

Được xây dựng trên bãi biển cát trắng của Quy Nhơn, thuộc quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp của FLC Quy NHơn Beach & Golf Resort, đây là một sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn với sự kết hợp giữa thiên nhiên hoang sơ và kiến trúc hiện đại. Được thiết kế bởi hai công ty hàng đầu thế giới chuyên về thiết kế sân golf là Nicklaus Design và Flagstick, FLC Quy Nhơn Golf Links được đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất châu Á. Đứng từ sân golf có thể thưởng thức cảnh đẹp của Eo Gió, bờ biển Nhơn Lý - một trong những nơi có cảnh bình minh đẹp nhất Việt Nam. Từng đạt nhiều giải thưởng danh giá như giải “Sân golf mới tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương”, “1 trong 10 sân golf tốt nhất Việt Nam - Asian Golf Awards 2016”.

Sân được thiết kế trên những đồi cát lớn, xen kẽ với rừng thông xanh tự nhiên. Với 2 sân 18 lỗ: sân Ocean với chiều dài 7.273 yards, sân Mountain 7.077 yards, các golfer có thể thỏa sức chinh phục các thử thách trên sân cũng như ngắm nhìn các cồn cát tự nhiên. Mỗi lỗ golf tại sân này đều có các bệ phát bóng đa dạng tùy thuộc vào đặc trưng địa hình, tạo nên độ hấp dẫn của sân. Cũng chính nhờ đặc điểm đó mà sân FLC Quy Nhơn Golf Links phù hợp với nhiều đối tượng người chơi.

Bên cạnh đó, sân còn có nhiều tiện ích dịch vụ như clubhouse rộng 5000m2 sẵn sàng đáp ứng được mọi nhu cầu của các golfer với đầy đủ phòng xông hơi, bể sục, nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao, quầy bar tầng mái có không gian mở có thể ngắm nhìn toàn cảnh sân golf và resort tuyệt đẹp. 

Với những sự tổng hòa về trải nghiệm và chất lượng, giải đấu WGHN Tournament Race to South Africa 2024 đã chọn sân FLC Golf Links Quy Nhơn là địa điểm để tổ chức chặng 4 của giải ở khu vực miền trung. Giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 26/4 với dự kiến hơn 130 golfer tham dự giải. Không chỉ là hành trình trải nghiệm các sân golf trên khắp cả nước, WGHN Tournament còn là hành trình khai phá vùng đất Nam Phi - lò đào tạo của nhiều huyền thoại golfer chuyên nghiệp nổi tiếng nhất nhì thế giới với mức giá trị giải thưởng khủng qua mỗi chặng đấu của giải. Không chỉ mang lại giá trị về mặt vật chất, điểm nhấn của giải đấu chính là 36 golfer nghiệp dư Việt Nam thắng mỗi chặng sẽ được sang Nam Phi đánh chung kết vào tháng 11/2024 và giao lưu cùng các golfer chuyên nghiệp của nước bạn. 

Đăng ký tham gia giải đấu:

-Ms Trâm: 0905314503

-Ms Ngọc: 0919115915

Hoặc đăng ký trực tiếp tại đây: 

https://forms.gle/sZx8QebfsUNfkP9S7