Nam Phi không chỉ là một trong những quốc gia phát triển nhất ở châu Phi mà còn là nơi ngành thể thao golf phát triển không kém gì các nước Châu Âu. Với những thế mạnh và tiềm năng của mình ở nơi đây, Nam Phi dần hướng tới mục tiêu trở thành thị trường “mũi nhọn” để sản xuất tour golf của vGolf Travel

vGolf Travel là một trong những đơn vị lữ hành chuyên cung cấp các tour golf vòng quanh thế giới và quốc nội hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm nhiều năm hình thành và phát triển với những nghiên cứu thực nghiệm tại các quốc gia trên thế giới khi lên kế hoạch mở các tour golf, vGolf Travel nhận thấy tiềm năng cho sự phát triển ngành golf Việt Nam ở Nam Phi. 

Tiềm năng nào cho tour golf Nam Phi của Việt Nam?

Trao đổi cùng Bà Đặng Thị Loan - Nguyên tổng giám đốc, thành viên hội đồng quản trị của vGolf Travel chia sẻ về tiềm năng của thị trường Nam Phi như sau: “Nam Phi là quốc gia thứ ba sau Maroc, Ai Cập mà vGolf khai thác tour golf. vGolf đã có rất nhiều kinh nghiệm điều hành tour ở các thị trường khác nhau trên thế giới và tour Maroc là một trong những điểm đến được yêu thích nhất. Đến với Nam Phi lại là một thị trường rất ấn tượng và tiềm năng để khai thác. Bản thân tôi và vGolf Travel đều muốn biến nơi này thành thị trường “mũi nhọn” ở châu Phi của công ty.

Trong quá trình khảo sát và vận hành các tour golf ở Nam Phi thì thứ nhất, Nam Phi là một quốc gia chuộng thể thao đặc biệt là golf nên số lượng sân rất nhiều, cộng thêm được thiên nhiên ưu ái cho nên địa hình và các yếu tố tự nhiên của sân luôn được duy trì ở trạng thái tốt nhất. Thứ hai đó là có nhiều sân golf có tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Nam Phi cũng là quốc gia đã đăng cai nhiều hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của thế giới như South African Open, Alfred Dunhill Championship thuộc hệ thống giải đấu của  European Tour. Và thứ ba, Nam Phi có số lượng golfer chuyên nghiệp lớn như Gary Player, Ernie Els, Retief Goosen, … đều là những huyền thoại golfer trên thế giới. Nam Phi có lịch sử lâu dài và đào tạo chuyên nghiệp với những học viện, giáo trình bài bản cho các golfer pro.

Bà Đặng Thị Loan - Nguyên tổng giám đốc, thành viên hội đồng quản trị của vGolf Travel (bên phải)

Đối với tour golf Nam Phi của vGolf Travel, khách hàng từ Việt Nam sang sẽ được trải nghiệm nhiều sân đẹp, chất lượng và có tiêu chuẩn thi đấu tốt nhất tại quốc gia này. vGolf Travel là đơn vị đang có nhiều kết nối tốt nhất với các sân golf. Ngoài Handee Golf Fashion được đưa vào các sân để kinh doanh, vGolf cũng có sản lượng đặt sân quốc tế rất tốt ở Nam Phi. Ngoài ra, không chỉ trong khuôn khổ giải đấu WGHN Tournament Race to South Africa 2024, vGolf Travel còn có kết nối tốt với những đội golfer chuyên nghiệp Nam Phi nên khi khách hàng chọn tour golf của vGolf Travel sẽ được giao lưu cùng các pro, đây là một trong những trải nghiệm độc nhất không thể tìm thấy ở các tour golf đơn vị nào khác. 

Mạng lưới quan hệ của vGolf Travel tại Nam Phi rất đa dạng

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau” - Muốn phát triển thì không chỉ năng lực và sức lực của một người mà còn là sự hỗ trợ và đồng hành lẫn nhau của các đơn vị. 

Để phát triển ở thị trường Nam Phi, vGolf Travel đã hợp tác cùng một số đơn vị lớn trong đó phải kể đến đối tác chiến lược toàn diện Nam An Trading của wGroup (tập đoàn công ty mẹ của vGolf Travel). Nam An Trading là một trong số rất ít công ty đa ngành của Việt Nam lớn, uy tín và có lịch sử lâu dài tại Nam Phi đã hỗ trợ vận hành trong mọi mảng của vGolf ở bên quốc gia nửa kia bán cầu. Đầu năm 2024, wGroup cũng như vGolf Travel đã có chuyến công tác ký kết hợp tác toàn diện cùng Nam An Trading tại Johannesburg, Nam Phi. 

vGolf Travel ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng Nam An Trading tháng 2/2024

Ngoài Nam An ra, vGolf cũng đã có rất nhiều đối tác khác là các đơn vị sân golf, farm thú, học viện đào tạo golf ở Nam Phi như học viện WannabeChampion, đối tác Sunbet - Sun International của hệ thống giải Sunshine Tour, Học viện Phelan Golf, …

Khát vọng phát triển đào tạo golfer pro cho Việt Nam tại các học viên golf Nam Phi

Không chỉ là tiềm năng về trải nghiệm chơi golf, vGolf Travel có sự đa dạng trong mạng lưới của mình với những học viện đào tạo golf từ những người thầy, giáo trình đào tạo chỉn chu chuyên nghiệp. vGolf không chỉ hướng tới tour golf chỉ sang để chơi như hiện tại mà còn đang hướng tới vừa tham quan du lịch vừa học golf, trải nghiệm chỉnh swing, học hỏi quy trình đào tạo để trở thành pro là như thế nào. Xa hơn là có thể kết hợp với các học viên golf tại Nam Phi đưa golfer Việt Nam sang rèn luyện để lên pro.

Nam Phi có thế mạnh đào tạo về golf chuyên nghiệp. Ngoài số lượng học viện lớn và uy tín, trải dọc khắp đất nước thì chất lượng hệ thống đào tạo rất quy củ khi bao trọn toàn bộ các chi phí luyện tập, di chuyển, học, … cho các học viên muốn nghiêm túc đi theo con đường chuyên nghiệp một cách bài bản và chỉn chu. Đơn giản như có thể học và luyện chơi ở tại hệ thống sân học thì lệ phí luyện tập chơi gần như được miễn phí và đã nằm trong gói đào tạo. Điều này rất phù hợp và kinh tế cho những học viên chưa có nhiều kinh phí. Không những được chơi sau khi luyện tập kiến thức chuyên môn cùng thầy, các golfer còn được ra sân thực nghiệm với nhiều sân đa dạng địa hình rất tốt cho việc luyện tập tăng trình độ chuyên nghiệp. 

Golfer nhí Việt Nam được giao lưu học hỏi cùng golfer pro Nam Phi Stefan Wears-Taylor

Bà Loan cho biết, đây là một trong những ý tưởng mà vGolf Travel đã đặt vấn đề khi làm việc cùng với học viện Wannabechampion - một trong những học viện golf lớn và uy tín đã đào tạo ra nhiều golfer chuyên nghiệp đạt giải thưởng ở các hệ thống giải quốc tế. 

Khẳng định sự tự tin qua những thế mạnh của mình

Mọi tour golf được khai thác bởi vGolf Travel đều được đầu tư kỹ lưỡng từ những khâu đầu tiên. Nhân sự của vGolf đã trực tiếp sang những quốc gia sẽ khai thác tour để nghiên cứu, quan sát, đánh giá và trải nghiệm thị trường. 

Bà Loan chia sẻ thêm: “Với vGolf Travel, việc phát triển tour golf Nam Phi mang ý nghĩa to lớn khác hoàn toàn với các tour golf như các đơn vị khác. Trong thực tế, vGolf đang triển khai tour golf từ những cái đơn vị có, triển khai những trải nghiệm mà không thể tìm thấy ở các đơn vị nào khác. Sau khi vận hành tour golf trên khắp thế giới, tôi nhận ra Nam Phi rất độc đáo, có nét riêng biệt. Bản thân vGolf đang sở hữu và là đơn vị lữ hành quốc tế vận hành farm thú 12 nghìn ha tại Nam Phi. Công ty có nhân sự bên Nam Phi mang lại mức độ uy tín cao cho khách hàng khi có thể được nhân viên của vGolf trực tiếp phục vụ. Thực tế đã có nhiều đoàn khách đi và có phản hồi tích cực. Chúng tôi còn có những cái guesthouse với tầm nhìn ra biển tuyệt đẹp, rất thuận lợi đi xem cá heo vào khoảng tháng 9 - 11. Tour golf của vGolf Travel không chỉ mang lại trải nghiệm về golf mà còn là trải nghiệm về cơ sở vật chất, phong cảnh, thiên nhiên và chất lượng dịch vụ. 

Và với kết nối rộng lớn và tốt đẹp với các sân golf ở đó, chúng tôi đã cho khách hàng được những cái trải nghiệm tốt nhất về sân đấu. vGolf thật sự am hiểu thị trường Nam Phi khi bản thân các lãnh đạo đã phải trực tiếp sang đó để trải nghiệm vài tháng. Phải có những sự chủ động, chắt lọc biết chỗ nào tốt, chỗ nào tinh túy nhất. Có được những cái feedback hài lòng của khách hàng là sự tự tin lớn nhất của chúng tôi.” 

Một số hình ảnh khách hàng trong các tour golf Nam Phi của vGolf Travel:

Bằng những năng lực và thế mạnh sẵn có, tour golf Nam Phi mang lại ý nghĩa to lớn cho sự phát triển ngành công nghiệp du lịch golf cho vGolf Travel và wGroup nói riêng, ngành golf Việt Nam nói chung. Mở rộng ra, tour golf Nam Phi còn là cơ hội để hợp tác xúc tiến, giao thương phát triển thương mại thể thao giữa hai quốc gia. 

Tầm nhìn của cả wGroup và vGolf Travel đó là có thể phát triển đa lĩnh vực các mảng khác như hiện tại đã và đang xúc tiến thương mại thời trang Handee Golf Fashion - hãng thời trang golf Việt sang Nam Phi. Trong tương lai có thể là phát triển giáo dục, các mầm non golf, y tế, xây dựng nhà máy, đầu tư đa mảng, … 

Trải nghiệm đặc quyền chỉ dành cho khách hàng của vGolf Travel

Tại Nam Phi, vGolf Travel đang là đơn vị vận hành tốt nhất hiện nay với sản lượng 4-5 đoàn khách mỗi tháng. Sắp tới, vGolf có kế hoạch mong muốn kết hợp cùng các sân golf private ở Nam Phi để cho khách hàng được tới trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp có 1 không 2 ở những sân này. Nếu đạt được thỏa thuận hợp tác, tour golf Nam Phi của vGolf Travel sẽ là đơn vị lữ hành duy nhất có thể cung cấp trải nghiệm này cho khách hàng mà các bên khác không thể có. 

Về tour golf 5 ngày 4 đêm trong khuôn khổ vòng chung kết WGHN Tournament Race to South Africa 2024 vào tháng 11 năm nay, bà Loan chia sẻ: “Đây là tour golf bao gồm lịch trình về thi đấu chung kết cộng với vòng đánh tập, hành trình tham quan du lịch về ẩm thực và văn hóa Nam Phi dành cho 36 golfer chiến thắng ở 9 chặng đấu tại Việt Nam. 

Các golfer sẽ được trải nghiệm thi đấu ở những sân top đầu và đẹp nhất Nam Phi như sân Houston,... Ngoài ra, mọi người còn được giao lưu với các golfer pro Nam Phi - những người đang thi đấu cho các giải lớn tại đất nước này. Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực với những điểm tham quan nổi tiếng nhất. Tuy chỉ là hành trình ngắn nhưng họ sẽ được trải nghiệm trọn vẹn.”

Được biết, tại vòng chung kết của giải WGHN Tournament Race to South Africa 2024, 36 golfer vô địch các vòng sẽ được vGolf Travel bao trọn toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở và trải nghiệm ở Nam Phi (trừ chi phí xin visa) hứa hẹn đây là một trong những giải đấu có quy mô lớn, độc đáo nhất dành cho các golfer. Giải đấu hiện tại đang đến với chặng 4 ở Quy Nhơn vào ngày 26/4 sắp tới đây. Không chỉ là nơi các golfer so tài kỹ năng mà còn là cơ hội dành cho tất cả golfer giành được tấm vé đến với Nam Phi thi đấu chung kết và giao lưu với các golfer pro Nam Phi.