3 cách để vượt qua tình trạng tụt dốc giữa trận đấu theo Huấn luyện viên của Jason Day
11:30:00 28/03/2024

Bạn cảm thấy hài lòng về bản thân và bạn hào hứng với hiệp đấu phía trước, nhưng có một cú đánh tồi tệ xảy ra, bạn bắt đầu cảm thấy tụt dốc.

Các golfer dù chuyên nghiệp hay không đều từng phải đối mặt với cảm giác này vào một lúc nào đó và khi nó xảy ra, nó có thể phá hỏng toàn bộ trận đấu của bạn. Thay vì vui vẻ và hào hứng, bạn lại suy nghĩ về mọi thứ và phân tích những cú đánh của mình .

Nhưng để không cảm thấy lạc lõng, có nhiều cách để phục hồi nhanh chóng và trở lại trò chơi của bạn, trước tiên bạn chỉ cần biết một vài mẹo đơn giản.

Huấn luyện viên golf của Jason Day khuyên bạn nên làm gì khi đang sa sút. Anh ấy tiết lộ về cách tiếp cận tốt nhất khi giải quyết tình trạng sa sút ở giữa hiệp. Thay vì suy nghĩ quá nhiều và gửi tín hiệu SOS đến tất cả những người hướng dẫn chơi golf ở gần đó, hãy sử dụng các mẹo sau từ Goldsmith để lấy lại sự tự tin và cứu vòng đấu của bạn khỏi thảm họa.

Tin tưởng vào vòng đấu của bạn

Mọi người chơi đều biết điều này, nhưng cần nhắc lại: Golf rất khó. Vì vậy, khi bạn cảm thấy trò chơi của mình đang dần đi vào những vòng xoáy và có xu hướng tụt dốc ở giữa hiệp, Goldsmith khuyên bạn nên lùi lại và tiếp tục quá trình của mình.

Ông nói: “Mọi người đều sẽ đánh và nhận những kết quả không mong muốn. Vấn đề là, hầu hết mọi người chọn cách bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về cách đánh (khi có một cú đánh sai). Họ bắt đầu suy xét điều mà họ đã làm sai.”

Nhưng Goldsmith nói rằng mọi người chơi cần tin tưởng vào quy trình, điều đó có nghĩa là phải có một quy trình để bắt đầu!

Ông nói thêm: “Hãy có một quy trình mà bạn tin tưởng và nhắc nhở bản thân có ý định rõ ràng, cung cấp cho cơ thể những thông tin cần thiết để thực hiện”.

Để giúp Day tìm ra quy trình của mình, anh và Goldsmith đã làm việc với Bridgestone để phát triển một thói quen dễ dàng hiển thị trên quả bóng golf. Mục tiêu của nó? Để giúp bạn điều chỉnh lại cảm xúc của mình trước mỗi lần thi đấu. Thiết kế “Mindset” hiện được tìm thấy trên trang bìa của dòng sản phẩm Tour B của Bridgestone .

Goldsmith giải thích: “Bạn biết đấy, đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra quy trình này và đưa quy trình này vào quả bóng golf - bởi vì chúng tôi muốn cung cấp cho mọi người một hệ thống”.

Tránh thực hiện những thay đổi ở giữa các cú swing

Hầu hết chúng ta chỉ cho rằng đơn giản là chúng ta đã mất khả năng vung gậy golf khi điểm số của chúng ta bắt đầu tăng cao. Nếu điều này xảy ra, chúng tôi sẽ cố gắng sửa các lỗi swing trong thời gian thực khi ở trên sân, điều này có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.

Goldsmith cho biết, việc điều chỉnh cú swing chỉ khiến bạn không thể hoàn toàn thực hiện được cú đánh, đây là công thức dẫn đến lối chơi kém.

“Sau khi đánh một cú đánh tồi hãy tự hỏi bản thân xem bạn đã cam kết như thế nào và liệu bạn có ý định rõ ràng hay không,” anh ấy nói thêm. “Không phải cú đánh của bạn đột nhiên thất bại, mà đó là cách mà hầu hết mọi người nghĩ.”

Sau đó, Goldsmith nhắc nhở những người nghiệp dư rằng luyện tập là để thử những thay đổi, nhưng việc chơi là để gắn bó với quy trình của bạn.

“Khi bạn ở trên sân, đó không phải là một bài học. Khi bạn ở trên sân, điều đó có nghĩa là bạn đang chơi,” anh ấy nói. “Để chơi golf, bạn cần nhớ đến quá trình mà bạn luôn tin tưởng, điều này sẽ giúp bạn trở thành vận động viên giỏi nhất có thể vào thời điểm đó.”

Đừng suy nghĩ, cứ chơi thôi

Có một lý do khiến các tay golf thường nói đùa về việc chơi tốt hơn sau vài ly rượu dành cho người lớn: bởi vì họ ngừng suy nghĩ và bắt đầu thi đấu. Họ chơi mà không hề sợ hãi về kết quả. Nhưng bạn không cần phải có một loại chất kích thích nào để suy nghĩ thoát ra khỏi đầu mình, bạn chỉ cần nhớ lý do ngay từ đầu bạn chơi - để vui chơi!

“Nếu bạn lên sân và không quá áp lực thì bạn như đang được chơi golf . Nhưng khi bạn nghĩ đến việc chơi quá nhiều, bạn sẽ không còn tận hưởng được nữa,” Goldsmith nói. “Khi bạn cảm thấy cần bắt đầu có những suy nghĩ máy móc, bạn cần nhận ra nó và sau đó tập trung vào thể thao và tự do.

Khi tôi bắt đầu với Jason Day vào năm 2012, chúng tôi muốn tạo ra một quá trình tinh thần mang lại tinh thần thể thao và tự do nhất cho quá trình thể chất của anh ấy.”

Vì vậy, hãy cố gắng hết sức để ngăn chặn những tiếng nói trong đầu hoặc tất cả các mẹo bạn đã đọc, xem hoặc nhận được và chơi thoải mái nhất có thể để đạt điểm thấp nhất.

Goldsmith cho biết thêm: “Nếu bạn đang nghĩ về mọi vị trí mà bộ gậy phải đảm nhiệm và bạn có hình ảnh lý tưởng về sự hoàn hảo này trong đầu thì bạn sẽ thất bại”. “Và việc bạn cố gắng đạt đến sự hoàn hảo cho mỗi cú đánh golf sẽ biến trò chơi thành một cái gì đó rất áp lực.”

Nhật Lệ