3 chủ đề “dậy sóng” golf Việt Nam năm 2023
17:05:00 29/12/2023

Golf Việt Nam trong năm 2023 có những chủ đề đã thu hút sự chú ý của những người yêu thích golf và gây ra nhiều cuộc tranh luận trong cộng đồng golf. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về từng chủ đề này.

VGA Union Cup bị hoãn ngay trước giờ phát bóng

Khung cảnh vắng lặng trong phòng họp của VGA Union Cup 2023

Những ngày cuối tháng 3, khi cộng đồng golf đang háo hức chờ đón màn tranh tài của các golfer hai miền Nam – Bắc tại VGA Union Cup ở sân golf Đầm Vạc. Thì bất ngờ thông tin một số thành viên của hai đội tuyển bị tạm giữ vì liên quan đến một vụ đánh bạc được đăng tải đã khiến không ít người lo lắng, bởi trong số cá nhân bị bắt có liên quan đến cả lãnh đội, cũng như người có thẩm quyền của Hiệp hội golf Việt Nam – đơn vị tổ chức giải.

Nhiều vấn đề liên quan đến giải đấu sau đó được đưa ra như: Giấy phép tổ chức giải, sân golf không đủ “tiêu chuẩn”. Trước áp lực từ báo chí và dư luận, VGA Union Cup đã phải hoãn tổ chức ngay trước giờ phát bóng của loạt trận đầu đầu tiên.

Việc VGA Union Cup bị hoãn đã đem đến nhiều tiếc nuối, cũng như hụt hẫng của thành viên hai đội và người hâm mộ. Đến nay, vẫn chưa có thông tin nào về thời gian giải được tổ chức trở lại.

Tranh cãi về hệ thống tính Handicap

Handicap vẫn luôn là chủ đề thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới golf trong nước, bởi đây là yếu tố phản ánh khả năng người chơi, tạo điều kiện thi đấu công bằng.

Trong năm 2023, các cuộc tranh luận sôi nổi xoay quanh hệ thống tính điểm handicap ở Việt Nam xuất hiện nhiều trên diễn đàn. Những người chơi golf trong nước đã tham gia vào những cuộc thảo luận, diễn đạt ý kiến khác nhau về hệ thống vHandicap, cũng như các ứng dụng mới được phát triển. Cuộc tranh luận nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một hệ thống handicap minh bạch và đáng tin cậy, phục vụ tốt cho người dùng. Và cũng có nhiều ý kiến về việc Hiệp hội nên cấp phép để các ứng dụng mới có thể tồn tại song song, tránh độc quyền.

Chuyện handicap tại Việt Nam vẫn chưa có hồi kết.

Ba tấm huy chương lịch sử tại SEA Games 32

Cộng đồng golf có nhiều ý kiến trái chiều với 2 chủ đề trên, nhưng với thành tích của tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 32 là một sự đồng lòng rất lớn.

Tuyển golf Việt Nam giành 3 huy chương tại SEA Games 32

Các golfer trẻ của tuyển golf Việt Nam đã thể hiện kỹ năng xuất sắc và sự quyết tâm tại Campuchia, qua đó giành được ba tấm huy chương Vàng, Bạc, Đồng vô cùng quý giá. Thành công này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho golf Việt Nam, khi lần đầu tiên trong lịch sử đất nước chúng ta đạt được thành tích đáng kể như vậy trong môn thể thao này. Cú hích mà thành tích SEA Games mang lại đó làm làm thay đổi cách nhìn của các nước về golf Việt Nam, cùng với đó golf trẻ đã được quan tâm nhiều hơn khi nhiều sân golf và nhà tài trợ sẵn sàng hỗ trợ để phát triển lực lượng trẻ.

Cảnh quan golf tại Việt Nam đã chứng kiến một số phát triển đáng chú ý trong năm 2023. Những gam mầu sáng tối tạo nên một bức tranh thú vị và chờ xem golf Việt sẽ diễn biến ra sao trong năm 2024.

 

 

Phạm Duy Dương