3 golfer Việt Nam đánh âm gậy trong ngày khai màn Nam A Bank Vietnam Masters 2024
06:41:00 13/06/2024

Trong lần đầu tiên Vietnam Masters được đưa vào hệ thống Asian Development Tour đã quy tụ đông đảo các golfer hàng đầu của khu vực tham dự. Dẫu vậy, các golfer Việt Nam cũng kịp thời để lại những dấu ấn riêng.

Trước Nam A Bank Vietnam Masters 2024, một sự kiện khác thuộc VGA Tour cũng được đồng bảo trợ bởi Asian Development Tour là Lexus Challenge. Ở sự kiện được tổ chức tại The Bluffs Grand Ho Tram, không có bất kỳ golfer nào của Việt Nam đánh âm gậy trong ngày đầu tiên. Dẫu vậy, điều đó đã được thay đổi tại Vietnam Masters, khi có đến 3 golfer chủ nhà có kết quả âm gậy. 

Nằm trong nhóm đấu buổi sáng, Nguyễn Tuấn Anh nhanh chóng vụt lên top đầu bảng xếp hạng khi đánh -3 gậy trong 10 hố đầu tiên với 4 birdie và 1 bogey. Golfer sinh năm 2009 đã giữ vững kết quả này cho đến khi bước đến hố 9, hố cuối của anh. Tại hố par-3 dài hơn 200 yards này, Tuấn Anh mất đến 3 gậy để đưa bóng on green và thêm 1 putt để có điểm bogey thứ 2 trong ngày. Vòng đấu 70 gậy (-2) là kết quả mở màn tốt nhất trong một giải chuyên nghiệp của Tuấn Anh, giúp thành viên của tuyển King's Cup miền Nam lọt top 20 trên bảng xếp hạng.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đánh golf, sân golf và văn bản cho biết 'Vietnam VietnamGolf Golf Association Fcleise คนี leise'Nguyễn Tuấn Anh có kết quả 70 gậy (-2). Ảnh: Ngọc Lân/VGA

Một đại diện khác của Việt Nam là Nguyễn Tuấn Kiệt cũng có cùng kết quả tương tự như Tuấn Anh. Tuấn Kiệt đã thi đấu vô cùng xuất sắc ở 9 hố đầu tiên khi đánh -4 gậy cùng 4 birdie. Tuy nhiên, golfer sinh năm 1991 lại không thể giữ lợi thế của mình khi bước sang đường sau. Tuấn Kiệt đánh +2 ở 5 hố cuối khi có 3 bogey và 1 birdie. Ở Vietnam Masters năm ngoái, Tuấn Kiệt đã cán đích ở vị trí T24. 

Gương mặt cuối cùng của Việt Nam có vòng đấu âm gậy không ai khác ngoài golfer nghiệp dư số 1 của nước nhà - Nguyễn Anh Minh. Golfer sinh năm 2007 đã thể hiện một phong độ cực cao trong năm 2024 khi có 3 chiến thắng tại Kor-Viet LSG Invitational, Taiwan Amateur Golf Championship và Yen Bai Star Invitational.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đánh golf, sân golf và văn bản cho biết 'PUAAA BЛИK A BAAИK WE2MSNTO00 Vietnam Golf Association NG R4 NAMABANK NAM BANK VGANT VGA R'Nguyễn Anh Minh khởi đầu thuận lợi với vòng đấu 69 gậy (-3). Ảnh: Ngọc Lân/VGA

Đến với Vietnam Masters 2024 với tư cách là đương kim vô địch, Anh Minh đã có một khởi đầu thuận lợi với vòng đấu 69 gậy (-3). Sau khi thành công giữ par ở hố 1, Anh Minh ngay lập tức mở điểm ở hố đấu tiếp theo với cú putt birdie ấn tượng. Nhưng cũng ở hố 3 sau đó, Anh Minh có điểm bogey duy nhất trong ngày, trước khi có liền 3 birdie liên tiếp ở các hố 7, 8 và 9. 

Ở những hố đấu còn lại, golfer sinh năm 2007 ghi 9 điểm par liên tiếp để hoàn thành ngày đấu. Kết quả này đưa Anh Minh lọt top 10 trên bảng xếp hạng và kém 3 gậy so với ngôi đầu của golfer Thái Lan Tanapat Pichaikool - người mắc bogey hố cuối để có kết quả 66 gậy (-6).

Ngoài ra, các golfer khác của Việt Nam cũng có kết quả tốt như Lê Khánh Hưng và Nguyễn Nhất Long, khi đánh 72 gậy (even par). Đáng nói, Vietnam Masters 2024 là giải đấu đầu tiên của Khánh Hưng tại Việt Nam sau 1 năm anh sang Mỹ du học. 

Nếu xét theo vị trí trên bảng xếp hạng, 5 golfer nói trên của Việt Nam đang nằm trong nhóm an toàn và có khả năng vượt qua cắt loại. 

Nguyễn Đoàn