3 lưu ý để tăng tỷ lệ đánh on green tiêu chuẩn cao hơn theo Jim Furyk
10:37:00 27/03/2024

Jim Furyk - Golfer chuyên nghiệp đã có 17 chiến thắng trên PGA Tour đưa ra lời khuyên để người chơi có thể cải thiện hiệu suất đánh on green tiêu chuẩn.

Việc đánh bóng on green tiêu chuẩn phụ thuộc vào kỹ thuật đánh bóng tầm trung và dài chính xác. Nếu bạn muốn đánh vào green nhiều hơn, thêm nhiều cơ hội ghi birdie, có thể tham khảo gợi ý dưới đây của Jim Furyk.

Đừng cố đánh gậy driver thật xa

Ưu tiên sự chính xác hơn khoảng cách. Đánh 20 cú đánh từ tee tại sân tập và ghi lại khoảng cách của mỗi cú đánh. Tính trung bình - điều này sẽ cho bạn một chỉ số đáng tin cậy về khoảng cách của gậy driver. Trên sân, xác định một điểm trên fairway ở khoảng cách đó và cố gắng đánh bóng vào khoảng cách đó. Đánh theo một khoảng cách cụ thể, thay vì chỉ cố gắng đánh bóng bay thật xa, điều này giúp kiểm soát cú swing của bạn và giúp bạn duy trì sự cân bằng tốt hơn. Bóng ở các vị trí thuận lợi trên fairway sẽ giúp tăng thêm cơ hội để bạn có thể đánh on green.

Hiểu về độ cứng của green để chọn gậy phù hợp

Hãy tìm hiểu về độ cứng của green ở sân bạn thường chơi. Thông thường với các green cứng và nhanh, bóng sẽ rất khó để dừng lại sau khi tiếp đất. Khi đó, bạn có thể tăng gậy lên, thay vì 150 yard đánh 7 sắt, có thể chọn gậy 8 sắt. Ngược lại với các green mềm, bạn hoàn toàn có thể tự tin để chọn gậy đúng với khoảng cách của mình.

Hướng mục tiêu vào trung tâm green

Đừng tham lam với ý đồ đánh ôm cờ. Có một quy tắc chung, khoảng cách càng xa cờ càng nên hướng mục tiêu về phần trung tâm của green. Ngay cả khi điều này khiến bạn phải đánh một cú putt dài, thì bạn vẫn đang ở trên green và có cơ hội birdie và khả năng ghi điểm par tốt. Hơn nữa, giảm kỳ vọng giúp giảm áp lực, giúp bạn thực hiện cú swing mượt mà hơn.

Hầu như tất cả các golfer chuyên nghiệp đều sử dụng chiến lược này, mặc dù một số người sẽ cố gắng để đưa bóng gần cờ hơn bằng cách đánh một cú fade hoặc draw. Nếu bạn có khả năng đánh như vậy, vẫn cứ hướng mục tiêu đến phần trung tâm của green. Nếu quả bóng bay theo đường cong như bạn đã dự tính, bạn đã có lợi thế. Nếu không, bạn vẫn an toàn ở giữa green.

 

 

 

Phạm Duy Dương