4 golfer Việt Nam vượt qua cắt loại tại Nam A Bank Vietnam Masters 2024
19:36:00 13/06/2024

Chỉ có 4/34 đại diện của Việt Nam vượt qua cắt loại và góp mặt tại Vòng chung kết Nam A Bank Vietnam Masters 2024.

Trong lần đầu tiên giải đấu chuyên nghiệp lâu đời nhất Việt Nam - Vietnam Masters được đồng tổ chức trên Asian Development Tour (ADT), đã quy tụ đông đảo golfer hàng đầu trong khu vực tham dự. Do đó, cơ hội để các golfer chủ nhà cạnh tranh với họ là vô cùng khó khăn. Sau 36 hố đấu tại Royal Long An Golf & Villas, nhát cắt đã được xác định ở mốc -1, theo đó chỉ có 4/34 đại diện của Việt Nam sẽ bước vào ngày Chung kết của giải đấu.

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bảnNguyễn Anh Minh là golfer Việt Nam có thứ hạng tốt nhất tại giải

Đầu tiên, golfer chủ nhà có thứ hạng tốt nhất không ai khác ngoài Nguyễn Anh Minh. Sau ngày mở màn ấn tượng với vòng đấu 69 gậy (-3), Anh Minh tiếp tục đem đến màn trình diễn tốt ở ngày tranh tài thứ 2 với cùng kết quả 69 gậy. Dù mắc sai lầm ngay hố đầu tiên trong ngày với điểm bogey, nhưng golfer sinh năm 2007 đã trở lại ngoạn mục với 4 birdie sau đó. Tổng điểm -6 giúp Anh Minh giành quyền đi tiếp và lọt top 10 trên bảng xếp hạng. 

Tiếp đến, Lê Khánh Hưng sau khởi đầu 72 gậy (even par) ở ngày đầu tiên, đã có kết quả tốt hơn với vòng đấu 71 gậy (-1). Trong 17 hố đầu ở vòng 2, Khánh Hưng có 2 birdie, 2 bogey và sở hữu tổng điểm even par. Nếu như giữ nguyên điểm số này, Khánh Hưng sẽ không thể đi tiếp. Tuy nhiên ở hố 18 quyết định, Khánh Hưng đã kịp thời đem về điểm birdie và giành quyền vào vòng Chung kết. 

Tương tự như Khánh Hưng, Nguyễn Nhất Long cũng đánh 72 gậy ngày đầu và đem về 71 gậy ở vòng 2, để giành quyền đi tiếp. Kết quả này đánh dấu sự trở lại của Nhất Long, khi anh đã không thể vượt qua nhát cắt tại Lexus Challenge - sự kiện mở màn của VGA Tour năm nay. 

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang chơi golf, sân golf và văn bản cho biết 'VIETNAMMASTERS MAS NAMABANK NAMA BANK VIETNAM VIETNAMMASTERS VGAMTOUR VGA TOUR ASIAN TOUr NAM NAMABANK AMAB BANK yE WIETNAMMASTERS MASTERS 10 PAR5 581Y 531M VGATOUR VGA TOUR NAMAI BANC OUR AMAB NgânhàngĐẹp-% % Ngân hàng ốt 연예지다다 DEVELOPMENT ASIAN TOUr'Nguyễn Tuấn Kiệt thành công qua cắt tại giải đấu

Đại diện cuối cùng của Việt Nam lọt vào vòng Chung kết Nam A Bank Vietnam Masters là Nguyễn Tuấn Kiệt. Golfer sinh năm 1991 khởi đầu ấn tượng với kết quả 70 gậy (-2) ở ngày đầu, nhưng lại thi đấu có phần trùng xuống ở vòng 2 với kết quả 73 gậy (+1). Tổng điểm -1 gậy của Tuấn Kiệt vừa đúng bằng mốc cắt loại tại giải. 

Như vậy, số golfer chủ nhà vượt qua cắt loại tại Nam A Bank Vietnam Masters đã tăng lên thành 4 golfer so với con số 2 của sự kiện Lexus Challenge hồi đầu năm.

Ở ngoài mốc cắt loại, golfer phải dừng chân đáng tiếc nhất là Nguyễn Tuấn Anh, khi golfer sinh năm 2009 đã khởi đầu tốt với 70 gậy ở ngày đầu, nhưng lại đánh rơi lợi thế của mình khi đánh 74 gậy ở vòng 2. Tổng điểm even par là không đủ để giúp Tuấn Anh đi tiếp. 

Nguyễn Đoàn