Adam Schenk yêu cầu Tiger Woods điều chỉnh lại “lỗ hổng” tại Riviera Country Club
10:15:00 20/02/2024

Hố 4 par 3 đã gây khó cho nhiều người chơi trong suốt tuần đấu Genesis Invitational, bởi vậy Adam Schenk đã lên tiếng về việc nên có những thay đổi cho những sự kiện tiếp theo.

Riviera Country Club luôn nhận được những lời khen từ các golfer cũng như người hâm mộ trong bất cứ sự kiện nào được tổ chức tại đây. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sân đấu này đã hoàn hảo và không có bất kỳ lỗ hổng nào. 

Trong đó, hố 4 par 3 tại Riviera Country Club là nguồn cơn cho những phàn nàn đến từ các golfer tham dự Genesis Invitational trong suốt vài năm qua. Hố đấu này từng được huyền thoại Ben Hogan gọi với cái tên “hố par 3 tuyệt nhất nước Mỹ”. Dẫu vậy, với nhiều golfer, hố 4 par 3 này được đánh giá là ngày càng trở nên khó đánh, đặc biệt là ở tuần đấu vừa qua. 

Ở vòng chung kết Genesis Invitational, chỉ có 6 trong tổng số 51 người chơi đánh on green ở gậy đầu tiên, tức là chưa đến 12%. Bên cạnh đó, hố par 3 này cũng được setup dài lên đến 231 yards cũng có thể coi là một phần nguyên do.

Theo chuyên gia thống kê Justin Ray tiết lộ rằng, tỷ lệ 15,4% các golfer đánh trúng green hố 4 trong giải đấu là con số thấp nhất kể từ The Open 2008 với trường hợp hố 6 ở Royal Birkdale với tỷ lệ 13,7%.

Để khắc phục những con số thống kê có phần nghèo nàn đó, Adam Schenk, người chơi trên PGA Tour, đã đưa ra đề xuất cho về hố đấu anh coi là “tồi tệ” này. Golfer người Mỹ thậm chí đã trực tiếp đề xuất với Tiger Woods, người đứng ra tổ chức sự kiện Genesis Invitational.

“Hố số 4 tại Riviera thực sự tồi tệ. Tôi có thể ủng hộ ý kiến về hố số 10 vì nó rất thú vị và mang lại giá trị cho sân. Có 17 hố vui vẻ và công bằng, còn hố số 4 thì…”, Schenk chia sẻ trong bài đăng tải trên mạng xã hội.

“Tiger Woods, hãy hỏi anh ấy, thậm chí là yêu cầu họ để trồng cỏ poana ngắn ở phần trái của green khoảng 2/3 để thưởng cho những cú đánh tốt và giữ cỏ hiện tại ngắn ở phần phải của green”.

Việc Schenk đề xuất sử dụng 2 loại cỏ xung quanh green có thể nó sẽ trông kỳ lạ, nhưng nó có thể làm cho hố đấu này trở nên công bằng hơn và đúng như ý định ban đầu. Ben Hogan có lẽ sẽ không khen ngợi nhiều nếu ông không thể đánh bóng lên green có độ dốc lớn. Bởi hiện tại, cỏ kikuyu được sử dụng ở các fairway và tee box tại Riviera Country Club đã làm cho việc này khó khăn hơn rất nhiều.

Cỏ kikuyu được biết đến với đặc điểm dày và khá bám, trên thực tế đã có nhiều người bị thương khi cố gắng đưa bóng ra khỏi khu vực cỏ này vì nó sẽ bám chặt vào bóng và gậy theo một cách đặc biệt.

Cũng có nhiều ý kiến đồng tình với Schenk về việc nên xem xét lại hố 4 par 3 này trong các sự kiện tiếp theo. Golfer người Mỹ Lee Trevino từng nói “hố đấu này nên được thiết kế lại từ đầu”. Hay gần đây nhất, Luke Donald - Đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu cũng lên tiếng, “Không có ý xúc phạm đến ông Hogan, nhưng tôi không bao giờ đặt hố 4 ở Riviera vào danh sách 1000 hố par 3 hàng đầu ở Mỹ”.

Hình ảnh Adam Schenk tại tee box hố 4 Riviera Country Club

Hơn nữa, địa hình của hố 4 par 3 cũng khá đặc biệt, tạp chí Golf Digest cũng lý giải về điều này:

“Diện tích khổng lồ của bunker phía trước và sự liên kết với hẻm núi, đã đưa hố 4 của Riviera trở thành một trong những điểm đặc biệt. Độ dài của nó cũng vô cùng đáng kể, với hơn 230 yards chưa kể thi đấu trong điều kiện gió ngược, ngay cả các golfer chuyên nghiệp cũng cần phải dùng gậy sắt trung hoặc dài để đánh từ tee lên green có diện tích hẹp”.

Dù sao đi nữa, chúng ta vẫn sẽ phải chờ xem những thay đổi liệu có được thực hiện trước giải đấu năm sau. Mặc dù, không chắc liệu việc thay đổi đó thuộc phạm vi trách nhiệm của chủ nhà giải đấu hay không, nếu ai có thể thuyết phục các thành viên để thực hiện một điều gì đó, có lẽ không ai khác ngoài Tiger Woods.

Nguyễn Đoàn