Ấn tượng Nelly Korda trong ngày mở màn Solheim Cup 2024
09:56:00 14/09/2024

Golfer số 1 thế giới Nelly Korda đã chơi cực hay trong ngày mở màn Solheim Cup 2024, góp phần vào thành công chung của tuyển Mỹ.

Nelly Korda thi đấu ấn tượng trong ngày khai màn Solheim Cup 2024

Đội Mỹ đã vươn lên dẫn trước 6-2 sau ngày khai mạc Solheim Cup lần thứ 19. Trong đó, màn trình diễn của Nelly Korda đã phần nào làm nản lòng các đối thủ đến từ châu Âu, khi cô có một chiến thắng toàn diện trong ngày đầu tiên.

Trước khi bước vào tuần thi đấu này, Nelly Korda đã chia sẻ rằng đội không nên chỉ dựa vào khả năng của cô. Trong 4 lần tham dự Solheim Cup trước đây, Nelly Korda đã đánh cặp với 5 đối tác khác nhau. Cô chưa bao giờ thi đấu hai trận trong cùng một ngày với cùng một đối tác, ngay cả với chị gái của mình. Trước tuần này, thành tích tổng thể của cô tại giải đấu này là 7 thắng, 4 thua và 1 hoà.

Trong ngày hôm qua, Đội trưởng của Mỹ Stacy Lewis, đã cho Nelly Korda ra sân đầu tiên trong cả hai lượt trận. Với tài năng vượt trội của tay golf số 1 thế giới, cô đã làm nền tảng cho cuộc hành trình của đội Mỹ nhằm giành chiến thắng tại Solheim Cup lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Nelly Korda đã cùng với Allisen Corpuz giành chiến thắng 3&2 trận Foursomes buổi sáng, trở thành cặp đôi Mỹ đầu tiên giành chiến thắng trong ba trận Foursomes liên tiếp trong 2 kỳ Solheim Cup. Đến buổi chiều, Korda kết hợp với người bạn thân Megan Khang trong trận four-ball, đánh bại Georgia Hall và Leona Maguire với tỷ số 6&4.

Với thành tích trên, Nelly Korda đã trở thành tay golf người Mỹ đầu tiên giành chiến thắng hai trận Solheim Cup trong cùng 1 ngày với cách biệt ít nhất ba hố. Trong lịch sử Solheim Cup, mới chỉ có 2 golfer châu Âu có được thành tích này là Carin Koch vào năm 2002 và Suzann Pettersen vào năm 2003.

Nelly Korda đã thắng 16 hố trong hai trận đấu của mình, nhiều nhất bởi một tay golf tại Solheim Cup kể từ năm 2015. Sức mạnh của cô được thể hiện ở các hố par 5 khi cô thắng ở cả 8 hố đấu, trong đó có hai điểm eagle ấn tượng ở hố 12 và 14 trong phiên four-ball buổi chiều. Cô và hai bạn chơi của mình đã ghi birdie ở 16 trong số 30 hố đã chơi. Những con số vô cùng ấn tượng.

Với chiến thắng 6&4 trong trận Fourballs, Nelly Korda đã có lần thứ 2 giành chiến thắng với cách biệt 6Up. Cô cũng đã làm điều này ở Scotland vào năm 2019 cùng với chị gái Jessica. Chỉ có hai tay golf khác có hai chiến thắng 6Up  là Rosie Jones và Dame Laura Davies.

Nelly Korda đã chơi xuất sắc trong ngày thi đấu mở màn. Những cú đánh của cô nhận được nhiều tiếng trầm trồ từ đám đông hâm mộ, trong cả những tình huống công cờ, cũng như những cú putt trên green. Mùa giải này, Nelly Korda đã thi đấu thăng hoa với việc giành 6 chiến thắng từ tháng 1 đến tháng 5, nhưng sau đó phong độ của cô đã chững lại. Tuy nhiên, với màn thể hiện vừa qua, Korda xứng đáng để làm đầu tầu cho niềm hi vọng giành lại chiếc cúp Solheim Cup của tuyển Mỹ.

Trong ngày thi đấu thứ 2, Nelly Korda sẽ tiếp tục ra sân đầu tiên trong trận đấu Foursomes và đối tác của cô không ai khác ngoài Allisen Corpuz. Đối thủ của cặp đôi người Mỹ là Carlota Ciganda và Emily Pedersen.

 

Phạm Duy Dương