Bài học đắt giá mà Scottie Scheffler rút ra được sau chiến thắng tại Hero World Challenge 2023
08:44:00 06/12/2023

Trải qua một mùa giải đầy thăng trầm, Scottie Scheffler đã rút ra cho mình những bài học quý giá, tổng kết cho mùa giải 2023 và chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải mới.

1829169992

Scottie Scheffler và Tiger Woods tại Hero World Challenge 2023

Scottie Scheffler, đương kim vô địch Hero World Challenge, đã có được một bài học vô cùng quý giá để kết thúc năm 2023. Bài học này không chỉ đánh dấu kết thúc một mùa giải đầy hứng khởi của nam golfer mà còn mang ý nghĩa quá trọng cho mùa giải 2024. 

Ngôi sao tài năng Scottie Scheffler đã thống trị Bảng xếp hạng Golf Thế giới bằng một mùa giải ấn tượng với loạt cú đánh chuẩn xác. Anh cũng chứng tỏ được đẳng cấp của mình với 17 lần kết thúc trong top 10 trên tổng số 23 giải đấu tham gia, và không có giải đấu nào bị loại sớm. 

Chuỗi thành tích này thật ấn tượng. Dẫu vậy, nhưng lại lại chỉ có 3 chiến thắng trong năm 2023. 

Tại vòng 4 Hero World Challenge 2023, Scottie Scheffler đã có màn thi đấu đầy ấn tượng, anh không đánh trượt fairway ở bất kỳ hố nào. Anh cũng ghi nhận 4 birdie tại các hố 6, 7, 14, 15 và hoàn thành vòng đấu bogey free 68 gậy, từ đó giành chức vô địch với tổng điểm -20.

Chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng, Scottie Scheffler cho biết: “Rất tự hào về cách thi đấu của mình hôm nay. Tôi và caddie đã làm việc rất tốt, kiên nhẫn và giữ bóng trong sân, tạo ra nhiều cơ hội. Tôi cảm thấy mình không để cho các đối thủ có nhiều cơ hội, khi không gặp phải lỗi bogey nào. Đó là một ngày mà họ phải nỗ lực để bắt kịp tôi, và tôi đã không cố gắng ép buộc điều gì nằm ngoài vùng thoải mái của mình”.

Cùng với chiến thắng danh dự này, Scheffler đã giành về 1 triệu đô la đánh dấu một năm thành công với tổng số tiền thưởng kỷ lục 21 triệu đô la từ PGA Tour. 

Tuy nhiên, anh lại không coi chiến thắng là thước đo duy nhất của thành công cá nhân. 

Anh cho biết: “Đôi khi, việc đối mặt với khó khăn giúp ta nhìn nhận lại lý do ta bước vào sân golf mỗi tuần và tại sao ta yêu thích nó. Tôi không muốn gắn bó quá nhiều với thành tích cá nhân. Đôi khi khi gặp khó khăn, điều đó giúp ta hiểu rõ hơn về lý do chúng ta đam mê trò chơi này”.

Đến với Hero World Challenge không chỉ là một lần tham gia thi đấu cùng các golfer tên tuổi, mà còn là việc anh hoàn thiện mọi khía cạnh trong trò chơi của mình. 

Scheffler bày tỏ:“Bước vào tuần này, tôi cảm thấy tự tin, mặc dù đã nghỉ ngơi kể từ Ryder Cup và sau những trận đấu mệt mỏi ở đó. Tôi đã chơi tốt sau khi vượt qua những hố đầu tiên. Đây chính là lý do tại sao tôi ra về với chiến thắng hôm nay. Tôi rất hài lòng với cách tôi putting, cảm giác như tôi đã thực sự cố gắng vài kỹ thuật mới mà tôi và Phil đã làm việc”.

Scheffler đã thể hiện một phong độ ổn định đáng ngưỡng mộ và xuất sắc góp mặt trong danh sách 5 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Player of the year của PGA Tour. 

Anh cũng không phủ nhận niềm vui từ việc giành chiến thắng: “Tôi thích chiến thắng, nó là một phần quan trọng của niềm vui trong golf. Đó là một cảm giác tuyệt vời. Kết thúc ở vị trí thứ hai không bao giờ sánh kịp với cảm giác của việc chiến thắng”.

Scheffler đã có thời gian nghỉ ngơi sau giải, và anh sẽ trở lại với mùa giải mới tại Kapalua Resort ở Maui với gỉải Sentry Tournament of Champions, với sự tự tin và đà quyết định từ chiến thắng tại Hero World Challenge.

 

Ngọc Hậu