Bí quyết đánh draw của Scottie Scheffler
16:27:00 11/06/2024

Golfer số 1 thế giới sở hữu sự ổn định trong mọi cú đánh của mình, trong đó có một mẹo nhỏ để anh luôn thực hiện tốt những cú đánh draw.

The Memorial Tournament presented by Workday - Round Three

Tuần này, những golfer hàng đầu thế giới đều đổ dồn về Pinehurst No.2 để tham dự giải major thứ 3 trong năm - U.S. Open. Kiệt tác thiết kế của Donald Ross với các fairway hẹp và green nhô cao chắc chắn sẽ là thử thách khó khăn cho bất kỳ người chơi nào. Để có thành công ở đây, các golfer cần phải kiểm soát được hoàn toàn quả bóng của mình. 

Rõ ràng, với 5 chiến thắng đã giành được trong năm 2024, không có bất kỳ người chơi nào làm điều này tốt hơn Scottie Scheffler. Golfer số 1 thế giới đã thống trị các sân đấu nổi tiếng như TPC Sawgrass (The Players Championship), Augusta National (The Masters) hay Muirfield Village Golf Club (Memorial Tournament). Nếu có ai đủ khả năng chinh phục Pinehurst No.2, đó chính là Scheffler. 

Một trong những lý do khiến golfer người Mỹ thành công đến vậy trong mùa giải này là khả năng thực hiện tốt mọi cú đánh mà một sân golf đó yêu cầu. Dù là đánh cao hay thấp, fade hay draw, Scheffler vẫn có thể kiểm soát bóng một cách hoàn hảo. 

Mẹo đánh draw hoàn hảo của Scottie Scheffler

Draw là một trong những cú đánh được ưa chuộng nhất trong golf và được nhiều người chơi chuyên nghiệp sử dụng khi thi đấu trên Tour. Về mặt thẩm mỹ, đường bóng của cú đánh draw là vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên, để đánh một cú draw không phải là điều dễ dàng. 

Dẫu vậy, nếu bạn muốn đánh một cú draw, bạn chỉ cần thực hiện một vài điều chỉnh quan trọng. Đầu tiên, hãy thu hẹp tư thế đứng của bạn một chút, sau đó di chuyển vị trí bóng về phía sau thế đứng của bạn.

“Với vị trí bóng như vậy, bóng sẽ bắt đầu di chuyển về phía bên phải”, Scheffler nói. “Và tất cả những gì tôi cố gắng làm là khiến quả bóng xoay nhiều nhất có thể”.

Với những điều chỉnh tư thế như vậy, tất cả những gì bạn cần làm để khiến bóng xoáy hơn là tập trung vào cẳng tay của bạn. Khi bạn thực hiện cú đánh theo hướng của mình, hãy tập trung vào việc xoay cẳng tay để giúp bóng có được đường bay draw như mong muốn.

Nguyễn Đoàn