Bóng golf màu vàng - Nụ cười và niềm cảm hứng của Peter Malnati
10:30:00 25/03/2024

Nhà đương kim vô địch Valspar Champion 2024 được biết đến với nụ cười rạng rỡ, phong cách thi đấu độc đáo và đặc biệt là việc sử dụng trái bóng golf màu vàng.

 

Peter Malnati vô địch Valspar Championship (Ảnh: Getty Images) 

Trên sân golf PGA Tour đầy cạnh tranh, nơi những golfer chuyên nghiệp luôn nỗ lực để đạt được thành công, Peter Malnati nổi bật với phong cách thi đấu độc đáo và đầy cảm hứng. Nụ cười rạng rỡ, chiếc mũ bucket rộng vành đã trở thành thương hiệu của golfer người Mỹ này.

Điều khiến Malnati trở nên đặc biệt hơn cả chính là việc sử dụng trái bóng golf màu vàng. Trong khi hơn 95% người chơi trên Tour sử dụng bóng golf trắng truyền thống, thì Giám đốc người chơi của PGA Tour lại chọn một hướng đi mới mẻ. Golfer người Mỹ này đã bắt đầu lựa chọn sử dụng phiên bản màu vàng của bóng Titleist Pro V1x cực kỳ phổ biến trong thi đấu.

Bóng golf Titleist Pro V1x (Ảnh: Getty Images) 

Lý do cho sự thay đổi này không phải vì khả năng quan sát hay cảm giác bóng tốt hơn, mà xuất phát từ tình yêu thương của anh dành cho con trai Hatcher. Khi Hatcher mới 3 tuổi, cậu bé đã rất thích thú với những trái bóng màu vàng. Malnati bắt đầu sử dụng chúng để con trai có thể dễ dàng theo dõi đường bay của bóng và cổ vũ cho cha trên sân đấu.

Bóng golf màu vàng không chỉ là niềm vui của Hatcher mà còn là nguồn cảm hứng cho Malnati. Mỗi khi nhìn thấy những trái bóng rực rỡ, anh lại nhớ đến con trai và được tiếp thêm động lực để thi đấu tốt hơn. Malnati chia sẻ: "Tôi bắt đầu sử dụng nó ở Minnesota tại giải 3M (Open) vào mùa hè năm ngoái. Lý do tôi đổi sang bóng vàng là vì con trai Hatcher nhà tôi rất thích chúng. Bây giờ thì cu cậu không còn cuồng nhiệt nữa, nhưng nhìn thấy quả bóng vẫn khiến tôi nhớ về thằng bé. Chỉ cần thế thôi là đủ mang lại cho tôi vài nụ cười, và những nụ cười ấy quý giá vô cùng trên sân đấu."

Peter Malnati trước đây chưa từng có kết quả khả quan khi thi đấu trên sân Copperhead của Innisbrook, anh đã bị loại sáu trong số bảy lần thi đấu trên sân golf này. Nhưng tuần qua, anh đã chơi hoàn hảo khi vượt qua Cameron Young trong giai đoạn cuối để giành chiến thắng lần đầu tiên kể từ giải Sanderson Farms Championship 2015. Ngay sau khi thực hiện cú putt cuối cùng để giành chiến thắng, Peter Malnati đã nhận được sự chúc mừng của các khán giả, hình ảnh cậu con trai chạy vào green ăn mừng cùng bố khiến không ít người xúc động. Malnati đã khóc, không phải vì số tiền 1,512 triệu đô la mà anh đã giành được hoặc việc anh đã đủ điều kiện tham gia những sự kiện quan trọng còn lại trong mùa giải, mà là anh đã chiến thắng sau khi đã cống hiến tất cả sự nỗ lực và anh đã chiến thắng trước sự chứng kiến của vợ Alicia và hai con trai. Cảm giác đó tuyệt vời: "Khi chiến thắng một giải đấu và gia đình bạn xuất hiện trên green, những cái ôm và những lời chúc mừng, tất cả những điều đó tôi đã thấy ở các gia đình khác, đó là giấc mơ của tôi và giờ tôi cũng đã được tận hưởng". 

 

Kiều Thu Hà