Chặng 3 VGA Junior Tour 2024: Nguyễn Viết Gia Hân và Lê Chúc An chia sẻ ngôi đầu sau 36 hố
18:52:00 20/04/2024

Sân Vinpearl Golf Hải Phòng đã chứng kiến một ngày thi đấu bùng nổ của các golfer trẻ tại vòng 3 VGA Junior Tour.

Ngày thi đấu mở màn chặng 3 VGA Junior Tour 2024 có rất nhiều điều để nói, khi trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng là một loạt những thành tích ấn tượng. Đã có 5 điểm eagle được ghi lần lượt thuộc về các golfer Nguyễn Khánh Linh (hố 18), Phạm Nam (hố 16), Nguyễn Trọng Hoàng (hố 1), Deniz Ankar (hố 16) và Nguyễn Đức Sơn (hố 2). Đây là điều chưa từng có ở bất kỳ chặng đấu nào kể từ trước đến nay tại VGA Junior Tour. Có lẽ việc được thi đấu quá nhiều lần trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng khiến các golfer đã quá quen thuộc với địa hình để chinh phục sân đấu này.

Nguyễn Viết Gia Hân có một ngày thi đấu tốt tại Vinpearl Golf Hải Phòng. Ảnh: Ngọc Lân/VGA

Trong một ngày mưa eagle, thì cũng có những bất ngờ khác khi hai golfer đang dẫn đầu bảng xếp hạng đều là Nữ. Nguyễn Viết Gia Hân đánh 69 gậy (-3) vào buổi sáng và tiếp tục thi đấu ấn tượng trong buổi chiều với kết quả 67 gậy (-5) để đạt tổng điểm -8 sau ngày thi đấu đầu tiên. Nguyễn Viết Gia Hân đã ghi 11 điểm birdie và 3 bogey, một thành tích rất đáng khen với golfer đang thi đấu ở bảng U13 Nữ. Lê Chúc An cũng có điểm số tương tự và hai golfer đang chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch chặng 3 khi có cách biệt 3 gậy với golfer xếp thứ 3 là Nguyễn Tuấn Anh – golfer có hai vòng đấu lần lượt là 69, 70 gậy (-5). Tiếp theo là Phạm Nam với kết quả -3 gậy (73 – 68) và Nguyễn Đức Sơn -1 (75 – 68).

Kết quả này sẽ khiến cho cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều trong vòng đấu cuối cùng vào ngày mai. Chưa từng có golfer Nữ nào lên ngôi vô địch VGA Junior Tour và rất mong Nguyễn Viết Gia Hân sẽ tiếp tục duy trì được phong độ để có thể đạt được thứ hạng tốt tại giải.

 

Phạm Duy Dương