Q&A
Có thể luyện tập cú đánh trong bunker sau khi kết thúc hố không?
12:30:00 17/10/2024

Những cú đánh tập trong vòng đấu bạn có thể thực hiện nhưng tuỳ từng khu vực trên sân.

Đối với nhiều golfer, việc rơi vào bẫy cát ở gần green và phải mất nhiều cú đánh để thoát ra là điều không hiếm gặp. Sau khi hoàn thành một hố, nhiều người thường muốn có một vài cú đánh tập trong bẫy cát khác để cải thiện kỹ năng của mình. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu điều này có được phép theo quy định của golf hay không.

Câu trả lời ngắn gọn là KHÔNG. Nếu bạn đang chơi trong một vòng đấu, việc luyện tập cú đánh bunker giữa các hố là không hợp lệ theo luật. Dù bạn có thể thực hiện hành động đó, nhưng theo quy định, bạn sẽ bị phạt.

Theo Quy tắc 5.5b của Luật golf, việc thực hiện cú đánh tập sau khi hoàn thành một hố là không được phép. Nếu bạn thực hiện cú đánh luyện tập trong bẫy cát giữa các hố, bạn sẽ bị phạt hai gậy trong đấu gậy hoặc thua hố trong đấu đối kháng.

Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một cú putt hoặc chip quanh green của hố bạn vừa hoàn thành hoặc ở bất kỳ green tập luyện nào gần đó. Bạn cũng có thể chip hoặc putt bên cạnh khu vực phát bóng của hố tiếp theo, nhưng cần lưu ý không được làm chậm tiến độ chơi, theo quy định 5.6a.

Tóm lại, theo luật Golf, bạn không thể luyện tập cú đánh bunker trong bẫy cát sau khi đã hoàn thành một hố. Nếu bạn làm vậy, bạn sẽ phải chịu hình phạt. Để luyện tập cú đánh bunker, tốt nhất là nên đến sân tập trước thời gian tee-off của bạn và làm việc với các cú đánh cát ở đó.

Phạm Duy Dương