Có thể nhìn túi gậy để biết họ đang dùng gậy nào không?
07:30:00 22/02/2024

Mọi người đều biết không được chạm vào gậy của người chơi khác, nhưng nếu như chỉ nhìn thì sao?

Những tình tiết như phim này thường rất hiếm xảy ra trong các giải đấu. Nhưng dường như những người hâm mộ golf đang tìm mọi thứ họ có thể trong từng cú đánh. Gary Woodland đã xuất hiện trên mạng xã hội trong một video quay anh nhìn vào túi gậy của Justin Thomas trước khi Gary thực hiện cú đánh của mình trên hố par-3 trong vòng một của giải Genesis Invitational ở Riviera.

Cựu vô địch US Open đã có một cái nhìn lộ liễu vào túi gậy của Justin Thomas.

Chúng ta đều biết không được chạm vào gậy của người khác, thậm chí sẽ có hình phạt nặng nếu ta nếu ta nói với bạn chơi ta sẽ dùng gậy gì trước khi họ đánh.

Nhưng “trái tim nằm ở đâu, mắt chạy ở đó”, ánh nhìn của ta cũng khó tránh một người phụ nữ trẻ đẹp ăn mặc bắt mắt ở gần. Một cái nhìn không chạm không nói gì thì có tội không?

(Cái nhìn lộ liễu của Woodland vào túi gậy của JT)

Nhìn vào túi gậy của người khác có được tính là lời khuyên không?

Nếu bạn đã từng bao giờ nhìn vào túi gậy người khác và lo rằng mình đang phá luật thì hãy yên tâm đi. Bạn không làm gì sai cả.

Theo luật 10.2a  “một thử thách cơ bản của người chơi là việc quyết định chiến thuật và chiến lược khi chơi. Do đó, sẽ có các hạn chế đối với lời khuyên và các sự hỗ trợ khác mà người chơi có thể nhận trong vòng đấu”.

Cụ thể “chạm vào trang thiết bị của người khác để biết thông tin mà sẽ là lời khuyên nếu được cho bở hoặc hỏi từ người chơi khác (như là chạm vào gậy hoặc túi gậy của người chơi khác để nhìn xem gậy nào đang được sử dụng).”

Nhưng lại không có gì cản người chơi nhìn để có được thông tin cần biết. Tóm lại đây là một trường hợp được nhìn nhưng không được chạm.

Nguyễn Minh Hoàng